Khán giả bức xúc vì The Moffatts, A1 hủy show

08/08/2022 12:10

Người xem ở TP HCM bức xúc khi show bán vé có The Moffatts, 911, A1 nhưng chỉ 911 xuất hiện, hai band còn lại hủy sát giờ.

Sự kiện Touch your heart được thông báo bắt đầu lúc 19h ngày 7/8 tại Nhà hát Hòa Bình, nhưng đến hơn 20h mới mở màn. Sau phần hát hơn một tiếng của các khách mời, người dẫn chương trình cho biết The Moffatts, A1 không thể có mặt.

MC thông báo Moffatts, A1 vắng mặt đêm diễn
 
 

MC thông báo Moffatts, A1 vắng mặt đêm diễn. Video: Tân Cao

Theo MC Trung Nghĩa, các nghệ sĩ đang gặp vấn đề sức khỏe do thời tiết. Tối 6/8, nhóm biểu diễn dưới mưa suốt nhiều tiếng tại lễ hội âm nhạc ở Hà Nội. Sáng hôm sau, họ bay vào TP HCM, có tham gia tổng duyệt ở nhà hát. Đến gần giờ diễn, The Moffatts, A1 thông báo tình trạng sức khỏe thành viên không tốt, phải nghỉ ngơi tại khách sạn. The Moffatts quay video xin lỗi khán giả, gửi ban tổ chức, phát ở đêm nhạc.

The Moffatts xin lỗi khán giả qua một video gửi ban tổ chức phát tại đêm nhạc. Ảnh: Nhật Thực

The Moffatts xin lỗi khán giả qua một video gửi ban tổ chức phát tại đêm nhạc. Ảnh: Nhật Thực

Sự việc khiến nhiều khán giả bức xúc, nhất là fan mua vé để xem nghệ sĩ họ yêu thích. Khi biết thông tin, có người bật dậy khỏi ghế, thốt lên: "Chuyện gì đang xảy ra vậy?", "Tôi đến đây vì The Moffatts mà".

Nhiều người cho biết bức xúc về cách ứng xử của ban tổ chức. Khán giả V.T.Trang (30 tuổi) và nhóm bạn nán lại sau show, chờ lời giải thích từ chương trình nhưng không được phản hồi. Cô cho biết nhóm mình gồm năm người, do không thể ra Hà Nội dự sự kiện có A1, nên khi biết nhóm vào TP HCM diễn, ai cũng háo hức. Họ đã tìm mua vé có mức giá cao nhất để được ngồi gần sân khấu.

Nữ khán giả cho biết: "Chương trình thông báo, xin lỗi khán giả một cách qua loa trên sân khấu thông qua MC, không có đại diện nào đứng ra giải thích hay trấn an người xem. Cảm giác của tôi bây giờ giống như bị lừa, không hề được tôn trọng. Chúng tôi yêu cầu ban tổ chức phải có cách giải quyết thỏa đáng".

Tấm vé hạng super vip giá 1,5 triệu đồng do nhóm của V.T.Trang mua được để xem chương trình âm nhạc, tối 7/8. Ảnh: Tân Cao

Tấm vé hạng super vip giá 1,5 triệu đồng do nhóm của khán giả V.T.Trang mua được để xem chương trình âm nhạc, tối 7/8. Ảnh: Tân Cao

Alisa, 35 tuổi, người Philippines, sống và làm việc tại TP HCM, là fan của A1. Sau đêm nhạc, cô đứng chờ ở sảnh với hy vọng có thể gặp ban tổ chức hỏi rõ vấn đề, có thể lấy lại số tiền vé đã bỏ ra. Khi nắm tình hình từ một số khán giả Việt rằng không thể làm gì lúc này, cô mới ra về.

Nhiều người còn nói họ hụt hẫng vì show dành cho sao quốc tế nhưng quy mô, chất lượng âm thanh, ánh sáng không như kỳ vọng. Sân khấu chỉ được dựng thô sơ bằng một màn hình led, dàn đèn từ trên cao. Khán giả Lê Đức Hiệp (30 tuổi) nói: "Âm thanh, ánh sáng, sân khấu chương trình quá nghiệp dư, như một show văn nghệ nội bộ".

An Lê (36 tuổi) cho biết cô đặt vé từ đầu tháng 8 thông qua hotline cung cấp trên fanpage. Cô vui vì được thưởng thức 911 nhưng không hài lòng cách tổ chức chương trình. Ban đầu, cô nhận thông tin show diễn ra ở sân khấu Lan Anh nhưng cuối cùng đơn vị tổ chức email cho biết chuyển sang Nhà hát Hòa Bình.

Theo thông tin trên poster và website bán vé trước đó, show do Valuesshare thực hiện. Hiện đại diện ban tổ chức khóa máy, chưa giải đáp các thắc mắc từ truyền thông và khán giả.

911 biểu diễn loạt hit gợi nhắc thanh xuân ở sự kiện. Ảnh: Nhật Thực

911 biểu diễn loạt hit gợi nhắc thanh xuân ở sự kiện. Ảnh: Nhật Thực

Với sức chứa hàng nghìn người của Nhà hát Hòa Bình, sự kiện trầm lắng khi đêm nhạc chỉ hút khoảng 200 khán giả. Theo thông tin trên một website bán vé, có ba hạng mức gồm 500.000 đồng, một triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Khi 911 biểu diễn, MC mời người ngồi hàng sau hoặc khu vực xa dồn lên để hòa nhịp cùng nhóm.

911 chụp ảnh cùng fan Việt
 
 

911 chụp ảnh cùng fan Việt sau đêm nhạc. Video: Tân Cao

Là điểm nhấn duy nhất, 911 nỗ lực khuấy động với các bản hit như: A night to remember, Party people, Don't make me wait, The day we find love, Love sensation... Nhóm vừa hát vừa khoe vũ đạo, nhào lộn. Sau bài đầu tiên, thành viên Lee Brennan cởi áo khoác hòa mình với khán giả. Họ còn mời mọi người đứng dậy, nhún nhảy theo giai điệu của I do... Hết show, các chàng trai nán lại để chụp ảnh cùng fan Việt.

911 hát "The The day we find love"
 
 

911 hát "The The day we find love". Video: Tân Cao

Trước đó, ngày 6/8, hàng nghìn khán giả đứng dưới mưa năm tiếng, cổ vũ nhóm nhạc đình đám - The Moffatts, 911, A1, Blue, trong chương trình HAY Glamping Music Festival, do The BROS Entertainment tổ chức. Lần đầu tiên bốn boyband quốc tế đến Việt Nam cùng lúc, thu hút sự chú ý của người yêu nhạc - phần đông thuộc thế hệ 8x, đầu 9x. Khán giả cho biết hạnh phúc vì show gợi ký ức tuổi thanh xuân.

Tân Cao

Bạn đang đọc bài viết "Khán giả bức xúc vì The Moffatts, A1 hủy show" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.