Hà Nội thanh lý 47 xe ô tô công vụ cũ với giá trị 0 đồng

28/11/2022 20:19

UBND Tp.Hà Nội cho biết đây là những xe ô tô cũ, hỏng không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Mới đây, thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, UBND Tp.Hà Nội đã hoàn thiện phương án sử dụng xe ô tô công và tiếp tục thanh lý các xe ô tô công hết hạn sử dụng.

Theo đó, UBND Tp.Hà Nội đã bổ sung kinh phí 112 triệu đồng/năm cho mỗi chức danh đủ tiêu chuẩn sử dụng ô tô công vụ theo quy định tại Nghị định 04/2019 của Chính phủ.

Các cơ quan của Tp.Hà Nội đã thanh lý 47 xe ô tô cũ, hỏng (tổng số tiền lúc mua là hơn 18,5 tỷ đồng) không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông với giá trị còn lại 0 đồng.

Sở Tài chính cũng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sắp xếp lại, xử lý ô tô. Theo đó, Sở Tài chính có văn bản đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị có ý kiến bổ sung về việc lựa chọn 1 trong 2 phương án bố trí xe ô tô phục vụ công tác chung theo Nghị định số 04/2019.

Cụ thể, các cơ quan của thành phố có thể lựa chọn phương án trang bị xe ô tô tại đơn vị theo định mức tối đa quy định tại Điều 12 và Điều 13 Nghị định 04/2019.

Bên cạnh đó, các cơ quan cũng có thể lựa chọn phương án không trang bị xe, đơn vị thực hiện khoán hoặc thuê dịch vụ xe ô tô đối với tất cả các chức danh đủ tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô phục vụ công tác chung.

Qua rà soát của Sở Tài chính và các cơ quan, tổ chức, đơn vị, Tp.Hà Nội còn thiếu 39 xe ô tô phục vụ công tác, không có xe ô tô dôi dư.

Căn cứ phương án sắp xếp lại, xử lý xe ô tô, Sở Tài chính sẽ tham mưu UBND Tp.Hà Nội bổ sung xe cho các đơn vị còn thiếu.