Khánh Hòa: Xe buýt liên huyện hoạt động trở lại từ ngày 15/10

14/10/2021 20:09

Các tuyến xe buýt liên huyện tại tỉnh Khánh Hòa sẽ hoạt động trở lại từ ngày 15/10. Một số điểm tham quan cũng mở cửa vào ngày mai.

Xe buýt liên huyện hoạt động trở lại

Chiều 15/10, đại diện Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang cho biết, ngày mai (15/10) xe buýt sẽ hoạt động trở lại đối với các tuyến sau: Tp.Nha Trang - Vạn Giã và ngược lại, Tp.Nha Trang - Ninh Tây và ngược lại, Tp.Nha Trang - Dốc Lết và ngược lại, Vạn Giã - Đại Lãnh và ngược lại, Vạn Giã - Đầm Môn và ngược lại.

Trước đó, để đảm bảo an toàn trong hoạt động vận tải công cộng bằng xe buýt, công ty đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch Covid-19 gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài các yêu cầu đối với đơn vị vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ và phương án vệ sinh khử khuẩn sau khi xe về bến, Công ty này cũng đã xây dựng phương án cụ thể khi có trường hợp nghi mắc hoặc mắc Covid-19 trong quá trình hoạt động.

Sự kiện - Khánh Hòa: Xe buýt liên huyện hoạt động trở lại từ ngày 15/10

Một số xe buýt liên huyện sẽ hoạt động trở lại vào ngày 15/10. (Ảnh minh họa).

Riêng đối với hành khách đi xe buýt, phải tuân thủ thông điệp 5K, đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin (có thẻ xanh Covid-19) hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương.

Đối với hành khách chưa tiêm vắc-xin hoặc đã tiêm một mũi vắc-xin (thẻ vàng Covid-19) cần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe.

Trong quá trình di chuyển trên xe phải đảm bảo khoảng cách 2m giữa các hành khách theo hướng dẫn và sắp xếp của nhân viên trên xe; khai báo y tế hoặc ghi lại thông tin vào sổ theo dõi lượng hành khách đi xe hàng ngày theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ trên xe; 100% đeo khẩu trang trong khi tham gia giao thông bằng xe buýt….

Di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng mở cửa đón khách

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày mai (15/10 ), di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng sẽ mở cửa đón du khách, người dân trở lại sau thời gian tạm đóng cửa do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, công tác chuẩn bị đã được thực hiện theo đúng các tiêu chí quy định về mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với điểm tham quan.

Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện việc xây dựng và hoàn thành quy trình đón khách đến di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng.

Theo đó, tại 2 địa điểm này đều bố trí lối vào - ra riêng biệt, di chuyển một chiều. Người vào tham quan phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid và bắt buộc phải thực hiện quét mã QR địa điểm bằng ứng dụng PC-Covid; tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế và các nội quy, quy định của điểm tham quan.

Sự kiện - Khánh Hòa: Xe buýt liên huyện hoạt động trở lại từ ngày 15/10 (Hình 2).

Tháp Bà Ponagar là một di tích lịch sử thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Để chuẩn bị đón khách trở lại, Trung tâm Bảo tồn di tích tỉnh Khánh Hòa yêu cầu 100% cán bộ, viên chức, người lao động phải sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử. Đến nay, tất cả cán bộ, viên chức, người lao động đã được cấp thẻ xanh Covid…

Người dân Khánh Hòa được miễn phí vé (chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân) khi tham quan tại những nơi này. Giá vé dành cho khách du lịch là 10.000 đồng/người; trong đó một số đối tượng ưu tiên sẽ được miễn vé như trẻ em, người già, người khuyết tật…

Châu Tường