Lô xe điện VinFast VF8 cập cảng California, nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ

21/12/2022 16:03

999 xe điện VinFast đầu tiên xuất sang Mỹ đã cập cảng Benicia, California. Hãng xe Việt cũng đã hoàn thành thủ tục để bán xe tại Mỹ và sẽ bắt đầu bàn giao xe cho người mua trong tháng 12.2022.

999 chiếc ô tô điện VinFast đầu tiên cập bến Mỹ sau 26 ngày khởi hành từ Việt Nam thuộc dòng VF8 City Edition. Đây là lô xe thuộc phiên bản giới hạn sản xuất dành cho thị trường Mỹ.

Lô xe điện VinFast VF8 cập cảng California, nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - ảnh 1

Những chiếc ô tô điện VinFast VF8 đầu tiên lăn bánh trên đất Mỹ

Tương tự phiên bản VF8 tiêu chuẩn, VinFast VF8 phiên bản City Edition cũng được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) cùng bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services). Phiên bản này cũng sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp các tính năng xe và trải nghiệm của người dùng.

VinFast xuất khẩu lô xe VF8 đầu tiên ra thị trường quốc tế
cường vũ

VinFast VF8 phiên bản City Edition tại thị trường Mỹ sẽ được áp dụng chế độ bảo hành 10 năm cho xe, 10 năm không giới hạn số dặm cho pin, dịch vụ cứu hộ và sửa chữa trên đường 24/7 trong suốt thời gian bảo hành.

Lô xe điện VinFast VF8 cập cảng California, nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - ảnh 2

Lô xe điện VinFast VF8 City Edition xuất sang Mỹ thuộc phiên bản giới hạn trang bị sẵn các hệ thống công nghệ hiện đại

Được thiết kế phục vụ nhu cầu di chuyển trong thành phố, VinFast VF8 City Edition có quãng đường di chuyển cao hơn nhiều lần quãng đường di chuyển trung bình của người dân California, theo các thông tin đã công bố. Thông số này tăng lên khi VinFast tiến hành cập nhật phần mềm, giúp VinFast VF8 City Edition tăng quãng đường di chuyển và sẽ công bố ngay khi có kết quả, dự kiến vào cuối tháng 1.2023.

Trước đó, hãng xe Việt công bố VinFast VF8 City Edition có thông số quãng đường di chuyển 180 miles (khoảng 290 km) theo tiêu chuẩn của EPA, phù hợp với nhu cầu đi lại chủ yếu trong thành phố, đúng như tên gọi của phiên bản này. Tuy nhiên, với động thái cải thiện phần mềm trong thời gian tới, hoàn toàn có thể kỳ vọng VinFast VF8 City Edition có thể nới rộng quãng đường di chuyển.

Lô xe điện VinFast VF8 cập cảng California, nhận giấy phép bán hàng tại Mỹ - ảnh 3

VinFast công bố đã nhận được giấy phép bán hàng tại thị trường Mỹ

VinFast cũng đã nhận được EPA COC để nhập xe và lưu hành xe tại Mỹ, CARB EO để giao xe cho khách hàng tại California và các bang áp dụng quy định CARB (gồm 14 bang khác và Washington DC). Đồng thời, VinFast VF8 cũng đã hoàn thành các bài kiểm thử FMVSS theo quy định của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Tin liên quan

Giá pin ô tô điện VinFast cao hay thấp so với thị trường thế giới? Giây phút VinFast VF8 vươn ra 'biển lớn' VinFast VF9 bản xuất sang Mỹ lăn bánh tại Hải Phòng