Kẻ gian vào cửa hàng điện thoại ở Hà Nội để tráo máy cũ, lấy máy mới

20/04/2022 08:15

Kẻ gian giả mạo thành người mua hàng, đòi xem nhiều sản phẩm để đánh tráo những chiếc smartphone cao cấp tại các đại lý di động.

Theo thông tin từ một số đại lý bán lẻ di động tại Hà Nội, gần đây xuất hiện tình trạng đối tượng có ý đồ xấu, đóng giả làm khách hàng và đánh tráo điện thoại giá trị cao. Những thiết bị smartphone cao cấp có giá bán 30-45 triệu đồng bị đổi thành những chiếc máy rẻ tiền, đã hỏng, không có giá trị sử dụng.

Trong đó, theo nguồn tin riêng của Zing, một chuỗi cửa hàng tại khu vực miền Bắc đã bị đánh tráo 11 máy Galaxy Z Flip, Z Fold có giá trị cao. “Qua kiểm tra ban đầu, công ty nghi ngờ có đối tượng bên ngoài giả làm khách hàng. Kẻ này nhân lúc người bán hàng không để ý đã kênh hộp máy và đánh tráo thiết bị”, quản lý hệ thống thông báo đến nhân viên.

Thu doan danh trao may hong lay dien thoai dat tien anh 1

Hình ảnh kẻ gian thực hiện hành vi tráo máy được camera an ninh của đại lý ghi lại.

Ngoài ra, đại diện hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động cho biết kẻ gian cũng tìm đến chi nhánh của đại lý này để tìm cách tráo máy với thủ đoạn tương tự. "Thủ phạm đã bị bắt và đang chờ cơ quan công an xử lý", đại diện Thế Giới Di Động nói.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện nhà bán lẻ CellphoneS cho biết hình thức trộm cắp này không mới. Gần đây, nhà bán lẻ cũng gặp trường hợp đánh tráo kiểu này.

“Chiêu thức này thường được áp dụng với các sản phẩm có giá trị cao. Đối tượng thường tới cửa hàng, yêu cầu được xem nhiều sản phẩm cùng lúc. Trong thời gian nhân viên đi lấy hàng thì kẻ gian nhanh tay tráo máy”, ông Huy cho biết.

Thu doan danh trao may hong lay dien thoai dat tien anh 2

Hộp máy Z Flip còn tem niêm phong nhưng đã bị đánh tráo thiết bị bên trong. Ảnh: H.N.

Theo đó, chi nhánh có địa chỉ tại 306 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội của CellphoneS bị kẻ gian đánh tráo máy Galaxy Z Flip3 màu xanh, giá trị khoảng 25 triệu đồng bằng chiếc Vsmart Bee 3. Thiết bị này đã hỏng, không còn giá trị sử dụng.

Ngoài ra, đại diện nhà bán lẻ này cho biết phần lớn kẻ gian thực hiện hành vi này là người ở tuổi đời còn trẻ. Trong khi đó, giá trị hàng hóa rất lớn, đến vài chục triệu đồng nên hậu quả về khung hình phạt rất nặng nề.

Gần đây, các vụ trộm điện thoại có dấu hiệu gia tăng. Tháng 2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Dũng (28 tuổi, ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người này làm công việc nhập, bán, kiểm tra và quản lý máy hàng ngày tại một cửa hàng điện thoại di động. Trong giai đoạn 6-11/2021, đối tượng đã trộm 36 chiếc iPhone, trị giá hơn 500 triệu đồng để bán lấy tiền tiêu xài.