Mô hình iPhone 15 Pro bị lộ trên TikTok

14/04/2023 12:06

Chiếc iPhone mô hình có phím bấm cứng được chuyển sang cảm ứng lực, trang bị cổng USB-C và phần viền làm từ hợp kim titan.

Video TikTok quay mô hình iPhone 15 Pro. Ảnh: Douyin.

Hôm 11/4, ảnh chụp mô hình iPhone 15 Pro được lan truyền rộng rãi trên TikTok. Đoạn video ngắn cho thấy rõ phần khung vỏ và thiết kế bên ngoài của chiếc iPhone tương lai. Trong video, chiếc iPhone mô hình có phím bấm cứng được chuyển sang cảm ứng lực, trang bị cổng USB-C và phần viền làm từ hợp kim titan.

Song, video trên không tiết lộ thêm bất cứ thông tin chi tiết nào khác ngoài những tin đồn đã có. Nhìn chung, mẫu thiết bị này có ngoại hình khá tương tự iPhone 14 Pro. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất là phần phím âm lượng được kéo dài hơn. Rất có thể, phím bấm này sẽ trở thành phím Action, thay thế nút bật/tắt chuông điện thoại.

Mo hinh iPhone 15 TikTok anh 1

Video quay mô hình iPhone 15 trên TikTok Trung Quốc. Ảnh: Douyin.

Theo MacRumors, mô hình iPhone 15 Pro tiết lộ trên TikTok dựa trên bản file CAD từ một nhà sản xuất ốp lưng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ phần camera có lồi đúng với bản mẫu hay không và có khe SIM hay chuyển hoàn toàn sang eSIM. Rất có thể, mẫu iPhone 15 Pro chính thức sẽ có phần thiết kế nút bấm hay một số bộ phận khác nhiều chi tiết hơn bản mô hình.

Dự kiến cả bốn mẫu iPhone 15 đều có cổng USB-C. Riêng dòng iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ chuẩn USB 3.2 hay Thunderbolt 3, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết. Đây là cải tiến lớn của iPhone. Tốc độ cao cho phép người dùng chuyển ảnh, video, bản sao lưu... từ iPhone sang máy tính nhanh hơn gấp nhiều lần.

Loạt ảnh rò rỉ cũng cho thấy Dynamic Island, tính năng vốn độc quyền của dòng iPhone 14 Pro, sẽ xuất hiện trên mọi phiên bản của iPhone 15, thay vì phần khoét "tai thỏ". Tuy nhiên, theo nguồn tin rò rỉ trên blog Naver của Hàn Quốc, màn hình của iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn thiếu 2 tính năng quan trọng là Always-On Display và ProMotion.

Theo Bloomberg, dòng iPhone 15 vẫn có 4 phiên bản, gồm 2 model với kích thước màn hình 6,1 inch (iPhone 15, 15 Pro) và 6,7 inch (iPhone 15 Plus, 15 Pro Max). Một số tin đồn cho biết mẫu đắt tiền nhất có thể đổi tên thành iPhone 15 Ultra, sở hữu các chi tiết như khung titan tương tự Apple Watch Ultra.

Như truyền thống mọi năm, Apple sẽ công bố iPhone 15 vào sự kiện tháng 9. Một số tin đồn khác chỉ ra tập đoàn đang cố phân cấp dòng sản phẩm của mình bằng cách trang bị những tính năng độc quyền cho mẫu Pro.Pro Max như chip A17 Bionic mới nhất, viền màn hình mỏng hơn, Wi-Fi 6E hay dung lượng bộ nhớ RAM lớn hơn…

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Mô hình iPhone 15 Pro bị lộ trên TikTok" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.