LG Tonefree FP8: Tai nghe có chất âm lạ, trải nghiệm đeo tốt

08/11/2021 16:01

Là thế hệ thứ hai của dòng tai nghe không dây Tonefree, FP8 sở hữu âm thanh có chất riêng, cảm giác đeo thoải mái và hộp sạc kháng khuẩn.

Nhờ kết hợp cùng Meridian, chất âm từ những chiếc tai nghe LG Tonefree đã có thêm nhiều khác biệt. Thế hệ Tonefree dòng FP được cải thiện về cảm giác đeo và các chế độ âm thanh. Tuy nhiên, trong phân khúc giá khoảng 4 triệu đồng, mẫu tai nghe này có hiệu năng chống ồn thua kém nhiều đối thủ.

Thế mạnh của Tonefree vẫn nằm ở cách chỉnh âm độc đáo, hiếm thấy ở các dòng tai nghe phổ thông. Bên cạnh đó, model này còn sở hữu hộp sạc trang bị đèn UV-C giúp kháng khuẩn.

Ưu điểm:

Cảm giác đeo thoải máiTrải nghiệm âm thanh khác biệt Hộp sạc kháng khuẩn bằng tia UV-C

Nhược điểm

Khả năng chống ồn chưa tốtKhông có phím điều khiển trên hộp

Thiết kế nhỏ gọn và thân thiện

LG sử dụng một hộp đựng có kích thước nhỏ cho Tonefree FP8. Điều này khiến sản phẩm tăng thêm tính di động. Trên phiên bản màu đen, hãng hoàn thiện bề mặt bằng lớp phủ mịn, hạn chế được các vết bẩn.

Trên hộp đựng, LG đã loại bỏ hoàn toàn các phím bấm, chỉ để lại duy nhất cổng USB-C. Điều này giúp thiết kế của sản phẩm thêm phần liền lạc. Tuy nhiên, khi không có phím đa chức năng, việc khởi động hay hủy kết nối thiết bị sẽ khó khăn với người dùng mới.

Hai chiếc tai nghe FP8 có phần thân ngắn, ống tai dài hơn thế hệ cũ nhưng không gây khó chịu khi đeo. Đây là một trong những mẫu tai nghe in-ear có cảm giác đeo thoải mái nhất trên thị trường. Nhà sản xuất cho biết đã nghiên cứu hình dáng nhiều đôi tai người để tạo ra thiết kế công thái học của LG Tonefree FP8.

Mẫu tai nghe mới của LG là sản phẩm phù hợp với nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao. Ngoài trải nghiệm đeo tốt, thiết bị có hỗ trợ chuẩn kháng nước IPX4.

Hiệu năng chống ồn chưa tốt

LG trang bị cho Tonefree FP8 3 micro ở mỗi bên tai để phục vụ đàm thoại và chống ồn. Tuy nhiên, mức độ khử tạp âm của mẫu tai nghe này chưa tốt. So với các đối thủ trong tầm giá, thiết bị của LG cần cải thiện nhiều mặt.

FP8 có thể xử lý được các loại tiếng ồn ở âm tần thấp như âm thanh từ máy lạnh, máy tính, động cơ chạy liên tục. Đây là mức khử tạp âm cơ bản, hầu hết tai nghe chống ồn đều làm tốt. Tuy nhiên, với những âm thanh lớn hơn thì FP8 không thể khử sạch.

Ngoài ra, chiếc tai nghe không dây mới của LG còn gặp khó khăn với việc lọc gió. Oppo Enco X, AirPods Pro hay Sony WF-1000X M4 đều có khả năng khử tiếng gió khá tốt.

Việc LG chọn sử dụng nút silicon mềm, đàn hồi cao đem lại cảm giác đeo thoải mái nhưng không bịt kín ống tai. Do đó, khả năng chống ồn thụ động của FP8 chưa cao, để lọt nhiều tạp âm.

Đồng thời, Tonefree FP8 có tính năng âm thanh xung quanh, tập trung vào giọng nói để người dùng đàm thoại được tốt hơn. Đáng tiếc, sản phẩm chưa có tính năng tự động chuyển đổi chế độ chống ồn như Galaxy Buds Pro hay WF-1000X M4.

Chất âm lạ trong phân khúc tai nghe in-ear

Khi còn sản xuất điện thoại, LG là thương hiệu tập trung nhiều cho âm thanh. Trước đây, thương hiệu Hàn Quốc từng nhiều lần hợp tác với những hãng âm thanh danh tiếng như B&O hay Harman Kardon. Từ 2020, LG bắt tay cùng Meridian để cân chỉnh âm thanh trên sản phẩm loa, tai nghe của hãng.

Trải nghiệm nghe trên FP8 khác biệt với các mẫu tai nghe khác. Sản phẩm tái tạo âm thanh như đang nghe từ các dàn loa lớn. Hiệu ứng tâm thanh không quá tách bạch nhưng các dải được tái tạo đầy đủ. Trong đó, dải âm âm trầm vẫn chiếm ưu thế trên FP8.

Phần bass của tai nghe LG có lực và khá ấm, thích hợp cho các bài nhạc hiphop, EDM. So với tai nghe Sony cùng tầm giá, bass của LG không mạnh bằng nhưng lại dễ chịu hơn. Mid hay treble của FP8 cũng không quá bị lấn át.

Trong phần mềm Tonefree, LG trang bị nhiều chế độ âm thanh cùng tùy chỉnh EQ để người dùng lựa chọn. So với dòng FN của năm 2020, FB8 có âm lượng lớn hơn khoảng 20% nhờ được mở rộng kích thước driver.

Hộp đựng kháng khuẩn là điểm khác biệt

Giống như thế hệ trước, FP8 có hỗ trợ tính năng khử khuẩn bằng đèn UV-C. Hãng giới thiệu công nghệ này giúp diệt 99% vi khuẩn gây hại trên đầu tai nghe. Người dùng chỉ mất khoảng 5 phút cắm sạc hộp đựng để thiết bị được làm sạch.

danh gia tone free fp8 anh 14

Tonefree FP8 được trang bị đèn UV-C trong hộp đựng để diệt khuẩn cho tai nghe.

Mẫu tai nghe của LG cũng hỗ trợ tính năng kết nối tự động trên các dòng điện thoại Android. Người dùng được hướng dẫn các bước sử dụng và tải phần mềm điều khiển nhanh chóng.

Tonefree FP8 có thời lượng pin khá tốt, có thể nghe khoảng 10h liên tục nếu không bật tính năng chống ồn. Tuy nhiên, vì hộp đựng có kích thước bé nên chỉ bổ sung thêm 14 tiếng sử dụng. Với tổng khoảng 24 tiếng sau khi sạc đầy, FP8 có thời gian sử dụng tương đương WF-1000X M4 hay AirPods Pro.

Đây là mẫu tai nghe không dây nhỏ gọn với chất âm tốt. Sản phẩm phù hợp với người dùng cần đeo tai nghe liên tục. Hộp đựng khử khuẩn bằng tia UV-C cũng góp phần hạn chế các bệnh về tai khi đeo tai nghe thường xuyên.

Tuy vậy, nếu tính năng chống ồn mới là điều người dùng quan tâm thì các sản phẩm của Sony, Apple, Samsung là những lựa chọn hiệu quả hơn trong cùng tầm giá.