MoonXBT hoàn tiền đầy đủ cho người dùng bị ảnh hưởng bởi cú sập LUNA

30/05/2022 14:00

Sự sụp đổ của LUNA và TerraUST đã gây ra làn sóng chấn động trên toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử trong tuần qua. Toàn bộ thị trường tiền điện tử giảm sâu xuống 11% chỉ trong 24 giờ và hầu hết các loại tiền điện tử đã phải chịu những tổn thất lớn như Avalanche, ApeCoin, Solana và Shiba Inu.

1-1653894980.jpg

Tính đến ngày 15 tháng 5, Bitcoin giảm 20% so với tuần trước, giao dịch ở mức 28.809 USD và Ethereum giảm 27% xuống còn 1.968 USD. Sự sụp đổ của LUNA đã gây ra một cú sốc nghiêm trọng cho thị trường tiền kỹ thuật số, dẫn đến điều kiện giao dịch bất thường cho nhiều cặp, bao gồm LUNA và APE trên toàn thế giới.

Tại sàn giao dịch MoonXBT, do phát hiện dữ liệu về giá bất thường dẫn đến việc tách giá token LUNA và APE khỏi các nền tảng giao dịch khác. Trước tình hình đó, vào ngày 10/5, MoonXBT đã tiến hành ngừng hoạt động khẩn cấp và sau đó đã nối lại đầy đủ các dịch vụ.

Tất cả các lệnh giao dịch LUNA và APE được tạo trong quá trình bất thường về dữ liệu đều bị nền tảng kết luận là không hợp lệ. Để bảo vệ quyền lợi của người dùng, MoonXBT cam kết sẽ chủ động bồi thường cho những người bị thiệt hại về vị thế khác không phải Luna-và-APE do sự cố ngừng hoạt động khẩn cấp.

Một trong những lý do có thể gây ra cuộc khủng hoảng, theo nghi ngờ của nhiều chuyên gia tiền điện tử và chuyên gia tài chính, là cấu trúc định giá cụ thể của TerraUST. Edward Moya, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại nền tảng ngoại hối OANDA, nói với Los Angeles Times, đồng tiền ổn định dựa trên thuật toán sử dụng một phương pháp phức tạp, với sự trợ giúp của LUNA, để đảm bảo giá trị của nó được duy trì so với đồng đô la.

Ông nói thêm rằng hầu hết các stablecoin sẽ giữ tài sản thực tế hoạt động nhưng giải pháp thuật toán TerraUST đã có không thể xử lý sự biến động của thị trường mà chúng ta đang thấy trên thị trường trái phiếu.

Một số người cũng tin rằng thị trường tiền điện tử vẫn chưa chạm đáy ngay cả sau khi biến động mạnh trong tuần qua, mặc dù Moya tin rằng cuộc khủng hoảng dường như không cho thấy có rủi ro hệ thống trong thị trường tiền điện tử. Một số người coi tuần qua là sự cố “thiên nga đen” và thị trường tiền điện tử sẽ có thể phục hồi.

Sự sụp đổ của LUNA cũng dẫn đến việc tạm dừng dịch vụ của nhiều sàn giao dịch tiền điện tử. Vào ngày 12/5, sàn giao dịch Binance đã tạm dừng giao dịch Luna và TerraUSD (UST) sau cuộc khủng hoảng. Theo ước tính, người dùng trên Binance đã thiệt hại hơn 1 tỷ đô la trong cuộc khủng hoảng LUNA.

Các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã nhanh chóng phản ứng với tình huống này. Trong số đó có sàn giao dịch MoonXBT, đã được công nhận vì những hành động nhanh chóng giúp người dùng vượt qua thời kỳ khó khăn.

Michael, Đồng sáng lập VB Margin và VB Capital đã đánh giá cao về các biện pháp của MoonXBT đối với cuộc khủng hoảng LUNA. Ông bày tỏ rằng MoonXBT đã thực hiện nghĩa vụ của mình như một nền tảng giao dịch lớn có trách nhiệm khi nền tảng này thực hiện hành động ngay lập tức để bảo vệ tài sản của người dùng khỏi bị ảnh hưởng bởi những biến động mạnh của thị trường.

Bằng cách thể hiện sự quan tâm đến người dùng, MoonXBT một lần nữa đã thể hiện trách nhiệm của mình với tư cách là một nền tảng công bằng, có trách nhiệm và cam kết cung cấp một môi trường giao dịch bền vững và an toàn cho mọi người. Nền tảng sẽ bảo vệ tài sản của người dùng. MoonXBT cho biết sẽ không cho phép bất kỳ hành vi vi phạm nào của các cá nhân gây tổn hại đến lợi ích của đa số người dùng.

Ngoài khoản bồi thường như đã hứa cho những người dùng bị cuốn vào cuộc khủng hoảng này, nền tảng cho biết họ sẽ cung cấp nhiều dự án đầu tư và cơ hội hơn cho người dùng của mình. Người dùng nền tảng sẽ có quyền ưu tiên và hưởng thêm lợi ích cho các dự án Web3.0 do MoonXBT đầu tư.

2-1653894956.jpg

Cụ thể, từ 23:00 ngày 23 tháng 5 năm 2022 - 23:00 ngày 6 tháng 6 năm 2022 (giờ Việt Nam), MoonXBT triển khai kế hoạch trả lại tiền cho các nhà giao dịch đồng LUNA bị ảnh hưởng. Chỉ cần điền vào biểu mẫu và gửi để có cơ hội nhận thưởng:

https://bit.ly/MoonXBTLuna 

Người dùng có thua lỗ cao nhất sẽ nhận được một chiếc iphone14 (tương lai) hoặc được quy đổi thành 1000USDT. Có 1 người tham gia may mắn nhận được 1000USDT (người dùng có lãi và thua lỗ đều có thể tham gia). Mỗi ngày sẽ chọn 1 người tham gia may mắn để nhận 30USDT Tiền thưởng giao dịch. Trong thời gian diễn ra sự kiện, người dùng mới đăng ký trên nền tảng MoonXBT sẽ nhận được phần thưởng giao dịch 10USDT.

Website: https://www.moonxbt.com/ 

Facebook: https://www.facebook.com/moonxbtvietnam 

Telegram group: https://t.me/moonxbtvietnam

Hà My