Hồng Ánh: 'Smartphone có thể là sân chơi mới cho người yêu nghệ thuật'

30/06/2022 14:26

Nữ diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh nhận định việc sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện tác phẩm nghệ thuật có thể trở thành xu hướng được người trẻ lựa chọn.

Theo nữ diễn viên, hình thức quay phim bằng điện thoại giúp thú vui làm phim của người trẻ không còn trở nên quá đắt đỏ, tốn kém.

Thú vui không còn xa xỉ

Đối với nhiều bạn trẻ, thực hiện các tác phẩm nghệ thuật là thú vui có phần xa xỉ. Có thể hiểu để sáng tạo những bức hình hoặc cảnh quay đắt giá, các bạn không chỉ cần nền tảng tư duy nghệ thuật mà phải đầu tư công cụ có giá thành cao như máy ảnh, máy quay chuyên nghiệp.

Đây là điều không quá xa lạ với diễn viên Hồng Ánh - người từng là giám khảo cho nhiều cuộc thi làm phim nghiệp dư. Trong buổi ra mắt bộ phim “Biến mất ở Thư Viên", nữ diễn viên đã chia sẻ góc nhìn về xu hướng quay phim bằng smartphone thay vì máy quay chuyên nghiệp.

X80 series,  vivo anh 1

Diễn viên Hồng Ánh tại buổi ra mắt phim ngắn “Biến mất ở Thư Viên”.

“Bây giờ, tôi tự tin nói rằng nếu sẵn tài năng và sự sáng tạo, các bạn có thể dùng một chiếc điện thoại để kể những câu chuyện mà mình yêu thích”, chị cho biết.

Cũng theo Hồng Ánh, nhiều năm về trước, hãng phim của chị từng thực hiện dự án phim ngắn về chủ đề an toàn giao thông “89.600 km+”. Do nguồn lực còn hạn chế, dù nhận được nhiều kịch bản hay, đội ngũ của chị chỉ có thể chọn 4 dự án và thực hiện quay bằng máy ảnh Canon 5D Mark II.

Giờ đây, nhờ sự cải tiến công nghệ từ các hãng điện thoại thông minh, các loại hình nghệ thuật như nhiếp ảnh hoặc làm phim dần trở nên dễ tiếp cận hơn đối với bạn trẻ đam mê nghệ thuật.

Vivo X80 series và tham vọng "định hình chuẩn điện ảnh"

Tại Việt Nam, vivo là một trong những hãng tiên phong theo đuổi công nghệ chụp ảnh, quay phim chuẩn điện ảnh trên smartphone. Với vivo, định nghĩa điện ảnh trên camera phone không chỉ nằm ở con số megapixel mà được khẳng định qua những tiến bộ về mặt công nghệ.

Vivo X80 Pro là thành quả sau thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm cùng hãng ống kính quang học hàng đầu nước Đức ZEISS. Dòng máy sở hữu con chip V1+ cũng như công nghệ thừa hưởng từ ZEISS.

Ưu điểm của vivo X80 Pro là sở hữu camera chuyên nghiệp, có thể tạo nên những hình ảnh đậm chất nghệ thuật. Nhờ khả năng zoom 5X từ camera của kính tiềm vọng 8 MP, người dùng vivo X80 Pro có thể thực hiện các hình ảnh chi tiết cả khi chụp từ xa.

Các camera sau sở hữu lớp phủ ZEISS T* không chỉ bảo vệ bề mặt kính mà còn tối ưu hóa hiệu quả ánh sáng, cho phép tính năng “Siêu chụp đêm” của X80 Pro tạo nên những bức ảnh sắc nét, chi tiết và sáng hơn. Lớp phủ T* cũng góp phần tạo nên tia sáng độc đáo, tăng chiều sâu và kích thước cho hình ảnh/video được quay.

X80 series,  vivo anh 2

Thành phố về đêm qua lăng kính X80 series.

Một trong những tính năng thú vị nhất của vivo X80 series là hiệu ứng video bokeh điện ảnh ZEISS, tạo bokeh hình bầu dục ở tỷ lệ khung hình 2,39:1 tiêu chuẩn phim.

Người quay cũng có thể chọn bokeh video ống kính thông thường hay tạo video chân dung với bokeh. Hiệu ứng bokeh được tùy chỉnh để phù hợp với độ dài tiêu cự, khẩu độ và khoảng cách chụp trong khung hình thông thường 16:9.

Bên cạnh đó, các tính năng AI tích hợp trên bộ đôi flagship vivo X80 series cho thấy sự đầu tư, nghiên cứu về công nghệ của vivo. Việc tích hợp AI vào chụp ảnh, quay phim giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Trong đó, công nghệ AI Video Enhancement cho phép thiết bị tự động xác định chế độ ánh sáng phù hợp từng điều kiện môi trường, gợi ý lựa chọn giữa video HDR và ​​chế độ ban đêm để tạo nên bức ảnh sắc nét.

Sự ra đời của flagship X80 series cho thấy tham vọng trở thành một trong những công ty dẫn đầu về công nghệ hình ảnh trên thiết bị điện thoại di động của vivo. Với công nghệ tiên tiến được phát triển cùng ZEISS, vivo hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh trên thiết bị di động, qua đó giúp người trẻ có thêm cơ hội sáng tạo tác phẩm nghệ thuật chất lượng.