Hà Nội dỡ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

15/10/2021 16:08

Sáng nay người và phương tiện đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải dừng lại để kiểm tra y tế như các ngày trước đó. Đại diện Phòng CSGT Hà Nội cũng đã xác nhận với PV Tiền Phong về việc này.

Theo đó, bắt đầu từ sáng nay chốt kiểm soát người và xe ra vào Thủ đô từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã dừng hoạt động. Tại thời điểm 9h, chốt kiểm soát đã không còn hàng rào chắn ngang đường cao tốc, các đơn vị liên quan đang tiến hành tháo dỡ các chốt trực đã được duy trì nhiều tháng qua.

Phương tiện qua lại cả hai chiều Hà Nội - Hải Phòng và Hải Phòng - Hà Nội không phải dừng lại để khai báo, kiểm tra y tế.

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng nay, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội trưởng Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Hà Nội (đơn vị chỉ huy chốt trực cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) cho biết, tối qua đơn vị nhận được chỉ đạo của chỉ huy Phòng CSGT tạm dừng kiểm soát người (giấy tờ test COVID, khai báo y tế), phương tiện (kiểm tra giấy luồng xanh) ra vào Hà Nội.

Hà Nội dỡ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh 1.

Vị trí chốt trực tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng về Hà Nội đã tháo dỡ sáng nay. Ảnh: Thiều Mạnh Ngọc

“Toàn bộ lực lượng liên ngành tại đây, gồm CSGT, Cơ động, Thanh tra giao thông, Y tế, Công an các quận, huyện… được yêu cầu rút về nội thành để thực hiện các nhiệm vụ khác, không phải làm nhiệm vụ chốt trực tại đây”, ông Ngọc nói.

Theo phản ánh của báo chí, trong sáng 15/10, chốt kiểm soát dịch COVID-19 đặt tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng tạm dừng mọi hoạt động. Tất cả các phương tiện ôtô, xe tải, xe khách… đều được tự do di chuyển qua chốt.

Trước đó vào chiều 14/10, trao đổi với PV Tiền Phong về hoạt động 22 chốt kiểm soát cửa ngõ khi thành phố và cả nước đã chuyển sang tình hình phòng chống dịch mới, đại diện liên ngành (Công an thành phố Hà Nội - Thanh tra giao thông) cho biết, Công an thành phố đã thay mặt liên ngành có văn bản đề xuất dừng hoạt động các chốt trực cửa ngõ.

Hà Nội dỡ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh 2.

Vị trí nhà tạm để kiểm tra, khai báo y tế tại chốt cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sáng nay đã không còn lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ. Ảnh: Thiều Mạnh Ngọc


Sau khi chốt trực cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tháo dỡ, với các chốt trực còn lại, đại diện Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị đang căn cứ tình hình và các chỉ đạo của UBND thành phố để tiếp tục rút các chốt khác trong một hai ngày tới.

Để thực hiện công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 14/7, Thành phố Hà Nội đã có quyết định thành lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào các cửa ngõ.

22 chốt được lập gồm: từ Hà Nam về Hà Nội tuyến quốc lộ 1A, 1B; từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang về Hà Nội theo tuyến quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn; từ Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên về Hà Nội…

Lực lượng tham gia gồm: Công an, Thanh tra giao thông, Quân đội, Y tế, Công an các quận, huyện, thị xã. Các lực lượng có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát tất cả người, phương tiện ra vào thành phố.


Theo Trọng Đảng

Tiền phong