Hơi phí khi Studio Display không thể dùng như một chiếc Apple TV

19/04/2022 20:20

  Studio Display có tương đối đầy đủ những yếu tố để trở thành một chiếc Apple TV giống như cách Samsung đang làm với màn hình thông minh M series.

Hơi phí khi Studio Display không thể dùng như một chiếc Apple TV ảnh 1
Studio Display là màn hình mới nhất được Apple giới thiệu, nó không có giá trên trời như màn hình Pro Display XDR, chỉ dừng ở 1.599 USD. Người dùng sẽ nhận lại một màn hình kích thước 27 inch, độ phân giải 5K cùng số điểm ảnh là 14.7 triệu và độ sáng tối đa là 600 nit. Bên cạnh đó, màn hình này cũng hỗ trợ 10-bit màu, cho khả năng hiển thị lên đến 1 tỷ màu sắc. Tuy mức giá hơi cao nhưng với thiết kế và thông số trên, cũng có thể hiểu được.
Hơi phí khi Studio Display không thể dùng như một chiếc Apple TV ảnh 2
Studio Display không thể dùng như một chiếc Apple TV.

Nhưng màn hình này sẽ còn đáng mua hơn nữa nếu Apple biến nó như một chiếc Apple TV. Màn hình này đã có con chip A13 Bionic bên trong, chỉ thiếu bộ nhớ nữa là có thể hoạt động như một chiếc TV. Bên cạnh đó màn hình này còn có thiết kế bắt mắt, không thua kém bất kỳ chiếc TV nào, trang bị sẵn webcam, loa và micrô. Đây chính là cách làm của Samsung với màn hình thông minh M series.

Hơi phí khi Studio Display không thể dùng như một chiếc Apple TV ảnh 3
Màn hình thông minh Samsung M series.

Trên thực tế, bạn có thể kết nối với máy tính Mac để xem Apple TV nhưng nó chạy trên nền web, không có ứng dụng riêng, để tải Netflix, Disney +, Amazon Prime Video, ... đều cần dùng trình duyệt nên hơi phức tạp cũng như mất thêm một chiếc máy tính kết nối. Những màn hình thông minh Samsung M rất tiện lợi để dùng độc lập mà không cần máy tính, ứng dụng, dịch vụ đầy đủ.

Trong tương lai, rất khó để Appple cập nhật phần mềm hay thứ gì tương tự để đem tvOS lên màn hình Studio Display bởi không có bộ nhớ nào bên trong.

Hải SN