NFT trị giá 2,9 triệu USD của ông chủ Twitter giờ chỉ được định giá 280 USD

22/04/2022 13:00

Dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey dưới dạng NFT từng được bán với giá 2,9 triệu USD, nhưng nay không ai muốn bỏ ra quá nhiều tiền để mua lại nó.

Trên thị trường NFT, không thiếu các sản phẩm thành công vang dội. CryptoPunks, bộ sưu tập NFT đầu tiên, được tạo ra miễn phí vào năm 2017 và hiện được bán với giá trên 150.000 USD mỗi đơn vị. Còn những người đã chi 250 USD để mua NFT thuộc bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club cách đây một năm cũng có thể dễ dàng bán lại chúng với giá hơn 300.000 USD.

Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi NFT từng có giá trị nay vẫn còn nguyên hoặc nhân gấp nhiều lần giá trị.

Năm ngoái, doanh nhân tiền điện tử Sina Estavi đã mua dòng tweet đầu tiên của người đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey dưới dạng NFT với giá 2,9 triệu USD. Thứ 4 tuần trước, Estavi đã đưa dòng tweet này vào một cuộc đấu giá kéo dài 7 ngày, với kỳ vọng sẽ thu về khoảng 50 triệu USD để gửi tặng cho một tổ chức từ thiện. Nhưng khi cuộc đấu giá kết thúc, mức giá bỏ thầu cao nhất chỉ là 280 USD (0,09 ether).

Theo quy định, Estavi có thể chọn chấp nhận hoặc từ chối giá mua này. Ông đã cho biết mình sẵn sàng chờ đợi thêm để nhận mức giá cao hơn (dù điều này có vẻ không giống cách các cuộc đấu giá nên được thực hiện) và giá bỏ thầu cao nhất hiện nay đã tăng lên 4.631 USD (1,5 ether).

NFT trị giá 2,9 triệu USD của ông chủ Twitter giờ chỉ được định giá 280 USD - Ảnh 1.

Estavi từng kỳ vọng sẽ bán lại được NFT này với giá 50 triệu USD.

Chưa biết khi nào quá trình đấu giá thực sự kết thúc, và hiện giá đã tăng hơn 10 lần so với giá thầu trước đó là 280 USD. Dẫu vậy, rất khó để nó đạt được mức giá ban đầu là 2,9 triệu USD, chứ chưa nói là con số 50 triệu USD mà Estavi đã hy vọng.

Trước khi mở lại cuộc đấu giá lần 2, Estavi đã nói: "Thời hạn mà tôi đặt ra đã hết, nhưng nếu tôi nhận được một lời đề nghị tốt, tôi có thể chấp nhận nó, nhưng tôi có thể sẽ không bao giờ bán nó".

Còn hiện Estavi không đưa ra phản hồi nào khi được yêu cầu bình luận.

Kết quả của cuộc bán đấu giá này đã khiến nhiều người hoang mang. NFT bản thân nó không phải là tài sản, mà là biên lai chứng minh quyền sở hữu. Riêng với trường hợp dòng tweet của ông chủ Twitter, vấn đề thậm chí còn khác biệt hơn. Bởi nếu Dorsey xóa tweet hoặc nếu chính nền tảng Twitter can thiệp xóa bỏ, NFT sẽ dành cho một nội dung không còn tồn tại.

Tham khảo Cnet

https://soha.vn/nft-tri-gia-29-trieu-usd-cua-ong-chu-twitter-gio-chi-duoc-dinh-gia-280-usd-20220414161605478.htm