Màu sắc mới của iPhone 14

06/08/2022 12:06

Apple sẽ bổ sung phiên bản màu tím cho thế hệ iPhone sắp ra mắt của mình.

Jioriku, một chuyên gia tin đồn (leaker) có tiếng trên Twitter, vừa tiết lộ loạt thông tin mới nhất về màu sắc, công nghệ sạc và tính năng “màn hình luôn sáng” (Always-On) trên iPhone 14 sắp tới của Apple.

Theo Jioriku, hai phiên bản iPhone 14 cơ bản sẽ có 5 lựa chọn màu sắc: xanh lá cây, tím, xanh lam, đen (Midnight), trắng (Starlight) và đỏ. Điều này đồng nghĩa với việc màu tím sẽ thay thế cho màu hồng nhạt trên thế hệ trước.

Trong khi đó, dòng iPhone 14 Pro cao cấp cũng sẽ được bổ sung tùy chọn màu tím cùng với xanh lá cây, bạc, vàng và đen than chì, không có màu xanh Sierra Blue như năm ngoái.

iPhone 14 co mau moi anh 1

Phiên bản màu tím từng xuất hiện trên iPhone 12, nhưng sau đó đã bị thay thế trên iPhone 13. Ảnh: Apple.

Jioriku từng dự đoán chính xác rằng iPhone 13 sẽ được bổ sung tính năng mở khóa bằng khuôn mặt khi đeo khẩu trang.

Trước đó, năm 2021, Apple từng ra mắt phiên bản màu tím trên iPhone 12 và 12 Mini nhưng màu này sau đó đã được thay thế bằng màu hồng nhạt trên iPhone 13.

Theo 9to5mac, Jioriku không phải là người đầu tiên tiết lộ phiên bản màu tím độc đáo sẽ xuất hiện trên iPhone 14 mới nhất. Trong loạt ảnh render của nhà thiết kế Ian Zelbo, iPhone 14 Pro cũng xuất hiện với màu tím bắt mắt.

Người dùng Twitter này còn cho biết Apple từng thử nghiệm phiên bản khung viền làm từ hợp kim titanium cho iPhone 14 Pro nhưng cuối cùng vẫn quyết định dùng lại thép không gỉ như trên thiết bị năm ngoái.

Bên cạnh đó, mức dung lượng lưu trữ trên iPhone năm nay cũng sẽ được giữ nguyên. Trong khi đó, khả năng sạc nhanh của thiết bị sẽ được hỗ trợ lên 30W, tăng từ mức giới hạn 27W của tiền nhiệm.

“Thiết kế dạng khoét hình viên thuốc trông khá kỳ quặc nhưng vẫn có điểm ấn tượng. Camera sử dụng công nghệ giống năm ngoái nhưng phần khoét Face ID mới sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới trong tương lai”, Jioriku chia sẻ.

Về tính năng Always-On, leaker cho biết màn hình này sẽ hoạt động tương tự đoạn mã chứa tính năng “Sleep”, có thể tùy chỉnh bật tắt theo ý muốn của người dùng trên hệ điều hành iOS 16 Beta 4.

iPhone 14 co mau moi anh 2

iPhone 14 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến mới. Ảnh: 9to5mac.

Cụ thể, khi ở trạng thái kích hoạt, tính năng này sẽ làm tối và chuyển tông màu trên màn hình iPhone trong lúc điện thoại đang bị khóa. “Màn hình luôn sáng chỉ mới hiển thị các widget của màn hình khóa chứ chưa có sự khác biệt. Apple đang phát triển thêm để có thể hiển thị toàn bộ màn hình khóa”, anh chia sẻ.

Sạc MagSafe sẽ được cải tiến, đồng thời ốp lưng MagSafe cho iPhone cũng sẽ lớn và nặng hơn, Jioriku bổ sung.

Apple dự kiến ​giới thiệu 4 mẫu iPhone mới trong sự kiện vào tháng 9. Trong đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đồn đoán sử dụng chip A16 nhanh hơn cũng như thiết kế màn hình mới dạng khoét hình viên thuốc thay vì tai thỏ như hiện tại. Ngoài ra, 2 mẫu iPhone 14 cao cấp nhiều khả năng sở hữu camera 48 MP cùng khả năng quay video chuẩn 8K.

iPhone 14

Dòng iPhone mới ra mắt tháng 9 năm nay được chờ đợi nối tiếp thành công các phiên bản đi trước. Theo các tin đồn, iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro được người dùng mong chờ với phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 và 14 Max nhiều khả năng vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Cot moc moi cua Apple hinh anh

Cột mốc mới của Apple

0

Lần đầu tiên những mẫu iPhone mới nhất sẽ được xuất xưởng đồng thời từ nhà máy ở Ấn Độ và Trung Quốc.

Mau iPad ban chay nhat sap co thay doi lon hinh anh

Mẫu iPad bán chạy nhất sắp có thay đổi lớn

0

Dựa trên tin đồn, dòng iPad cơ bản của Apple có thể chuyển sang cổng USB-C, trang bị 4 loa tương tự các mẫu iPad Air và iPad Pro gần đây.

Nang cap dang gia tren Samsung Galaxy S23 Ultra hinh anh

Nâng cấp đáng giá trên Samsung Galaxy S23 Ultra

0

Samsung có thể trang bị camera 200 MP mới và cải tiến cho Galaxy S23 Ultra. Đây là nâng cấp đáng giá giúp dòng smartphone cao cấp của Samsung cạnh tranh với iPhone 14 Pro.

Tin hieu mung voi nguoi cho mua iPhone 14 hinh anh

Tín hiệu mừng với người chờ mua iPhone 14

0

Bất chấp tình hình lạm phát và khan hiếm linh kiện, nhiều khả năng Apple vẫn giữ giá bán 799 USD cho mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn, không tăng như một số đồn đoán.

Nguoi Viet khong con phai doi nhieu thang de mua do Apple chinh hang hinh anh

Người Việt không còn phải đợi nhiều tháng để mua đồ Apple chính hãng

0

MacBook Air M2 bán ra tại Việt Nam trễ hơn quốc tế khoảng 13 ngày. Thời gian chờ đợi hàng Apple chính hãng của người dùng trong nước được rút ngắn.

Bạn đang đọc bài viết "Màu sắc mới của iPhone 14" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.