Khách hàng không muốn mua ô tô điện bằng hình thức trực tuyến

03/10/2022 21:01

Bất chấp lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng và được nhiều hãng ô tô sử dụng để làm kênh bán hàng mới... phần lớn khách mua ô tô điện vẫn muốn trực tiếp đến đại lý thay vì nghe tư vấn, đặt hàng thông qua các kênh trực tuyến.

Cùng với xu hướng điện khí hóa của ngành sản xuất ô tô, bán ô tô bằng hình thức trực tuyến đang được nhiều hãng xe lựa chọn để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, phần lớn khách hàng mua ô tô điện vẫn thích đến đại lý mua xe trực tiếp.

Khách hàng không muốn mua ô tô điện bằng hình thức trực tuyến - ảnh 1

Phần lớn khách hàng mua ô tô điện vẫn thích đến đại lý mua xe trực tiếp

Carscoop

Theo Automotive News, cuộc khảo sát được thực hiện bởi Công ty nghiên cứu thị trường Escalent và nhóm EVForward cho thấy ¾ khách hàng được khảo sát không muốn mua ô tô điện bằng hình thức trực tuyến.

Cụ thể, trong số 1.289 khách hàng được khảo sát tại đại lý DeepDive ở Mỹ, có 88 khách hàng mua ô tô điện. Sau đó, nhóm khảo sát đã chia thành những nhóm khác nhau dựa trên hành vi mua sắm của họ.

Trong đó, 74% khách hàng mua ô tô cho biết họ thích mua xe từ đại lý hơn. Xét theo độ tuổi, con số đó giảm dần tức có nhiều khách hàng trẻ chọn mua sắm ô tô trực tuyến nhưng theo Escalent, phần lớn ở mọi lứa tuổi vẫn muốn đến đại lý.

Khách hàng không muốn mua ô tô điện bằng hình thức trực tuyến - ảnh 2

Có đến 52% ý kiến khảo sát cho biết hình thức “ô tô mua trực tuyến” là “không thể chấp nhận được”

Carscoop

Đáng ngạc nhiên, có đến 52% ý kiến khảo sát cho biết hình thức “ô tô mua trực tuyến” là “không thể chấp nhận được”. Điều đó có vẻ mâu thuẩn khi các nhà sản xuất ô tô mới và cũ đang đầu tư hàng tỉ USD để việc mua sắm hay đặt hàng trực tuyến dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là cuộc khảo sát trong phạm vị hẹp. Hiện tại các nhà sản xuất, phân phối ô tô điện như Rivian, Tesla và một số hãng xe khác đang dần chuyển sang hình thức bán ô tô điện mà không cần quá nhiều đại lý.

Tin liên quan

Thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới sẽ tiêu thụ 6 triệu xe năm 2022 Ô tô điện ngày càng hút khách mua Từ 1.3.2022, ô tô điện được miễn lệ phí trước bạ