Người Việt tăng mua sắm ô tô hạng sang, doanh số bán Porsche đạt kỷ lục

25/12/2022 12:04

Bất chấp biến động của nền kinh tế, lượng tiêu thụ ô tô hạng sang tại Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng trong năm 2022, trong đó những dòng xe thể thao hạng sang vốn có giá từ vài tỉ đến cả chục tỉ đồng như Porsche đạt doanh số cao kỷ lục.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như tại Việt Nam gặp không ít biến động, khó khăn trong năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam vẫn lấy lại được đà tăng trưởng, đặc biệt ở phân khúc ô tô hạng sang.

Người Việt tăng mua sắm ô tô hạng sang, doanh số bán Porsche đạt kỷ lục - ảnh 1

Người Việt mua sắm nhiều ô tô hạng sang trong năm 2022

Bá hùng

Nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt gia tăng trong năm 2022, tạo điều kiện không chỉ cho các thương hiệu ô tô phổ thông, mà ngay cả những nhà phân phối ô tô hạng sang như Mercedes-Benz, Porsche, Lexus... tiếp tục lập nên những kỷ lục về doanh số.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong năm 2022 bất chấp những khó khăn về sản xuất, kinh doanh... hầu hết doanh số của các thương hiệu ô tô hạng sang tại Việt Nam đều tăng trưởng. Trong đó, tính đến hết tháng 11.2022 lượng tiêu thụ xe Lexus tại Việt Nam đã đạt tới 1.428 xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán xe BMW, MINI do THACO AUTO nhập khẩu, phân phối sau 11 tháng cũng đã tương đương lượng xe bán ra trong cả năm 2021 và dự kiến sẽ gia tăng trong tháng cuối năm 2022. Mercedes-Benz không công bố thông tin chi tiết nhưng cho biết nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm, tình hình kinh doanh trong năm 2022 tiếp tục có bước tăng trưởng.

Ấn tượng nhất chính là Porsche. Sở hữu một danh mục sản phẩm khá đa dạng với các mẫu xe đều có giá trên 3 tỉ đồng, tuy nhiên nhờ việc đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ cũng như tung ra nhiều dòng sản phẩm mới… doanh số bán xe Porsche đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm qua.

Người Việt tăng mua sắm ô tô hạng sang, doanh số bán Porsche đạt kỷ lục - ảnh 2

Doanh số bán hàng của hầu hết các hãng ô tô hạng sang tại Việt Nam đều tăng trưởng

Bá hùng

Cụ thể, theo ông Andreas Klingler - Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, trong năm 2022, đã có 750 xe Porsche được bàn giao đến tay khách hàng, qua đó ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục từ trước đến nay. Trước đó, trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020, lượng tiêu thụ xe Porsche tại Việt Nam đạt cao nhất cũng chỉ ở mức 300 - 500 xe/năm.

Con số này tiếp tục cho thấy sức hút của các mẫu xe cũng như thương hiệu Porsche với người Việt. Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận những nỗ lực của hãng xe sang thể thao của Đức khi đã mạnh dạn thay đổi để đáp ứng như cầu của khách Việt. Cụ thể, theo Porsche kinh doanh bền vững cũng là một yếu tố được Porsche đặc biệt chú trọng trong chiến lược kinh doanh tại Việt Nam. Điều này được thể hiện bằng nhiều hình thái và hoạt động.

Trong đó, đáng chú ý có trung tâm Porsche Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2021. Đây là dự án đầu tiên của ngành ô tô Việt Nam đạt tiêu chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design) - tiêu chuẩn quốc tế dành cho các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống.

Người Việt tăng mua sắm ô tô hạng sang, doanh số bán Porsche đạt kỷ lục - ảnh 3

Trong năm 2022, đã có 750 xe Porsche được bàn giao đến tay khách Việt

Ông Andreas Klingler - Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, chia sẻ: "Một thương hiệu mạnh cần có cá tính riêng, vì vậy chúng tôi không chỉ mang đến những mẫu xe hấp dẫn mà còn mang đến cảm xúc cho khách hàng. Chúng tôi dám thử cái mới, dám khác biệt, thiết lập các tiêu chuẩn mới, truyền cảm hứng và biến tầm nhìn của chúng tôi thành hiện thực".

Bên cạnh đó, Porsche cũng là một trong những thương hiệu ô tô hạng sang tiên phong trong lĩnh vực xe điện khí hoá tại Việt Nam với việc ra mắt Porsche Taycan - mẫu ô tô thuần điện đầu tiên phân phối chính hãng tại thị trường Việt.

Theo mục tiêu toàn cầu mà Porsche đặt ra, trong năm 2030, tỷ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện sẽ chiếm hơn 80% dải sản phẩm của hãng.

Tin liên quan

Xe sang cũ 'đứng hình' trước thông tin THACO lắp ráp xe BMW Hàng loạt ô tô hạng sang, xe nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu điều chỉnh giá bán Ô tô điện hạng sang, cuộc chiến mới trên thị trường Việt Nam