Ngọc Huyền: Trinh Trinh không ghen khi tôi đóng cặp với Kim Tử Long

05/10/2022 00:04

Ngọc Huyền trải lòng về tình tri kỷ với nghệ sĩ Kim Tử Long. Cô cho biết vợ chồng cả hai không hề ghen tuông, trái lại rất thông cảm khi hai người đóng cặp trên sân khấu.

Ngọc Huyền: Trinh Trinh không ghen khi tôi đóng cặp với Kim Tử Long - ảnh 1

Ngọc Huyền trải lòng về tình tri kỷ với nghệ sĩ Kim Tử Long

NVCC

Ngọc Huyền thông báo tái xuất cùng Kim Tử Long trong vở Tiếng trống Mê Linh, thuộc chương trình Ngôi sao phương Nam số 10. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 15-16.10 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Ngoài bộ đôi, vở diễn còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Hữu Châu, Bình Tinh, Trinh Trinh, Đại Nghĩa, Tô Xuân Trúc, Chí Bảo, Tô Thiên Kiều, Ngọc Nga, Thi Nhung…

Được biết, Kim Tử Long đảm nhận vai Thi Sách kiêm vai trò đạo diễn của tác phẩm. Còn Ngọc Huyền vào vai Trưng Trắc, nhân vật từng làm nên tên tuổi cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Ngọc Huyền: Trinh Trinh không ghen khi tôi đóng cặp với Kim Tử Long - ảnh 2

Ngọc Huyền đảm nhận vai Trưng Trắc trong vở Tiếng trống Mê Linh, tiết lộ không áp lực khi diễn lại vai ăn khách của cố nghệ sĩ Thanh Nga

NVCC

Nữ nghệ sĩ cho biết cô không áp lực, trái lại còn tự hào khi đảm nhận vai diễn nặng ký. Cô nói: “Khi thần tượng của mình tuyệt vời như vậy, mình phải học được, thấm được thần thái của cô. Bên cạnh đó, tôi cũng có điểm khác cô vì mỗi người được trời phú một làn hơi khác nhau, mình sẽ có cách xử lý bài hát theo giọng của mình. Bên cạnh sự bảo tồn, bảo lưu cái tinh tuý của thế hệ đi trước thì phải có những chuyển biến phù hợp thời đại qua từng chi tiết nhỏ từ dàn dựng nhạc, ánh sáng, vũ đạo… để thích hợp với sân khấu mới, khán giả của sân khấu cải lương mới”.

Đóng cặp hàng chục năm trên sân khấu, mối quan hệ giữa Ngọc Huyền và Kim Tử Long luôn khiến công chúng tò mò. Đáp lại, giọng ca vở Xử án Phi Giao cho biết cả hai xem nhau là tri kỷ. Nữ nghệ sĩ có được cuộc hôn nhân viên mãn ngày nay cũng nhờ anh. Vì vậy, không có chuyện hai người sợ vợ, chồng của đối phương ghen khi diễn chung.

Ngọc Huyền: Trinh Trinh không ghen khi tôi đóng cặp với Kim Tử Long - ảnh 3

Ngọc Huyền tiết lộ Kim Tử Long là người mai mối cô cho con trai ca sĩ Thanh Tuyền

NVCC

Ngọc Huyền bộc bạch: “Anh Long chính là người làm mai cho vợ chồng tôi. Còn Trinh Trinh và tôi là chỗ thân tình như gia đình nên rất hiểu nhau. Quan trọng Trinh Trinh là con nhà nòi. Chồng tôi thì là con trai nữ danh ca Thanh Tuyền nên chồng tôi hay Trinh Trinh đều rất hiểu vấn đề công việc nghệ thuật. Khi hai người nghệ sĩ được khán giả đánh giá là đôi uyên ương sân khấu, cặp Kim Đồng - Ngọc Nữ của thánh đường nghệ thuật, thì họ phải hiểu nhau rất nhiều. Không chỉ dưới ánh đèn mà phải cả ngoài đời, vì sân khấu và đời thực song hành với nhau”.

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ câu chuyện “dở khóc dở cười” khi nhiều người lầm tưởng Kim Tử Long là cha ruột bé Hà Tiên khi cô mang thai. “Khi tôi mang bầu bé Hà Tiên - con gái đầu lòng, người ta lầm tưởng anh Long chính là tác giả của bào thai đó, chúc mừng anh Long ngay trước mặt chồng tôi, chồng tôi không phản ứng. Giữa vợ chồng tôi và vợ chồng anh Long không có khoảng cách, không có sự nghi ngờ, đắn đo nào cả”, Ngọc Huyền dí dỏm kể.

Ngọc Huyền: Trinh Trinh không ghen khi tôi đóng cặp với Kim Tử Long - ảnh 4

Ngọc Huyền tiết lộ gia đình cô và gia đình Kim Tử Long đều hiểu công việc của cả hai nên không hề ghen tuông, trách móc

NVCC

Sau này, Hà Tiên trưởng thành và sở hữu giọng hát ngọt ngào không kém mẹ. Cô bé thường xuyên đồng hành cũng như song ca cùng Ngọc Huyền trong nhiều sản phẩm. Nữ ca sĩ nói luôn khuyến khích con theo âm nhạc nhưng không bắt buộc. Cả hai người con của giọng ca Trách ai vô tình đều được mẹ dạy tiếng Việt, cho đi học nhạc cụ từ nhỏ để nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật.

Cô tâm sự: “Cuối tuần tôi vẫn khuyến khích con đi diễn nơi chùa, tham gia việc dạy tiếng Việt ở chùa… nhưng cũng mong các con có một nghề nghiệp chính để tự nuôi lấy mình. Tôi không đòi hỏi các con thành bác sĩ, kỹ sư nhưng các con sống ở nước ngoài nếu theo đuổi nghề chính là làm nghệ thuật Việt Nam thì hơi khó. Những người như tôi hay mẹ Thanh Tuyền đếm trên đầu ngón tay thôi”.

Tin liên quan

Ngọc Huyền hội ngộ Kim Tử Long, khóc nghẹn khi nhắc về cố nghệ sĩ Bạch Mai Ngọc Huyền: Tôi không thể nào quên sự chân tình của Đàm Vĩnh Hưng Ngọc Huyền không nên duyên với Kim Tử Long vì lý do bất ngờ