Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam

15/06/2022 20:23

Honda HR-V 2022 tại Việt Nam có 2 phiên bản L và RS với giá bán lần lượt 826 và 871 triệu đồng. Mức giá này trái với mong đợi của người dùng từng dự đoán giá bán dưới 800 triệu đồng với bản tiêu chuẩn.

Bước sang thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, Honda HR-V được nâng cấp toàn diện từ thiết kế cho đến khả năng vận hành, tạo nên cuộc cạnh tranh sòng phẳng với 2 đối thủ đáng gờm là Toyota Corolla Cross và Kia Seltos.

Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam  - ảnh 1

Honda HR-V có giá bán không rẻ như mong đợi của khách hàng Việt Nam

đình tuyên

Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V 2022 tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan. Xe được phân phối với 2 phiên bản L và RS, đi kèm giá bán lần lượt 826 và 871 triệu đồng. Như vậy, mức giá này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross.

Thiết kế ngoại thất của Honda HR-V mới hấp dẫn hơn bản cũ, phong cách của xe cũng thể thao hơn với kiểu đuôi xe tương tự thiết kế SUV-Coupe . Đèn pha LED thanh mảnh hơn và thiết kế liền khối lưới tản nhiệt dạng kim cương. Đèn định vị LED đặt trên. Nhìn ngang, thân xe thiết kế trông hài hòa và bắt mắt hơn bản cũ.

Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam  - ảnh 2
Thiết kế phía sau theo phong cách thể thao, đèn hậu LED có đồ họa mới

đình tuyên

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau là cụm đèn hậu. Phần đèn chính thiết kế dạng LED cấu hình 3D khá bắt mắt, 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét. Các chi tiết ốp dưới gầm xe sơn nhựa bóng khá lạ mắt.

Bên trong Honda HR-V cũng có nhiều thay đổi với thiết kế được tối giản hoá theo phương ngang khiến không gian nội thất thanh thoát và tinh tế hơn. Đi cùng với đó là những tiện nghi đáng kể như màn hình giải trí trung tâm 8 inch, điều hoà tự động với cửa gió thiết kế mới tối ưu luồng gió trong xe, công nghệ Honda Connect, không gian ngồi tối ưu hơn,...

Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam  - ảnh 3

Khoang nội thất thiết kế mới hoàn toàn so với thế hệ cũ

đình tuyên

Hàng ghế sau có thể điều chỉnh linh hoạt với 3 chế độ: chế độ vật cao, chế độ vật dài và chế độ tiện dụng, đáp ứng ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L có sức mạnh 174 mã lực, mô men xoắn tối đa 240 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Động cơ này mạnh hơn đáng kể so với Honda HR-V dùng máy 1.8L hút khí tự nhiên trước đây.

Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam  - ảnh 4

Xe vẫn thiếu một số tiện nghi như cửa sổ trời, cốp điện, sạc điện thoại không dây, cảm biến lùi,...

đình tuyên

Điểm đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này của Honda HR-V 2023 có gói công nghệ an toàn Honda Sensing giống mẫu xe anh em Civic và CR-V, gồm các tính năng như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp, đèn pha thông minh, ga tự động hỗ trợ bám xe phía trước ở dải tốc độ thấp. Tuy nhiên, gói công nghệ an toàn Honda Sensing sẽ chỉ có trên Honda HR-V 2023 phiên bản RS cao cấp nhất.

Với mức giá trên 800 triệu đồng, Honda HR-V "bỏ qua" các đối thủ từ Hàn Quốc như Kia Seltos và Hyundai Creta, trực tiếp cạnh tranh với Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross hay Mazda CX-30.

Tin liên quan

Chưa trình làng, Honda HR-V 2023 tại Việt Nam đã bị 'chê' vì cắt trang bị Honda HR-V 2023 tại Mỹ 'chất' hơn bản sắp trình làng Việt Nam SUV đô thị: Hyundai Creta áp sát Kia Seltos, Toyota Corolla Cross vẫn giữ ngôi vương

Bạn đang đọc bài viết "Honda HR-V 2022 giá từ 826 triệu đồng tại Việt Nam" tại chuyên mục XE 360.