Huawei đẩy mạnh hệ sinh thái thiết bị đeo, kiến tạo chất lượng sống đỉnh cao

19/05/2022 13:35

Đầu tư bài bản, thiết kế ấn tượng, tính năng tập trung vào từng đối tượng riêng biệt, các thiết bị đeo thông minh tạo đột phá và mang đến cuộc sống tốt hơn cho người dùng.

Những năm gần đây, người tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là Gen Z ngày càng có nhu cầu kết nối xuyên suốt. Không chỉ giao tiếp với mọi người, họ còn muốn kết nối với chính cơ thể mình. Làm thế nào để chúng ta biết chính xác lượng calo đã đốt cháy và nạp vào người? Ngày hôm nay tôi đã đi được bao nhiêu bước chân? Nồng độ oxy trong máu hiện tại là bao nhiêu? Huyết áp của tôi có đang tăng hay giảm hơn mức cần thiết?

1-1652938910.jpg

Trong một xã hội phát triển, khi áp lực cuộc sống tăng lên và thời gian dành cho bản thân ít đi, con người mong muốn có thể quản lý sức khỏe của mình và khai thác tối đa sự vận động. Đó là lúc thiết bị đeo thông minh phát huy hiệu quả.

Nhỏ gọn, pin bền bỉ, biết lắng nghe và hiểu chủ nhân muốn gì, những chiếc đồng hồ trở thành trợ lý thông minh cho người dùng bất kể đêm ngày. Chúng giúp họ quản lý tình trạng sức khỏe, ghi lại toàn bộ quá trình luyện tập, tshậm chí cảnh báo khi có những mối nguy tiềm ẩn bên trong cơ thể. Chúng thực sự chứng minh công nghệ sinh ra là để gia tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng cuộc sống và mở ra những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho con người.

Người thành đạt “mua” sức khỏe thông minh

Khi mới ra đời, đồng hồ thông minh đơn thuần là món đồ thời trang có tính năng xem ngày giờ và hiển thị thông báo cho điện thoại. Nhưng nhờ thích nghi với quan niệm sống cân bằng của người trẻ hiện đại, chúng dần trở nên quan trọng và được sử dụng phổ biến trong giới văn phòng, doanh nhân, học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, dân văn phòng và doanh nhân trẻ thành đạt trên 30 tuổi là đối tượng ổn định sự nghiệp, mong muốn nâng cao chất lượng đời sống thể chất và tinh thần. Họ không tiếc tiền đầu tư cho thực phẩm sạch, thẻ tập gym, bảo hiểm y tế… nhằm giữ gìn sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Một chiếc đồng hồ thông minh được cá nhân hóa để nhắc nhở và khuyến khích chủ nhân duy trì lối sống lành mạnh chính là mảnh ghép cần thiết cho “hệ sinh thái sức khỏe” của mỗi người.

Tầm quan trọng của “trợ lý thông minh” khiến người dùng đòi hỏi rất cao ở một chiếc đồng hồ công nghệ. Đây là thách thức đồng thời là cơ hội để các hãng liên tục phát triển và hoàn thiện thiết bị đeo.

Dương Minh Vương (36 tuổi, Hà Nội) đánh giá tiêu chí thời lượng pin là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn đồng hồ thông minh. “Đa số thiết bị hiện nay có thời lượng pin khoảng 1-2 ngày, phù hợp sử dụng sinh hoạt thường nhật. Nhưng với người có sở thích chạy trail, leo núi, đạp xe đường dài như tôi cần một chiếc đồng hồ hoạt động liên tục cả tuần, thậm chí lâu hơn. Chưa kể thiết bị phải chịu được va đập, áp lực nước và nhiều yếu tố môi trường khắc nghiệt khác”, anh Vương phân tích.

Từ nhiều năm nay, Vương trung thành với mẫu đồng hồ Huawei Watch GT 2, và vừa nâng cấp lên phiên bản GT 3 Pro với những cải tiến đáng kể. Trong đó thời lượng pin lên đến 8 ngày khi sử dụng liên tục khiến vị doanh nhân trẻ rất hài lòng.

Anh cho biết pin bền bỉ giúp mình tận hưởng những chuyến du lịch khám phá dài ngày, các cuộc chạy marathon 12 tiếng đồng hồ liên tục, cũng như nghe nhạc và nhận cuộc gọi thoải mái mà không sợ sập nguồn bất chợt. Đeo đồng hồ liên tục cả khi làm việc, chơi thể thao hay đi ngủ giúp việc ghi nhận sức khoẻ của Vương không bị gián đoạn, nhờ đó có cái nhìn chính xác về cơ thể của mình mọi lúc, mọi nơi.

Huawei Watch GT 3 Pro được trang bị sạc nhanh cao cấp giúp việc sạc pin trở nên tiện lợi và nhanh hơn 30% so với thế hệ trước. Thiết bị phù hợp với người bận rộn, thường xuyên di chuyển khi hết pin chỉ cần “sạc chữa cháy” 10 phút là yên tâm sử dụng cả ngày.

Ở lĩnh vực thể thao, GT 3 Pro kế thừa những DNA tinh túy của GT series, đồng thời nâng cấp toàn diện cả về phần cứng lẫn phần mềm, là sự giao thoa tinh tế giữa công nghệ và cuộc sống. Thiết bị được nhiều người dùng là vận động viên thể thao nghiệp dư và chuyên nghiệp đánh giá cao chức năng quản lý, giúp họ dễ dàng theo dõi các chỉ số cũng như kiểm soát cường độ tập luyện phù hợp với bản thân.

2-1652938893.png

Huawei đã lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu tập luyện thể thao ngoài trời của người dùng sau 2 năm dài ở nhà vì đại dịch. Hãng tích hợp công nghệ định vị GNSS 5 băng tần kép giúp thiết bị cảm nhận chính xác chuyển động của chủ nhân, từ đó tính toán lượng calo đã đốt, hiệu quả của bài tập cùng những thông tin hữu ích khác. Các thông báo về thời tiết, nhịp độ giao thông gần nơi bạn tập luyện cũng được cập nhật tức thời và chính xác.

GT 3 Pro tích hợp chế độ lặn tự do chuyên nghiệp với khả năng chống nước mạnh mẽ đạt tiêu chuẩn IP68 và 5 ATM, giúp lặn sâu tới 30 mét, trở thành lựa chọn phù hợp cho những người trẻ đam mê lặn - bộ môn thể thao đang dần trở thành xu hướng tại Việt Nam. Sản phẩm trang bị tính năng luyện nín thở và lên bảng tập phù hợp với người dùng, đồng thời ghi lại dữ liệu nhịp tim.

Hiện tại chưa có nhiều thiết bị đeo hỗ trợ chuyên sâu cho bộ môn lặn. Bởi vậy GT 3 Pro trở thành trợ lý đáng tin cậy cho người dùng muốn học và lấy chứng chỉ lặn nâng cao cấp SSI 2, AIDA 3 và PADI. Đồng hồ có thể đo và hiển thị chính xác tốc độ lặn, độ sâu mực nước theo thời gian thực, độ sâu tối đa cho phép vận động viên lặn đến, thời gian tạm nghỉ trên mặt nước… Thiết bị cũng có định vị vệ tinh cho biết chính xác bạn đang ở đâu dưới mặt nước, giúp việc cứu nạn trong trường hợp khẩn cấp nhanh chóng và hiệu quả hơn. Những tính năng này cho thấy tốc độ bắt nhịp thời thượng của Huawei, không bỏ lỡ những môn thể thao đang được người dùng quan tâm.

3-1652938876.png

Hiện tại, chạy bộ vẫn là môn thể thao phổ biến nhất với dân văn phòng Việt Nam. Nắm được tâm lý đó, GT 3 Pro đóng vai trò như một huấn luyện viên ảo tư vấn tập luyện chuyên nghiệp dựa theo các chỉ số của chủ nhân như nhịp tim, nhịp thở, mức độ phục hồi… cho phép bạn tự đặt ra cường độ chạy và thời gian tập luyện.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu hơn 100 chế độ tập luyện khác như đi bộ, leo núi, đạp xe, ba môn phối hợp, trượt tuyết, chạy trên máy tập… để không người dùng nào bỏ lỡ cơ hội nâng cao sức khỏe dù họ sống ở đâu và yêu thích môn thể thao nào.

Đồng thời, hãng không quên tích hợp tính năng theo dõi sức khỏe chuyên nghiệp như TruSeen TM 5.0+ (Theo dõi nhịp tim), ứng dụng điện tâm đồ ECG, phát hiện động mạch xơ vữa, quản lý chu kỳ kinh nguyệt, theo dõi SpO2 cùng nhiều dịch vụ y tế để người dùng yên tâm giám sát toàn cảnh.

Thiết kế của GT 3 Pro cũng là điểm lấy lòng anh Vương và nhiều người trẻ thành đạt. Thấu hiểu sự bận rộn của người dùng, Huawei tạo nên dòng đồng hồ kết hợp giữa nhẹ nhàng, tinh tế kiểu cổ điển với chủ nghĩa tương lai. Nhờ đó thiết bị vừa sang trọng nhưng vẫn tối giản, phù hợp cho trang phục công sở nghiêm túc lẫn tiệc tùng vui chơi. Người trẻ không cần phải thay đổi một chiếc đồng hồ khác khi chuyển từ môi trường thể thao sang giao tiếp xã hội.

Đặc biệt, phiên bản GT 3 Pro Ceramic Edition được làm bằng chất liệu gốm tinh thể nano thanh lịch kết hợp giữa nét quyến rũ cổ điển phương Đông với công nghệ sáng tạo của phương Tây. Thiết bị sở hữu 3 màu trắng thanh lịch, vàng ấm nóng và bạc lấp lánh thực sự trở thành một tác phẩm nghệ thuật trên cổ tay phái nữ. 

Năng động sáng tạo, khám phá cùng Gen Z

Không chỉ chú trọng tuỳ biến chức năng sức khoẻ, Huawei đã sớm cá nhân hoá thiết kế cho những sản phẩm đeo của mình nhằm chinh phục lứa khách hàng Gen Z. Với người trẻ, một chiếc đồng hồ thông minh không chỉ để quản lý giờ giấc và sức khoẻ mà còn đại diện cho cá tính của chủ nhân.

4-1652938858.png

“Mình muốn người mới quen có thể hình dung về con người mình ngay trong lần gặp đầu tiên bằng cách nhìn vào cổ tay”, Cao Ngọc Hà (21 tuổi, TP.HCM) cho biết. Cô thực tập sinh tại một tập đoàn công nghệ vừa đầu tư một chiếc đồng hồ Watch Fit 2 màu hồng. Đây là phiên bản mới nhất của dòng thiết bị đeo nhỏ gọn được Huawei ra mắt năm 2020, với ưu điểm trọng lượng nhẹ đã thiết lập một tiêu chuẩn mới cho đồng hồ thời trang.

5-1652938834.png

“Chiếc đồng hồ mặt vuông này rất nhỏ và nhẹ, phù hợp với người có cổ tay nhỏ nhắn như mình. Hơn nữa mặc dù là khung kim loại, thiết bị có thể thay thế nhiều dây đeo silicon đa dạng màu sắc, dễ dàng cá nhân hoá cho từng người sử dụng. Tuy nhỏ nhưng nó rất nổi bật khi nằm trên cổ tay của mình, trở thành điểm nhấn bên cạnh giày và túi xách”, Hà phân tích.

Watch Fit 2 tích hợp huấn luyện viên ảo theo phong cách hoạt hình sống động, kích hoạt 96 chế độ luyện tập chỉ bằng cách nâng cổ tay, vừa khiến bạn trẻ trở nên “ngầu” hơn, vừa giúp việc tập luyện tiện lợi. Ngoài ra giá bán dễ chịu giúp chiếc đồng hồ của Huawei được nhiều Gen Z Việt Nam yêu thích.

Cha mẹ bên con thời công nghệ

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích Toàn cầu Huawei (HAS 2022) lần thứ 19 tại Thâm Quyến vừa qua, hãng tuyên bố hướng đến cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh, “lấy người dùng làm trung tâm” trong mọi khía cạnh cuộc sống.

6-1652938816.jpg

Hãng gọi đây là trải nghiệm “Cuộc sống AI liền mạch” thúc đẩy sự giao thoa giữa thế giới vật lý và thế giới số. Huawei đã thể hiện triết lý này trong các sản phẩm của mình, điển hình nhất phải kể đến Watch Kid - dòng thiết bị đeo dành riêng cho trẻ em. Đây là sản phẩm được hãng tạo ra nhằm giải quyết nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ hiện đại, muốn trông chừng con nhưng không ngăn cản con khám phá thế giới.

“Đồng hồ dành cho trẻ em nên hình dáng và màu sắc sặc sỡ, đa dạng. Ngoài ra dây đeo thân thiện và không bị nóng bí nên cu Muỗng nhà tôi thích lắm, tự giác đeo mỗi ngày mà không cần ba mẹ nhắc”, chị Hiền Thảo (37 tuổi, TP.HCM) phấn khởi cho biết.

7-1652938773.jpg

Chị Thảo đầu tư cho con một chiếc Watch Kid 4 Pro, ngoài 9 hệ thống định vị trẻ bằng AI, thiết bị còn kèm gọi thoại 4G và video HD. Đặc biệt chiếc đồng hồ tích hợp khả năng kháng nước 5 ATM, đèn pin ban đêm và theo dõi thời gian dưới ánh mặt trời, hỗ trợ con tha hồ khám phá thế giới.

Tất cả thiết bị đeo này của Huawei đều tương thích với hệ điều hành HarmonyOS, Android và iOS, cho phép người dùng dễ dàng kết nối với smartphone, theo dõi sức khỏe và gia tăng trải nghiệm thông minh. Người dùng có thể kết nối thông qua các ứng dụng sức khoẻ phổ biến nhất thế giới như Strava, giúp việc chia sẻ và quản lý thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

8-1652938755.png

Dù chỉ là những tính năng hay thiết kế đơn giản, nhưng sự tiện lợi mà sản phẩm mang lại chứng minh hãng công nghệ Huawei rất biết lắng nghe người dùng. Các chuyên gia Huawei nghiên cứu tường tận về cơ chế sinh học của con người, thói quen sức khoẻ và giới hạn chịu đựng ở từng khu vực địa lý, văn hoá khác nhau.

Từ đó hãng tạo ra những sản phẩm công nghệ thực sự giúp sức và kiến tạo cuộc sống chất lượng hơn cho khách hàng. Ngoài ra, hãng thấu hiểu nhu cầu về thẩm mỹ và sử dụng của đối tượng nên thiết bị đến tay người dùng được cá nhân hoá với chức năng vừa vặn, không thừa không thiếu.

Chương trình bán hàng

Huawei Watch GT 3 Pro có giá chính thức phiên bản dây da xám 8tr990 và dây silicon đen 8tr490. Sản phẩm được phân phối tại Cửa Hàng Trải Nghiệm Huawei, CellphoneS, Di Động Việt, Hoàng Hà và các kênh thương mại điện tử như Lazada, Shopee và Tiki. Chương trình đặt hàng từ 19-29/5 ưu đãi lên đến 3tr2 bao gồm giảm ngay 500k, tặng tai nghe TWS Huawei Freebuds 4i và dây đeo thời trang.

-             HES: https://consumer.huawei.com/vn/campaign/online-to-offline/?toCampaign 

-             CPS: https://cellphones.com.vn/dong-ho-thong-minh-huawei-watch-gt-3-pro.html 

-             DDV: https://didongviet.vn/dong-ho-thong-minh-huawei-watch-gt-3-pro-46mm.html

-             HH: www.hoanghamobile.com/dat-hang/huawei-watch-gt3-pro  

-             LZD: https://bit.ly/39swMqN

-             Shopee: https://bit.ly/38y4yuP

-             Tiki: https://bit.ly/3ww2qvI

Huawei Watch Fit 2 có giá chính thức  phiên bản năng động 3tr290 gồm màu xanh lơ, hồng anh đào và đen bóng đêm; phiên bản dây da trắng ánh trăng giá 3tr990. Sản phẩm được phân phối tại Cửa Hàng Trải Nghiệm Huawei, CellphoneS, Di Động Việt, Hoàng Hà và các kênh thương mại điện tử như Lazada, Shopee và Tiki. Chương trình đặt hàng từ 27/5 – 6/6 ưu đãi lên đến 1tr7 bao gồm giảm ngay 300k và tặng tai nghe Huawei Freelace.

-             HES: https://consumer.huawei.com/vn/campaign/online-to-offline/?toCampaign 

-             CPS: https://cellphones.com.vn/dong-ho-thong-minh-huawei-watch-fit-2.html

-             DDV: https://didongviet.vn/dong-ho-thong-minh-huawei-watch-fit-2-day-silicone.html

-             HH: www.hoanghamobile.com/dat-hang/huawei-watch-fit-2  

-             LZD: https://bit.ly/3FRWeSU

-             Shopee: https://bit.ly/3Ng1T7R

-             Tiki: https://bit.ly/3FRmpch

Huawei Watch Kids 4 Pro có giá chính thức 3tr990 gồm phiên bản xanh siêu nhân và hồng công chúa. . Sản phẩm được phân phối tại Cửa Hàng Trải Nghiệm Huawei, Hoàng Hà và các kênh thương mại điện tử như Lazada, Shopee và Tiki. Chương trình đặt hàng từ 19/5-6/6 giảm ngay 1tr và tặng đồ chơi khủng long cho bé.

-             HES: https://consumer.huawei.com/vn/campaign/online-to-offline/?toCampaign 

-             HH: www.hoanghamobile.com/dat-hang/huawei-watch-kid  

-             LZD: https://bit.ly/3lhvLET

 -            Shopee: https://bit.ly/37PLl7w

-             Tiki: https://bit.ly/39pP640

 

Như Ngọc