iPhone 14 Pro Max có thể cháy hàng trong ngày mở bán

05/10/2022 04:03

Dù chưa mở bán chính thức tại Việt Nam, mẫu iPhone 14 Pro Max đã được các đại lý bán lẻ dự đoán khan hàng trong thời gian đầu.

Theo ghi nhận từ các chuỗi bán lẻ, lượng khách hàng quan tâm tới iPhone 14 series năm nay cao hơn so với thế hệ iPhone 13, đặc biệt là dòng iPhone 14 Pro/Pro Max.

Sức hút này một phần vì sau 5 năm, kể từ thiết kế “tai thỏ” trên iPhone X (ra mắt vào năm 2017), Apple mới đổi mới thiết kế phần notch trên màn hình.

Chiếm hơn 70% lượng quan tâm

Phải tới 14/10, iPhone 14 series chính hãng mới được mở bán tại Việt Nam, nhưng các đại lý đã sớm đưa ra dự đoán mẫu iPhone 14 Pro Max sẽ cháy hàng ngay ngày đầu.

Sau 3 tuần đăng ký nhận thông tin về dòng iPhone 14, ghi nhận từ các đại lý bán lẻ cho thấy tỷ lệ khách hàng quan tâm tới 4 model có sự chênh lệch rõ rệt. Mẫu iPhone 14 Pro Max chiếm 70-80% trong tổng số người đăng ký nhận thông tin.

iPhone 14 khan hang anh 1

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 14 Pro Max chiếm phần lớn lượng quan tâm. Ảnh: Phương Lâm.

Chia sẻ với Zing, đại diện Thế Giới Di Động cho biết đối với các model iPhone 14 và iPhone 14 Plus hàng hóa sẽ đủ giao ngay trong đợt đầu. Riêng 2 mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max dự kiến cháy hàng, không đủ hàng giao do nhận được lượng quan tâm lớn từ người dùng.

Tại các đại lý khác, lượng đăng ký iPhone 14 Pro và Pro Max cũng chiếm 70-80%, đặc biệt là phiên bản 14 Pro Max.

Chắc chắn sẽ cháy hàng

Đại diện Thế Giới Di Động khẳng định mẫu iPhone 14 Pro sẽ cháy hàng những ngày đầu mở bán, nhất là với màu mới.

"Năm nay, với màu tím mới, iPhone 14 Pro/Pro Max chắc chắn sẽ cháy hàng. Tình trạng khan hàng sẽ xảy ra tương tự màu Pacific Blue trên dòng iPhone 13”, vị này cho hay.

Thị trường Việt Nam thường xuyên thiếu hàng các phiên bản cao cấp Pro Max, đặc biệt là màu mới. Vì vậy tình trạng cháy hàng đối với iPhone 14 Pro Max chắc chắn vẫn sẽ diễn ra trong ngày đầu mở bán. Tuy nhiên, đại diện chuỗi cũng dự đoán lượng iPhone 14 Pro Max màu tím cung cấp cho nhà bán lẻ sẽ chiếm ưu thế, do sự quan tâm của khách hàng.

iPhone 14 khan hang anh 2

Tại TopZone, iPhone 14 series chính hãng sẽ được mở bán từ 0h ngày 14/10. Ảnh: Phương Lâm.

Việc iPhone 14 Pro/Pro Max bản màu tím được các đại lý bán lẻ dự đoán cháy hàng ở Việt Nam không phải là vô căn cứ. Ngay trong đợt mở bán đầu tiên tại các thị trường được Apple xếp hạng cấp 1, iPhone 14 Pro Max luôn trong tình trạng hết hàng khi đặt trước.

Nguồn tin của Mac Rumors cho biết Apple đã yêu cầu Foxconn, đối tác sản xuất iPhone của họ chuyển một số dây chuyền sản xuất iPhone 14 thường sang cho dòng Pro. Điều này xảy ra khi lượng đặt trước của iPhone 14 Pro/Pro Max chiếm ưu thế lớn.

Vào năm ngoái, khi dòng iPhone 13 ra mắt, phiên bản iPhone 13 Pro Max 128 GB màu Pacific Blue đã khan hàng ngay trong những ngày đầu mở bán. Tình trạng khan hàng đối với mẫu máy này đã diễn ra gần 2 tháng, cho tới khi nguồn hàng ổn định.

Nhiều khách hàng Việt đã phải chi 2-4 triệu đồng để mua lại cọc từ những khách hàng đã đặt trước sản phẩm. Thậm chí còn có nhiều trường hợp đầu cơ, mua iPhone 13 chính hãng qua tay các khách hàng đã đặt trước, bán ra với giá cao hơn 5-6 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 14 Pro Max có thể cháy hàng trong ngày mở bán" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.