Hoàng Mập bật mí chuyện trả cát sê cho Việt Hương, Huy Khánh

25/01/2023 08:05

Việt Hương và Huy Khánh là những người anh em thân thiết, thường xuyên góp mặt trong các dự án phim do Hoàng Mập sản xuất. 

Hoàng Mập bật mí chuyện trả cát sê cho Việt Hương, Huy Khánh - ảnh 1

Hoàng Mập ít làm phim chiếu rạp vì chọn hướng đi "ăn chắc mặc bền"

FBNV

Ngoài vai trò diễn viên, Hoàng Mập còn là nhà sản xuất các dự án phim được đông đảo khán giả đón nhận. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, khi nói về thị trường phim ảnh hiện nay, nam nghệ sĩ cho biết mỗi một dự án là một đứa con tinh thần, tâm huyết và sự sống còn của một công ty. “Ai làm phim cũng đều muốn phim của mình hay. Nên đứng ở góc độ từng sản xuất phim chiếu rạp, tôi thấy năm nay số lượng rất nhiều, nhưng chất lượng thì phải xem xét mới có thể đánh giá", anh nói.

Khi được hỏi về lý do không làm phim điện ảnh, Hoàng Mập cho biết ở hiện tại, thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nên muốn sản xuất phải kêu gọi vốn đầu tư nhiều. “Nhưng nếu phim thắng thì vui, còn thua thì mất hết mối quan hệ. Nhiều người đi chào dự án toàn lấy phim trăm tỉ để nói, chứ đâu ai lấy phim thua”, anh chia sẻ.

Hoàng Mập bật mí chuyện trả cát sê cho Việt Hương, Huy Khánh - ảnh 2

Nam nghệ sĩ nói các dự án phim Việt còn yếu ở khâu kịch bản

FBNV

Vì lý do đó, Hoàng Mập chọn làm phim truyền hình để “chắc ăn không bị lỗ, bảo quản được số vốn tiếp tục nuôi niềm đam mê". Nam nghệ sĩ cho hay: “Tôi lớn tuổi rồi nên chọn ăn chắc mặc bền. Nhưng biết đâu qua tết này tôi trở lại với phim chiếu rạp thì sao. Tôi cần một kịch bản chắc tay. Phim Việt mình diễn viên có tài nhưng kịch bản chưa ổn, còn non, sẽ khó làm khán giả hấp dẫn. Mà chuyện này cũng đúng vì kinh phí dành cho khâu kịch bản rất ít”.

Theo dõi các dự án phim của Hoàng Mập, khán giả nhận ra những gương mặt quen thuộc như Việt Hương, Huy Khánh, Quỳnh Lam… Nam nghệ sĩ cho biết bản thân xem những đồng nghiệp này như một gia đình nên chuyện cát sê cũng được tính khác. “Điển hình là Việt Hương sẵn sàng về làm phim và cho tôi thiếu cát sê. Chúng tôi có một điểm chung là yêu nghệ thuật. Kịch bản nào tôi muốn Hương đóng thì tôi phải đo ni đóng giày, làm sao để khác với vai trước đó. Tôi phải làm sao để Việt Hương yêu và chấp nhận hy sinh cả tháng trời để theo đoàn đóng phim”, ông nói.

Hoàng Mập bật mí chuyện trả cát sê cho Việt Hương, Huy Khánh - ảnh 3

Hoàng Mập cho biết Việt Hương sẵn sàng cho anh thiếu cát sê khi đóng phim

FBNV

Hoàng Mập lấy ví dụ khi đóng Biển nhớ thiên di, Việt Hương vào vai một người phụ nữ bán cá, nuôi con nghiện ngập. Hóa thân thành người nông dân không son phấn, lụa là…, vợ Hoài Phương thích thú khi bộc lộ khả năng diễn xuất của mình. Thậm chí, vì tạo hình nhân vật khác lạ nên Việt Hương từng bị người cho thuê địa điểm quay phàn nàn. Hoàng Mập kể lại: “Lúc tôi thuê nhà, người chủ này vì nghe có Việt Hương nên đồng ý. Đến khi quay, anh chủ nói chúng tôi xạo vì không thấy Việt Hương đâu. Tôi phải giải thích nhiều lần mới tin".

Hay với Quỳnh Lam, Huy Khánh cũng đến với Hoàng Mập vì cái tình nên chuyện cát sê cũng khác. “Có những phim tôi trả kiểu vai lớn hay nhỏ thì cũng là bao nhiêu đó tiền. Nếu phim này Huy Khánh đóng vai lớn, nhưng phim sau vì kẹt lịch, tôi sẵn sàng để Khánh đóng vai nhỏ. Đối với những bạn này, tôi phải mời họ vai thuộc tuyến chính, nếu họ bận thì mình cân nhắc vai nhỏ hơn chứ ngay từ đầu tôi không mời vai nhỏ”, Hoàng Mập tiết lộ.

Tin liên quan

Hoàng Mập phản ứng bất ngờ khi bị nói 'dựa hơi Việt Hương' Cao Minh Đạt cùng vợ đến mừng nghệ sĩ Minh Nhí khai trương sân khấu Vợ chồng Việt Hương phát quà Trung thu cho các em nhỏ