Nâng cấp được chờ đợi trên iPhone 15 có thể trễ hẹn

17/05/2023 09:02

Bộ đôi iPhone 15/15 Plus được chờ đợi sẽ nhận nâng cấp camera tương đương iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, vấn đề trong chuỗi cung ứng có thể làm hỏng kế hoạch.

Nếu theo đúng kế hoạch, iPhone 15 sẽ được ra mắt tại sự kiện tháng 9 như mọi năm. Ảnh: Washington Post.

Trong báo cáo tháng 5 mới nhất của Haitong International Securities, nhà phân tích Jeff Pu cho biết Apple sẽ sử dụng cảm biến xếp chồng ba lớp mới cho một trong ba camera trên iPhone 15/15 Plus để thu được nhiều ánh sáng, cải thiện chất lượng hình ảnh. Đây cũng sẽ là cảm biến có độ phân giải 48 MP như trên iPhone 14 Pro/Max.

Tuy nhiên, dựa trên thông tin từ chuỗi cung ứng, Jeff Pu cho rằng cảm biến xếp chồng ba lớp đang gặp vấn đề về sản xuất. Do đó, cung ứng linh kiện cho iPhone 15/15 Plus sẽ gặp khó khăn và thậm chí là chậm trễ.

Sau đó, vị chuyên gia vẫn khẳng định iPhone 15 vẫn sẽ đúng hẹn ra mắt vào tháng 9 như mọi năm, còn vấn đề với camera sẽ được ông tiếp tục theo dõi.

iPhone 15 tre hen anh 1

Ảnh dựng của iPhone 15 Pro Max dựa trên tin đồn. Ảnh: 9to5mac.

Trong báo cáo, Jeff Pu cũng đồng tình với một số dự đoán trước đó của các nhà phân tích khác bao gồm khung titan cho dòng Pro, ống kính tiềm vọng mới trên iPhone 15 Pro Max và camera 48 MP xuất hiện trên dòng iPhone 15 cơ bản.

Chuyên gia tại Haitong International Securities cũng nhấn mạnh thông tin cổng USB-C lần đầu xuất hiện trên tất cả mẫu iPhone 15 thay cho Lightning truyền thống.

Vi xử lý A17 cũng sẽ chỉ được trang bị trên dòng Pro. Trong khi đó, dòng iPhone 15/15 Plus cơ bản sử dụng A16 có trên 14 Pro/Pro Max năm ngoái. Ông cho biết bộ nhớ của iPhone 15 sẽ không thay đổi với các tùy chọn 128, 256, 512GB, còn 1 TB cao nhất chỉ dành cho dòng Pro.

Trước đó, Jeff Pu từng là người đầu tiên dự đoán iPhone 15 Pro sẽ không có nút cảm ứng lực do "các vấn đề kỹ thuật chưa thể giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt". Thay vào đó, thiết bị vẫn dùng nút bấm truyền thống.

Trong thông báo gửi đến nhà đầu tư ngày 4/5, chuyên gia phân tích Blayne Curtis và Tom O'Malley của Barclays cũng cho rằng iPhone 15 Pro sẽ không trang bị nút cảm ứng lực.

Nhà phân tích Jeff Pu cho rằng nút cảm ứng lực có thể được dời sang dòng iPhone 16 Pro ra mắt vào năm 2024. Tuy không trang bị nút cảm ứng lực, nguồn tin của MacRumors cho biết cần gạt chế độ chuông trên iPhone 15 Pro vẫn sẽ chuyển sang nút bấm có thể tùy chỉnh chức năng, tương tự nút Action trên Apple Watch Ultra.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn