Nghệ sĩ Kim Phương: Tôi không hợp với mạng xã hội

08/08/2022 20:14

Dù được nhiều người yêu mến nhưng NSƯT Kim Phương không tương tác nhiều trên mạng xã hội. Bà không nhận bán hàng online hay chia sẻ quan điểm lên Facebook vì 'muốn giữ hình tượng đẹp của người nghệ sĩ trong mắt công chúng'.

Nghệ sĩ Kim Phương: Tôi không hợp với mạng xã hội  - ảnh 1

NSƯT Kim Phương góp mặt trong sitcom mới của TikToker Huỳnh Như

Chụp màn hình

'Tôi là nghệ sĩ có tuổi nhưng không có tên'

NSƯT Kim Phương gây chú ý khi đóng 4 vai diễn trong sitcom Cô gái Bông Đào. Phim kể về một cô gái miền Tây (Huỳnh Như đóng) tốt bụng, thường ra tay giúp đỡ mọi người nhưng đôi khi lại gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười". Ngoài NSƯT Kim Phương, sitcom còn có sự tham gia của Đại Nghĩa, Trà Ngọc, Võ Đăng Khoa… với tổng kinh phí sản xuất hơn 3 tỉ đồng.

Gần chạm ngưỡng 70 tuổi, NSƯT Kim Phương vẫn miệt mài với công việc nghệ thuật. Ngoài Cô gái Bông Đào, bà vừa quay xong một phim điện ảnh và sẽ góp mặt ở một sản phẩm web-drama trong thời gian tới. Nói thêm với Thanh Niên về việc chỉ góp mặt trong những vai phụ, diễn viên Cổng mặt trời thẳng thắn: “Thật ra có đạo diễn mời tôi vai chính, có cá tính nhân vật, nhưng tôi chỉ nhận lời những vai diễn có số phận. Và tôi cũng lớn tuổi rồi nên tất nhiên phải đóng những vai phụ thôi”.

Nghệ sĩ Kim Phương: Tôi không hợp với mạng xã hội  - ảnh 2

Diễn viên Cổng mặt trời vẫn miệt mài với các hoạt động nghệ thuật dù sắp bước sang tuổi 70

ĐPCC

Khi tham gia đóng phim, NSƯT Kim Phương luôn chắt lọc những vai diễn theo ý muốn của mình “nên chưa có chuyện đóng phim vì tiền bạc”. Bà chia sẻ thêm: “Trước đây khi tôi đi diễn cải lương đó thật sự là thời điểm rất khó khăn nên hầu như được trả công rất thấp. Nhưng tôi vẫn nhận bởi vì đó là cái nghề cũng như là đam mê thật sự của tôi. Nếu tôi có dừng đóng phim thì vẫn còn nghề cải lương và hiện nay tôi vẫn đang cố gắng để có thể truyền lại nghiệp diễn cải lương cho lớp trẻ sau này”.

Trước đây, diễn viên Cổng mặt trời từng thừa nhận mình là “nghệ sĩ có tuổi không có tên". Nói về lý do đưa ra phát ngôn này, nữ nghệ sĩ thẳng thắn cho biết mọi người thường gọi bà bằng những vai diễn như bà Khả Kim, má Ba… Thậm chí, có người gọi nghệ sĩ Kim Phương là “bà này ác lắm nè". Theo diễn viên quê An Giang, do bà thường thay đổi cá tính trong từng vai diễn của mình nên “mọi người không nhớ cũng là chuyện đương nhiên”.

Nghệ sĩ Kim Phương: Tôi không hợp với mạng xã hội  - ảnh 3

NSƯT Kim Phương xem việc khán giả nhớ đến mình qua các vai diễn là một thành công trong nghề

NVCC

Dù vậy, NSƯT Kim Phương vẫn xem đó là thành công trong hành trình làm nghệ thuật của mình. Bà bộc bạch: “Tuy nói rằng không ai nhớ tên mình cũng không đáng tự hào gì. Tôi cũng không buồn nhưng cũng không vui vì điều đó. Nhưng khi khán giả nhớ đến mình qua những vai mà mình đóng thì đó là một điều đáng trân trọng trong nghệ thuật và tôi cũng chỉ cần như vậy là đủ”.

'Tôi vẫn đi làm bằng xe ôm công nghệ'

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, diễn viên sinh năm 1953 cho hay: “Thật ra tôi vẫn có nhà nhưng mà nhà tôi rất nhỏ mà lại đông người. Bây giờ thì khác, con cháu tôi đã ra riêng nên cũng đỡ hơn nhiều, trong nhà chỉ còn người già ở thôi nên sẽ không khó khăn như trước”. Bà nói thêm bản thân e ngại với mạng xã hội nên không nghĩ đến chuyện bán hàng online để kiếm thêm.

Nghệ sĩ Kim Phương: Tôi không hợp với mạng xã hội  - ảnh 4

NSƯT Kim Phương thấy mình không hợp với mạng xã hội

Chụp màn hình

Nữ nghệ sĩ nêu quan niệm: “Tôi thấy mọi người đi nói này kia trên mạng nhưng tôi không thích như vậy. Bởi vì tôi muốn giữ một hình tượng đẹp của người nghệ sĩ trong mắt công chúng từ hình ảnh, đạo đức của mình cho nên kể cả khi đăng những tấm ảnh thôi tôi cũng rất kỹ càng”.

Về việc phải di chuyển bằng xe ôm công nghệ, Kim Phương cho rằng “phải chấp nhận hoàn cảnh của chính mình". Theo bà chia sẻ, vì nhà đông người nên muốn tiết kiệm những khoản chi phí không cần thiết. Diễn viên 5X nêu ý kiến: “Không ai đánh giá chúng ta về những điều như vậy cả mà sẽ nhìn vào cách cư xử, nhân phẩm của bản thân. Nhưng các em trẻ thì lại khác, họ chú trọng vào mọi thứ kể cả phương tiện di chuyển nhưng theo tôi đó là điều đáng mừng vì họ biết cách giữ hình tượng bản thân trong lòng khán giả”.

Tin liên quan

NSƯT Kim Phương xót xa trước thầy giáo liệt 97% ước một lần nắm tay vợ NSƯT Kim Phương rơi nước mắt trước chuyện tình của chàng shipper và cô gái bỏng 90% Con trai NSƯT Kim Phương tiết lộ lý do từng giấu mẹ chuyện theo nghệ thuật

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Kim Phương: Tôi không hợp với mạng xã hội" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.