Người đẹp 28 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines

17/05/2023 04:04

Michelle Dee, 28 tuổi, con gái Hoa hậu Quốc tế 1979 Melanie Marquez, đăng quang Miss Universe Philippines 2023, tối 13/5.

Người đẹp 28 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines
 
 

Khoảnh khắc đăng quang của Michelle Dee tối 13/5. Video: ABS-CBN

Tân hoa hậu vượt qua 37 thí sinh để giành chiến thắng. Cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm Celeste Cortesi. Là ứng viên mạnh từ đầu cuộc thi, chiến thắng của cô được nhiều khán giả nhận xét xứng đáng. Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt thuộc về Christine Opiaza và Angelique Manto.

Ở phần ứng xử dành cho top 5, Michelle Dee được hỏi về chiến dịch xây dựng hình ảnh, phát triển du lịch của Philippines. Cô cho biết đất nước có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhưng nguồn tài nguyên quý giá nhất là con người. Theo cô, người dân chính là trái tim, là linh hồn thực sự của Philippines nhờ sự hiếu khách, nụ cười ấm áp.

"Chúng tôi là lý do khiến thế giới tiếp tục quay trở lại để tìm hiểu thêm. Dù vũ trụ đưa tôi đến đâu, tôi sẽ luôn tự hào nói Philippines là quê hương của mình. Và bất kể điều gì xảy ra, tôi sẽ luôn tự hào nói mình là người Philippines", Dee nói.

Trước đó, trong phần ứng xử của top 10, cô khẳng định tầm quan trọng của giáo dục. Ngoài danh hiệu hoa hậu, Michelle Dee nhận giải Thí sinh diện trang phục dạ hội đẹp nhất.

Tân hoa hậu Michelle Dee. Ảnh: MUP

Tân hoa hậu Michelle Dee. Cô còn được biết đến là người mẫu, diễn viên ở Philippines. Ảnh: MUP

Trước chung kết gần một tháng, người đẹp phải nhập viện cấp cứu do xuất huyết máu, khiến người hâm mộ lo lắng. Tuy nhiên, cô sớm lấy lại phong độ trở lại chặng nước rút.

Michelle Dee là thí sinh dày dặn kinh nghiệm. Cô từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Philippines 2019 và dự thi Miss World ở Anh, vào top 12. Năm 2022, cô thi Miss Universe Philippines nhưng vuột mất chiến thắng vào tay Celeste Cortesi.

Người đẹp 28 tuổi sẽ thi Hoa hậu Hoàn vũ lần 72 ở El Salvador cuối năm nay. Cô được đánh giá thông minh, tài năng, ứng xử tốt nhưng lớn tuổi, nhan sắc không quá vượt trội. Ngoài ra, điểm trừ của cô là hình thể mỏng, chỉ số ba vòng chưa hoàn hảo. Ở phần thi trình diễn áo tắm, Michelle Dee bị một số khán giả chê sắc vóc.

Cô sinh năm 1995 tại Manila và lớn lên ở Mỹ, tên đầy đủ Michelle Marquez Dee. Bố cô là diễn viên Derek Dee, mẹ là Melanie Marquez - Hoa hậu Quốc tế năm 1979. Cô tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Đại học De La Salle (Philippines). Dee quan tâm nhiều đến các vấn đề xã hội như giáo dục, quyền trẻ em, hiện là đại sứ thiện chí của Hiệp hội Tự kỷ Philippines.

Thanh Thanh (theo ABS-CBN)