Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’

07/08/2022 16:17

Theo SCMP hôm 6.8, Nang Mwe San và Thinzar Wint Kyaw bị cáo buộc làm 'tổn hại văn hóa và phẩm giá của Myanmar' sau khi đăng video nhạy cảm lên OnlyFans và Exantria. Cả hai có nguy cơ ngồi tù 15 năm.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’  - ảnh 1

Nang Mwe San (phải) và Thinzar Wint Kyaw nổi tiếng nhờ nhan sắc xinh đẹp, gợi cảm cùng phong cách sexy, táo bạo

instagram nv

Trong tuyên bố mới đây, quân đội Myanmar cho biết hai người mẫu nổi tiếng kể trên đã bị bắt và phải đối mặt với cáo buộc “làm tổn hại đến văn hóa và phẩm giá của Myanmar” bằng cách đăng hình ảnh, clip "nóng" lên mạng, bao gồm nền tảng OnlyFans. Họ phải đối mặt với các tội danh liên quan đến luật giao dịch điện tử và có nguy cơ nhận mức án tối đa là 15 năm tù.

Cụ thể, Nang Mwe San bị cáo buộc phát tán các hình ảnh và video khiêu dâm có trả phí gây tổn hại đến văn hóa, phẩm giá Myanmar. Thinzar Wint Kyaw bị cáo buộc đã đăng các nội dung tương tự lên nền tảng Exantria. Chính quyền nước này cho rằng hai người đẹp đã có những hành vi thiếu sự kín đáo, ý nhị mà một phụ nữ Myanmar nên giữ gìn.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’  - ảnh 2

Thinzar Wint Kyaw là người mẫu, diễn viên trẻ được săn đón tại Myanmar

instagram nv

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’  - ảnh 3

Mỹ nhân 35 tuổi sở hữu trang Instagram hơn 1,6 triệu người theo dõi và thường chia sẻ những hình ảnh khoe vẻ đẹp ngọt ngào, quyến rũ

instagram nv

Thinzar Wint Kyaw sinh năm 1987, cô từng theo học tại Đại học Đông Yangon. Người đẹp bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một người mẫu thương mại sau đó chuyển sang lĩnh vực điện ảnh. Từ năm 2017, Thinzar đã tham gia một số bộ phim: Wit Nyin Ka Kyoe, Toe Kyaw Man Nae Nan San Tae Ywar, A Chit Sone Crush?... Đặc biệt, sao nữ 35 tuổi nhận được sự chú ý từ khán giả quốc tế nhờ vai diễn trong Shwe Kyar. Tác phẩm được chiếu tại Myanmar, Singapore, Malaysia hồi 2018 và giúp cô nhận được một số giải thưởng lớn.

Sau cuộc đảo chính ở Myanmar vào năm ngoái, Thinzar Wint Kyaw tích cực tham gia các cuộc biểu tình cùng người dân đồng thời liên tục tuyên truyền những thông điệp ủng hộ dân chủ thông qua tài khoản mạng xã hội. Tháng 7 vừa qua, cô bị bắt sau khi đăng tải ảnh, video khiêu gợi lên các nền tảng 18+ để kiếm tiền.

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’  - ảnh 4

Nang Mwe San phải từ bỏ công việc bác sĩ để theo đuổi giấc mơ người mẫu

Instagram nv

Hai người mẫu Myanmar đối mặt 15 năm tù vì kiếm tiền từ ảnh, video ‘nóng’  - ảnh 5

Trên mạng xã hội, Nang Mwe San liên tục khoe những bộ ảnh gợi cảm, táo bạo. Người đẹp bị Hội đồng Y khoa Myanmar thu hồi giấy phép y tế vào năm 2019 sau khi họ cho rằng trang phục của cô trong một bài đăng trên mạng xã hội đi ngược lại “văn hóa và truyền thống Myanmar”

instagram nv

Nang Mwe San sinh năm 1988 trong gia đình có truyền thống y khoa. Người đẹp học Đại học Y khoa 1, Yangon và trở thành bác sĩ ở tuổi 22 sau đó làm việc cho các bệnh viện địa phương và tổ chức phi chính phủ. Nang Mwe San bén duyên với nghề người mẫu nhờ đăng tải những bức ảnh sexy lên mạng và nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người từ đó bắt đầu được các nhãn hàng săn đón. Theo The Myanmar Times, chân dài 34 tuổi được coi là người mẫu quyến rũ bậc nhất đất nước Đông Nam Á này.

Theo Daily Mail, năm 2019, người đẹp này đã bị cấm hành nghề y khi cô tiếp tục chia sẻ những hình ảnh gợi cảm trong những bộ bikini hay trang phục "mát mẻ", bất chấp cảnh báo từ Hội đồng Y khoa Myanmar. Nang Mwe San từng chia sẻ với New York Times: “Ở đây có quá nhiều sự phân biệt giới tính. Họ không muốn phụ nữ có địa vị cao và họ đánh giá phụ nữ qua những gì chúng tôi mặc”. Nữ người mẫu thừa nhận cô rất sốc và buồn trước quyết định này vì bản thân đã làm việc chăm chỉ để trở thành bác sĩ. Nang Mwe San từng bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân: “Xã hội không sở hữu cơ thể của phụ nữ. Cơ thể của tôi, quyền của tôi”.

Tin liên quan

Diện mạo 'xuống cấp' của 'gương mặt điển trai nhất thế giới' sau khi ra tù Hoa hậu Myanmar thắng giải Trang phục dân tộc tại Miss Universe nhờ thông điệp ý nghĩa Loạt hoa hậu, á hậu Myanmar đứng lên chống chính quyền quân đội