Huế: Gió thổi bay mái nhà, 4 người trong gia đình chui vào tủ lánh nạn

28/09/2022 21:01

Bốn người trong một gia đình tại tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chui vào tủ đựng quần áo để tránh, trú bão khi gió bất ngờ thổi bay mái nhà của họ.

Ngày 28/9, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có báo cáo ban đầu về thiệt hại do bão Noru (bão số 4) gây ra khi đi qua địa bàn.

Theo thống kê nhanh, thiệt hại ban đầu do bão số 4 gây ra trên toàn tỉnh gồm: Làm 5 người bị thương, 1 nhà sập, 190 nhà bị tốc mái và hơn 500 cây xanh bị đổ ngã.

Theo ghi nhận của PV, ngay sau bão đi qua, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện để hỗ trợ, giúp đỡ người dân tại các địa bàn mà bão số 4 gây thiệt hại.

Sự kiện - Huế: Gió thổi bay mái nhà, 4 người trong gia đình chui vào tủ lánh nạn

Video: Người dân kể lại giây phút 4 người trong gia đình chui vào tủ để tránh, trú bão số 4.

Cụ thể, tại huyện Phú Vang sau khi chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4, hàng chục hộ dân ở xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề về tài sản khi hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, cây cối bị gãy đổ la liệt.

Ngay sau đó, lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ đã được huy động đến xã Vinh Xuân để giúp người dân khắc phục hậu quả khi bão đi qua.

Chị Nguyễn Thị Mắm, một người dân có nhà bị tốc mái do bão số 4 gây ra chia sẻ, vào khoảng 22h30 ngày 27/9, gió bắt đầu thổi, chị nhìn thấy một tấm tôn bay, lúc này chị gọi chồng mình thức dậy để xem tôn nhà mình có bị bay hay không.

Theo chị Mắm, khi chị vừa dứt lời thì mái tôn nhà chị lập tức bị gió thổi bay luôn. Ngay lập tức, chị liền mở cửa tủ đứng ra rồi 4 người trong nhà chị chui vào để ẩn nấp.

"Ngay sau khi tạnh gió, tôi liền bồng con chạy sang nhà hàng xóm để kêu cứu, lúc đó tôi hoảng loạn nên đồ gì tôi cũng vứt hết", chị Mắm kể lại.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời PV, ông Nguyễn Văn Chính, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết, sau khi nhận được thông tin về thiệt hại của người dân sau bão, UBND huyện đã cử lực lượng đến hiện trường hỗ trợ người dân khắc phục và thống kê thiệt hại.

"Lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục để trong thời gian nhanh nhất giúp người dân ổn định lại chỗ ở. Ước tính có hơn 40 ngôi nhà bị tốc mái, hư hại do bão", ông Chính nhấn mạnh.