Liên tục lộ ảnh tại Việt Nam, Ford Territory thay thế sứ mệnh của Escape?

27/06/2022 13:33

Chiếc Ford Territory liên tục để lộ nhiều hình ảnh chạy thử nghiệm tại Việt Nam với nhiều màu sơn khác nhau, điều này cho thấy hãng xe Mỹ không ngần ngại tham chiến phân khúc xe SUV hạng C.

Ban đầu, hãng xe Mỹ toan tính tham gia vào phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam với mẫu xe Escape. Tuy nhiên, kế hoạch này không thành do giá bán của xe đội lên khá cao so với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc. Hiện tại, kế hoạch Ford Escape thay thế bằng Ford Territory, được cho là phù hợp hơn với các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Liên tục lộ ảnh tại Việt Nam, Ford Territory thay thế sứ mệnh của Escape?  - ảnh 1

Một chiếc Ford Territory 2022 mang biển số tạm của tỉnh Hải Dương

Qua những hình ảnh này, có thể thấy hãng Ford sử dụng một vài chiếc Territory khác nhau để chạy thử nghiệm, trong đó có xe màu trắng và màu nâu. Trong đó, chiếc màu nâu mang biển tạm của tỉnh Hải Dương - nơi đặt nhà máy lắp ráp ô tô của hãng Ford.

Khác với tin đồn ban đầu, Ford Territory tại Việt Nam không sở hữu thiết kế giống phiên bản đang phân phối tại Philippines. Thay vào đó, Territory tại Việt Nam chính là phiên bản đổi tên của Ford Equator Sport hiện đang bán ra thị trường Trung Quốc.

Do liên doanh JMC-Ford tại Trung Quốc phát triển, Territory 2022 có chiều dài 4.630 mm, chiều rộng 1.935 mm, chiều cao 1.706 mm và chiều dài cơ sở 2.726 mm. Như vậy, xe có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Honda CR-V và Mazda CX-5 nhưng ngắn hơn Hyundai Tucson.

Liên tục lộ ảnh tại Việt Nam, Ford Territory thay thế sứ mệnh của Escape?  - ảnh 2

Territory 2022 sẽ thay thế Escape trở lại phân khúc SUV hạng C tại Việt Nam

Bên ngoài, mẫu SUV hạng C sắp tung ra thị trường Việt Nam gây ấn tượng với ngoại hình cứng cáp và hiện đại nhờ ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Mỹ. Theo đó, Ford Territory 2022 trang bị lưới tản nhiệt trước cỡ lớn, hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang khá rộng với ốp màu bạc bên dưới.

Tiếp đến là bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế 5 chấu và nẹp trên cửa mạ crôm. Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu có thiết kế 3D, bộ khuếch tán gió màu đen và 2 hốc gió giả cỡ lớn, được bao quanh bằng viền mạ crôm trên cản sau.

Bên trong Ford Territory 2022 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi. Nếu giống Ford Equator Sport ở Trung Quốc, chiếc crossover này sẽ có khá nhiều trang bị hiện đại "nịnh mắt" người dùng như bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, vô-lăng vát đáy thể thao, núm xoay chuyển số, sạc điện thoại thông minh không dây, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cập nhật phần mềm qua wifi, hệ thống định vị thực tế ảo, kết nối với điện thoại thông minh và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Liên tục lộ ảnh tại Việt Nam, Ford Territory thay thế sứ mệnh của Escape?  - ảnh 3

Thiết kế Territory được cho là phù hợp hơn với thị thiếu khách Việt so với Escape

Chưa hết, tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này còn trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Ford Co-Pilot360, bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, phanh khẩn cấp tự động AEB, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Ford Territory 2022 tại thị trường Việt Nam. Nhiều khả năng cấu hình sẽ tương tự xe tại Trung Quốc, dùng động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.

Liên tục lộ ảnh tại Việt Nam, Ford Territory thay thế sứ mệnh của Escape?  - ảnh 4

Nội thất Territory 2022 trang bị hàng loạt tính năng "nịnh mắt" người dùng

Ford Territory 2022 còn được đồn đoán lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Hiện các đại lý của Ford tại Việt Nam đã nhận cọc dành cho Territory 2022. Theo nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý Ford, Territory 2022 sẽ có giá từ 799 triệu đồng và giao xe trong quý 3 năm nay.

Tin liên quan

Ford Territory chạy thử nghiệm tại Việt Nam, chờ ngày mở bán Ford Territory tiếp nhận đơn đặt hàng, sẵn sàng cạnh tranh Mazda CX-5 Ford Territory 2021 đối đầu Honda CR-V