Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng 'đã về nước an toàn'

08/08/2022 13:01

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết hai nghệ sĩ vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đã về Việt Nam vào chiều qua 7.8.

Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng 'đã về nước an toàn' - ảnh 1

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã về Việt Nam vào chiều 7.8

fbnv

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Quang Đông xác nhận thông tin hai nghệ sĩ "đã về nước an toàn chiều hôm qua". "Tôi chưa gặp họ nên chưa biết cụ thể sự việc, họ mới báo cáo sơ bộ như thế. Trước mắt hai nghệ sĩ phải làm việc với trường trước, rồi trường sẽ báo cáo lên Bộ, quy trình phải như thế", ông Đông nói thêm.

Khi được hỏi hai nghệ sĩ trên sẽ không bị Tây Ban Nha khiếu kiện, ông Đông cho biết hiện chưa thể trả lời cặn kẽ bởi phải chờ phía đơn vị quản lý làm việc và giải trình, hiện cả hai chỉ mới về Việt Nam nên chưa báo cáo chi tiết. Ông Đông nói thêm phía Bộ Ngoại giao sẽ có báo cáo của Bộ Ngoại giao. Được biết hai nghệ sĩ thuộc hai cơ quan quản lý khác nhau. Hồng Đăng thuộc quản lý của Nhà hát Kịch Hà Nội và Hồ Hoài Anh thuộc biên chế viên chức của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Trước đó, trang tin Tây Ban Nha tiết lộ tòa án ở Palma, nơi đang thụ lý vụ hai nghệ sĩ Việt vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi người Anh ở đảo Mallorca, đã quyết định trả lại hộ chiếu của họ hôm 3.8. Sau gần một tháng rưỡi bị giữ lại Tây Ban Nha, họ có thể trở về nước.

Trước đó, hai nghệ sĩ Việt Nam ở Tây Ban Nha được trả hộ chiếu

Ultima Hora tiết lộ vài giờ sau khi bị bắt, hai nghi phạm được đưa đến tòa án. Cả hai đều dùng quyền không tuyên bố, không thừa nhận bất kỳ tội trạng trước tòa. Với hồ sơ thu thập được trong lúc ấy, thẩm phán đưa ra quyết định cho 2 nghi phạm tại ngoại mà không cần tiền bảo lãnh nhưng bị tịch thu hộ chiếu.

Theo các trang tin tức địa phương, vào cuối tháng 6.2022, một nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng của Việt Nam đã trú tại một khách sạn ở Sant Elm, đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Cả hai gặp cô gái 17 tuổi ở nhà hàng gần đó và bắt đầu trò chuyện, uống rượu cùng nhau trước khi cùng đi dạo trên bãi biển. Theo lời kể của nạn nhân, hai người đàn ông đưa cô về phòng khách sạn và bị họ cưỡng hiếp. Người nhà của thiếu nữ Anh đã báo cảnh sát và hai nghệ sĩ Việt lập tức bị bắt. Tại cơ quan điều tra, họ từ chối đưa ra lời khai với điều kiện không được rời khỏi Mallorca.

Tin liên quan

Thẩm phán trả hộ chiếu cho hai nghệ sĩ Việt Nam vướng cáo buộc hiếp dâm Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh chưa rời khỏi Tây Ban Nha Lan Phương chia tay phim 'Thương ngày nắng về', gửi lời đến Hồng Đăng

Bạn đang đọc bài viết "Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng 'đã về nước an toàn'" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.