Người Việt không còn phải đợi nhiều tháng để mua đồ Apple chính hãng

05/08/2022 08:08

MacBook Air M2 bán ra tại Việt Nam trễ hơn quốc tế khoảng 13 ngày. Thời gian chờ đợi hàng Apple chính hãng của người dùng trong nước được rút ngắn.

Ngày 28/7, nhiều đại lý chính hãng tại Việt Nam bất ngờ mở bán MacBook Air M2. Trong khi đó, model này bắt đầu được kinh doanh ở các thị trường lớn từ 15/7. Như vậy, mẫu MacBook được mở bán trong nước trễ hơn quốc tế 13 ngày.

Đây là lần khách hàng Việt Nam được mua hàng chính hãng Apple sớm nhất từ trước tới nay. Mới đầu tháng, máy MacBook Pro M2 được rút ngắn thời gian chờ đợi, về hàng sau các nước khác khoảng 20 ngày.

MacBook Air M2 ban som anh 1

MacBook Air M2 mở bán ở Việt Nam từ 27/7, sau quốc tế khoảng 13 ngày.

Cùng việc được mở bán sớm, đại diện FPT đặt kỳ vọng sản phẩm sẽ giúp nhà bán lẻ tăng doanh số bán laptop ở những tháng cuối năm. “Đây là sản phẩm chủ lực ở giai đoạn 6 tháng cuối năm và đầu năm sau, nên chúng tôi chuẩn bị lượng hàng hóa lớn để phục vụ khách hàng”, ông Phan Trần Thành, Phó Giám Đốc ngành hàng Apple tại hệ thống FPT Shop nói.

Ngoài ra, việc thời gian chờ đợi được rút ngắn là dấu hiệu tích cực cho thị trường.

“Đây là cơ hội để người dùng trong nước được tiếp cận với sản phẩm của Apple sớm hơn. Trước kia, người dùng cần đợi 3-4 tuần để được mua sản phẩm chính hãng. Hiện tại, con số này giảm xuống còn 2-3 tuần. Riêng dòng MacBook Air vừa ra mắt, thời hạn giảm xuống còn dưới 2 tuần”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS nói với Zing.

Đúng như đại diện nhà bán lẻ trong nước chia sẻ, thời gian mở bán các sản phẩm của Apple liên tục được rút ngắn trong 3 năm qua. Cụ thể, ở thế hệ iPhone 11 của năm 2019, sản phẩm được ra mắt toàn cầu vào 1/9/2019, bán ra tại các thị trường lớn từ 20/9/2019.

Nhưng người dùng Việt Nam phải chờ đợi 42 ngày để được mua iPhone 11 chính hãng. Con số này ở thế hệ iPhone 12 rút ngắn xuống còn 37 ngày và 28 ngày với iPhone 13.

Với đà này, nhiều khách hàng đặt kỳ vọng về việc Apple có chính sách bán hàng tốt hơn cho thị trường trong nước thời gian tới, gần nhất là thế hệ iPhone 14 series cuối năm nay. Trong đó, một số nhà bán lẻ lạc quan, dự đoán thời gian về hàng thế hệ điện thoại mới của Táo khuyết có thể rút ngắn còn khoảng một tuần.

Bên cạnh tăng trải nghiệm người dùng, việc sản phẩm được bán sớm còn giúp Táo khuyết dẹp vấn nạn hàng xách tay. Khi có hàng chính hãng sớm, người dùng Việt không còn phải săn đón điện thoại iPhone vận chuyển theo đường tiểu ngạch từ Hong Kong, Singapore…

MacBook Air M2 ban som anh 2

Khi hàng chính hãng có sớm, người Việt không còn cần phải xếp hàng chờ mua iPhone ở Singapore, HongKong. Ảnh: Xuân Tiến.

Ông Xà Quế Nguyên, CEO Hnam Mobile đánh giá có nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đúng mực từ Apple.

"Nhiều nguồn tin trong ngành tiết lộ Apple đã bổ sung nhiều nhân sự chất lượng ở Việt Nam. Song song với đó là việc công ty tìm mặt bằng để mở Apple Store. Những điều này cho thấy Táo khuyết đang đánh giá cao thị trường Việt Nam", ông Nguyên nói thêm.

Thực tế, theo chia sẻ từ các nhà bán lẻ trong nước, việc MacBook Air M2 về hàng sớm gây bất ngờ cho đại lý. Cụ thể, nhiều hệ thống chuẩn bị cho chương trình bán hàng bắt đầu vào ngày 5/8. Tuy nhiên, nhà phân phối đã cấp hàng sớm hơn một tuần.

Đại diện Hnam Mobile cho biết đại lý cũng phải chờ đợi tín hiệu về hàng hóa từ Apple và đơn vị phân phối. Điều này thường xảy ra với thiết bị có lượng đặt hàng lớn, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Trước đây, khách hàng trong nước phải đợi lâu bởi Táo khuyết ưu tiên máy cho các thị trường khác.

iPhone 14

Dòng iPhone mới ra mắt tháng 9 năm nay được chờ đợi nối tiếp thành công các phiên bản đi trước. Theo các tin đồn, iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Tin hieu mung voi nguoi cho mua iPhone 14 hinh anh

Tín hiệu mừng với người chờ mua iPhone 14

0

Bất chấp tình hình lạm phát và khan hiếm linh kiện, nhiều khả năng Apple vẫn giữ giá bán 799 USD cho mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn, không tăng như một số đồn đoán.

Mau sac moi cua iPhone 14 hinh anh

Màu sắc mới của iPhone 14

0

Apple sẽ bổ sung phiên bản màu tím cho thế hệ iPhone sắp ra mắt của mình.

Su khac biet cua iPhone 14 hinh anh

Sự khác biệt của iPhone 14

0

Dù dùng chung con chip A15 Bionic, mẫu iPhone 14 cơ bản vẫn sẽ có sức mạnh vượt trội iPhone 13.

Tinh nang dang gia tren iPhone 14 Pro hinh anh

Tính năng đáng giá trên iPhone 14 Pro

0

Phiên bản iOS 16 Beta 4 gần như đã xác nhận lộ tính năng “màn hình luôn sáng” (Always-On) của iPhone 14 Pro.

Nen mua iPhone 13 Pro Max hay cho iPhone 14 hinh anh

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay chờ iPhone 14

0

Với những dự đoán nâng cấp đáng giá trên dòng iPhone 14, liệu người dùng có nên chờ đợi thay vì mua iPhone 13 Pro Max ở thời điểm này, với mức giá tốt?