Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn

01/12/2022 12:04

Độc thân ở tuổi 53 nhưng Lý Hùng chia sẻ anh không cảm thấy cô đơn vì còn gia đình luôn bên cạnh. Tài tử điện ảnh khẳng định cuộc sống hiện tại của anh rất vui vẻ, thoải mái, không có gì áp lực.

Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn - ảnh 1

Diễn viên Lý Hùng chia sẻ dù độc thân nhưng anh vẫn hạnh phúc với cuộc sống hiện tại

nvcc

Sợ tên tuổi bị ảnh hưởng nếu tham gia sản phẩm không tốt

* Xin chào diễn viên Lý Hùng! Cuộc sống hiện tại của anh như thế nào?

- Diễn viên Lý Hùng: Cuộc sống hiện tại của tôi vẫn tốt. Sau khi ba mất thì tôi dành thời gian chăm sóc mẹ. Bây giờ niềm vui của tôi là mẹ, mỗi khi rảnh thì tôi đều đưa mẹ đi chơi, cả trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, gia đình còn thường xuyên đồng hành trong những chuyến từ thiện ở nhiều nơi. Thời gian cứ thế trôi qua, tôi thấy cuộc sống rất thoải mái và hạnh phúc. Tôi không có gì áp lực với cuộc sống hiện tại cả.

* Sau khi NSND Lý Huỳnh qua đời, có điều gì khiến anh thấy tiếc nuối chưa làm được không?

- Tôi không có gì tiếc nuối đâu. Ba tôi mất cũng là vì lớn tuổi, già yếu và đó là chuyện không thể tránh khỏi. Tôi sống trong gia đình từ nhỏ đến lớn, mọi người rất gắn bó với nhau. Những gì đã trải qua, tôi thấy rất tự hào về nó. Trước đây lúc ba chưa mất, tôi vẫn thường đưa ba mẹ đi chơi, chăm sóc báo hiếu ba mẹ. Tôi đã sống rất trọn vẹn với ba mẹ nên khi ba mất, tôi chỉ buồn chứ không có gì hối tiếc.

* Lý Hùng có thể chia sẻ một chút về việc làm từ thiện của gia đình mình?

- Gia đình tôi làm từ thiện từ rất lâu rồi, từ khi ba tôi còn sống. Đầu tàu là mẹ của tôi, bà có tính rất hào sảng. Khi mình có một chút thì nên chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ tôi luôn dạy như vậy. Mà chúng tôi chỉ làm trong phạm vi gia đình chứ không kêu gọi ai cả. Chúng tôi thích làm từ thiện và lan tỏa đến mọi người, để ngày càng có thêm người muốn làm điều tốt chứ không phải là có hình ảnh để đánh bóng tên tuổi. Gia đình tôi làm nhiều lắm, đi vùng sâu vùng xa, xây cầu xây nhà, giúp đỡ những nghệ sĩ gặp khó khăn.

Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn - ảnh 2

Dù hiện tại không thường xuyên hoạt động showbiz nhưng sao phim Tây Sơn hào kiệt vẫn luôn được khán giả yêu mến, quan tâm

nvcc

* Trong những lần làm từ thiện, anh có cảm xúc thế nào khi nhìn những nghệ sĩ lớn tuổi khi về già có cuộc sống khó khăn?

- Không chỉ bây giờ đâu, mà từ mười mấy năm trước, khi tôi gặp những cô chú nghệ sĩ cùng thời với ba tôi, họ cũng rất khó khăn, nghèo khổ. Có thể khi trẻ mình cứ nghĩ kiếm tiền dễ lắm nên không tích góp, nhưng chưa lường tới được về già thì cuộc sống lại khó khăn, công việc cũng ít dần. Tôi rút kinh nghiệm từ đó. Mình may mắn có nền tảng gia đình vững chắc, mình có tích góp và tiết kiệm nên sau này cuộc sống cũng nhàn nhã hơn. Thực ra nhiều người cũng có suy nghĩ như tôi chứ, nhưng đôi khi họ không may mắn khi gặp bệnh tật hoặc biến cố. Tôi thấy những hoàn cảnh như thế cũng chạnh lòng nên vẫn thường xuyên giúp đỡ.

* Lâu rồi khán giả không còn nhìn thấy Lý Hùng xuất hiện trên màn ảnh. Có phải là vì anh rất khó tính trong việc lựa chọn kịch bản?

- Tôi đọc kịch bản khá kỹ mỗi khi quyết định nhận lời tham gia một bộ phim nào đó. Từ lúc tôi chưa nổi tiếng, đến khi nổi tiếng và bây giờ cũng thế. Tôi phải xem kịch bản có phù hợp hay không thì mới nhận lời tham gia. Đó là nguyên tắc của tôi. Tên tuổi của tôi từng được khán giả yêu mến rất nhiều, hiện tại dù không quan trọng vai chính hay phụ nhưng nhân vật của tôi phải có đất diễn, tạo được ấn tượng thì tôi mới tham gia. Tôi không muốn trở lại những vai cũ, lặp lại chính mình. Nếu vai diễn không ấn tượng thì tôi không tham gia, thà tôi ở nhà tốt hơn. Vì từ xưa giờ, Lý Hùng từng có tên tuổi và được khán giả mến mộ. Nếu tham gia sản phẩm không tốt, tôi sợ bị ảnh hưởng.

* Lý Hùng từng được biết đến là diễn viên có cát-sê cao kỷ lục. Anh có nghĩ đây là một trong những lý do các nhà sản xuất e ngại khi mời khi mời anh tham gia phim?

- Ngày trước phim theo kinh tế thị trường, phim bán vé tốt, doanh thu cao, họ có lãi thì mới trả mình cát-sê cao. Tôi cũng đâu có đòi được, họ tự trả thôi. Còn bây giờ thì khác, nếu phim nào mình thích thì tham gia chứ không hề đòi hỏi cát-sê. Còn thù lao thì họ cũng sẽ phải trả tương xứng với công sức để mình trang trải. Có nhiều diễn viên, ca sĩ trẻ mời tôi đóng MV, dù cát-sê cao tôi cũng không nhận, dù nhiều người rất thân ngỏ lời. Không phải tôi chê hay xem thường gì mà chỉ là bản thân không muốn đóng MV.

Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn - ảnh 3

Lý Hùng cùng mẹ và em gái Lý Hương gắn bó trong cuộc sống. Anh chia sẻ hiện tại niềm vui của mình là được sống bên mẹ

nvcc

* Bây giờ mỗi khi đi hát, đi diễn, Lý Hùng có đặt nặng vấn đề cát-sê không?

- Cũng tùy trường hợp và chương trình thì mình sẽ có mức cát-sê phù hợp. Tôi đi cũng nhiều chương trình, nhiều sự kiện khác nhau. Ví dụ những chương trình từ thiện, dù đi xa tôi cũng sẵn sàng không lấy cát-sê. Những chương trình đó mình tham gia thấy rất vui và ý nghĩa. Hiện tại tôi làm việc cũng vì yêu nghề và muốn gần gũi với khán giả. Mình thích ca hát, được gần khán giả thì cát-sê không đặt nặng.

* Lý Hùng từng chia sẻ thấy bản thân không phù hợp khi dùng mạng xã hội. Vì sao anh thay đổi và sử dụng Facebook?

- Trước đây tôi không dùng Facebook, nhưng sau này chính Facebook giúp tôi có cơ hội được hội ngộ những anh em, đồng nghiệp một thời. Một số người góp ý, tôi thấy cũng hay nên mới bắt đầu sử dụng. Đúng là Facebook có nhiều cái rất hay khi là phương tiện giúp kết nối những người bạn tưởng chừng như đã mất liên lạc. Khi dùng Facebook, tôi cũng chỉ chia sẻ những điều tích cực. Tôi cũng ít tham gia bình luận hay chia sẻ vấn đề xã hội. Khán giả nhắn tin tôi cũng ít giao lưu lắm, vì trên mạng mình đâu biết ai là ai. Tôi chỉ trò chuyện với người mình quen biết thôi.

* Gần đây, khi hội ngộ Diễm Hương, một số khán giả ác ý chê bai nhan sắc, nói rằng diễn viên hết thời. Điều này có khiến Lý Hùng buồn lòng không?

- Tôi không quan tâm đâu, cuộc sống của tôi rất đơn giản và thoải mái, mình sống cho bản thân và gia đình mình thôi. Ngoài xã hội, họ thích bình luận gì đó là quyền của họ. Tôi làm nghề nhiều năm cũng đã quen rồi. Như đợt rồi tôi và Diễm Hương hội ngộ, được chia sẻ trên báo, nhiều người cũng bình luận này kia. Nhưng thời gian ai rồi cũng phải khác, Diễm Hương cũng đã hơn năm mươi dĩ nhiên thì cũng phải khác trước chứ. Nhưng tôi thấy Diễm Hương vẫn rất đẹp. Còn ở ngoài họ nói gì tôi không quan tâm.

Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn - ảnh 4

Cặp sao phim Phạm Công Cúc Hoa khiến khán giả thổn thức khi chia sẻ ảnh hội ngộ sau hơn 20 năm

nvcc

Hy vọng có ngày báo chí đăng tin Lý Hùng lên xe hoa

* Từng là một tài tử điện ảnh, nhận lời mời đóng phim nhiều không xuể. Nhưng về sau, lời mời và cơ hội đóng vai chính thưa dần. Lý Hùng có dễ dàng để chấp nhận thực trạng này không?

- Với tôi thì dễ dàng. Tôi đã có một khoảng thời gian rất dài đóng phim. Ở thời hoàng kim, mỗi khi tôi ra đường phải có vệ sĩ bảo vệ. Thời đó báo chí ít có cơ hội tiếp xúc lắm, khán giả mến mộ đứng đợi cả buổi để được gặp mặt. Nhưng dù ở thời kỳ nổi tiếng như thế nào, tôi cũng sống rất giản dị và hòa đồng với mọi người. Đến khi về sau nghề của mình bị khựng lại, công việc ít đi thì tôi cũng cảm thấy rất bình thường. Nếu lúc trẻ mình kiêu căng, khó khăn thì sau này qua thời mình sẽ thấy hụt hẫng. Còn tôi thì cảm thấy rất bình thường và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Mình an nhiên, thoải mái, không bao giờ mời đóng phim, đi sự kiện tôi vẫn cảm thấy rất bình thường.

* Nhiều nghệ sĩ luôn thích được làm nghề đến khi không còn sức khỏe, còn Lý Hùng có thấy buồn chán những lúc không đi đóng phim, đi diễn không?

- Tôi thì khác, có lẽ từ nhỏ đến lớn tôi làm nhiều quá. Mình ham công tiếc việc nên cuộc sống cứ cuốn mình đi. Tôi làm liên tục, phim ảnh, đi hát từ 6 giờ sáng là tôi đi tới khuya mới về. Còn giờ mình cũng có tuổi, phải lo cho sức khỏe và chỉ làm những gì mình thích thôi. Tôi thì lúc nào cũng thấy mình trẻ trung nhưng tôi cũng muốn bớt công việc để thoải mái.

* Hiện tại, Lý Hùng có gặp áp lực giữ gìn vóc dáng để luôn phong độ trong mắt khán giả?

- Thật sự là có áp lực, thời gian qua tôi cũng có hơi tăng cân nên phải cố gắng giảm để duy trì vóc dáng. Tôi đã giảm được 8kg, duy trì ở mức hơn 70kg. Tôi cũng siêng năng tập thể thao, ăn uống theo chế độ. Nhờ vậy mình mặc đồ đẹp, khán giả cũng thích và quý mến mình hơn. Buổi sáng tôi thường dành thời gian chạy bộ công viên hoặc tập gym từ 1-2 tiếng, tuần duy trì 3-4 ngày.

Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn - ảnh 5
Ở tuổi 53, Lý Hùng luôn giữ nhịp sống khoa học, điều độ, thường xuyên tập thể dục để giữ gìn vóc dáng

nvcc

* Cuộc sống độc thân có bao giờ khiến Lý Hùng thấy cô đơn không?

- Đúng là mỗi người khi lớn lên đều sẽ có một mái ấm riêng, có vợ có chồng. Nhưng tôi từ bé đã theo nghiệp diễn, lớn lên mình được nổi tiếng và cứ miệt mài với công việc. Nhưng may mắn tôi sống cùng gia đình, có mẹ, em gái nên không buồn chán như sống một mình. Mình vẫn có công việc, thú vui riêng, có mẹ bên cạnh nên dù độc thân nhưng tôi không cô đơn. Chắc có lẽ tôi đã quen với cuộc sống như thế.

* Mẹ anh có sốt ruột chuyện cưới vợ của anh không?

- Nhiều người hỏi tôi lắm. Thật sự tôi rất ít khi chia sẻ chuyện tình cảm trước báo giới. Nhưng tôi vẫn hy vọng một ngày gần thôi, được báo chí đăng tải thông tin Lý Hùng lên xe hoa. Tôi thích nói về công việc, cuộc sống chứ từ trước đến giờ rất ngại khi nói về chuyện tình cảm. Ngày trước mẹ nhắc nhiều, cũng mong tôi lập gia đình mà hồi trước rồi chứ không phải giờ mới nhắc. Nhưng tới đâu hay tới đó vì mọi thứ còn tùy vào duyên nợ, duyên số nữa.

Lý Hùng tiết lộ về cuộc sống ở tuổi 53: Độc thân nhưng không cô đơn - ảnh 6

Nhờ quá trình làm việc miệt mài và có tích góp nên hiện tại Lý Hùng thoải mái tận hưởng cuộc sống

nvcc

* Ở tuổi này, anh có còn mong cầu gì cho bản thân và gia đình không?

- Tôi chỉ mong gia đình lúc nào cũng bình an, mẹ luôn khỏe mạnh để sống lâu cùng các con. Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc, rất ổn nên tôi chỉ mong như thế thôi.

* Xin cảm ơn diễn viên Lý Hùng về những chia sẻ!

Tin liên quan

Lý Hùng hội ngộ Diễm Hương sau 20 năm mất liên lạc Lý Hùng: Nhiều người lầm tưởng Diễm Hương là vợ tôi ngoài đời thật Lý Hùng: Từng có hãng phim trả 60 cây vàng để mời nhưng tôi không nhận lời