Google tố Apple làm hỏng trải nghiệm nhắn tin

13/08/2022 20:18

Google cho rằng trải nghiệm nhắn tin giữa điện thoại Android và iPhone không suôn sẻ là do Apple phân biệt nguồn tin trên iMessage.

"Vấn đề này tồn tại vì Apple từ chối áp dụng tiêu chuẩn nhắn tin hiện đại khi mọi người sử dụng iPhone và điện thoại Android để liên lạc với nhau", Google đổ lỗi cho Apple trên trang chủ Android. Công ty cho rằng Táo khuyết đã thất bại trong việc cải thiện trải nghiệm nhắn tin giữa các thiết bị.

iMessage hoat dong khong tot voi tin nhan tu Android anh 1

Google cho rằng Apple làm hỏng trải nghiệm nhắn tin của người dùng. Ảnh: Shutterstock.

Từ lâu, người dùng đã than phiền về hiện tượng "phân biệt đối xử" khi nhắn tin từ Android sang iPhone. Tin nhắn từ máy ngoài hệ sinh thái Apple bị đánh dấu màu xanh lá cây, không được hiển thị trạng thái gửi, đọc, video nén chất lượng thấp và hàng loạt vấn đề khác.

Google cho rằng mọi chuyện xuất phát từ việc Apple chuyển tin nhắn giữa iPhone và điện thoại Android sang SMS/MMS. Thay vào đó, họ nên dùng Rich Communication Services, một tiêu chuẩn giao tiếp hiện đại hơn nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Nó không chỉ gửi văn bản mà còn các file đa phương tiện như biểu tượng cảm xúc, video, ảnh giữa các thiết bị khác hệ sinh thái.

Google kêu gọi người dùng lên tiếng phản đối Apple trên mạng xã hội, thông qua hashtag #getthemessage. "Tính năng nhắn tin giữa iPhone và Android bị hỏng. Đã đến lúc Apple sửa lỗi bong bóng màu xanh lá cây và xanh lam, đưa tin nhắn đến mọi người", Google tuyên bố.

Apple chưa bình luận gì về chỉ trích mới nhất của Google.

Trước đây, Google đã vài lần "đá đểu" sự phân biệt nguồn gốc tin nhắn của iMessage. Vào tháng 6, rapper Drake ra mắt tác phẩm Texts Go Green, nội dung đề cập đến việc hiểu lầm tin nhắn của ca sỹ này với đối tác. Nhóm truyền thông của Google nhanh chân đăng tải video "giải thích lời bài hát".

Họ nói rằng bản rap là lời phàn nàn về việc iPhone tự chuyển màu tin nhắn người dùng sang xanh lá cây. "Giá như một đội kỹ sư siêu tài năng nào đó tại Apple có thể khắc phục điều này", video của Google châm chọc.

Dịch vụ nhắn tin iMessage được xem là vũ khí bí mật của Apple, công cụ trói chân người dùng vào hệ sinh thái của công ty. Nhiều người thừa nhận iMessage chính là thứ khiến họ không thể từ bỏ iPhone.

Tuy nhiên, cách hiển thị tin nhắn từ thiết bị khác khiến các đối thủ chỉ trích Apple phân biệt đối xử, thậm chí xem đây là hành vi lạm dụng độc quyền.

Trải nghiệm iOS 16 beta: Đổi giao diện iPhone, còn nóng và chưa mượt Sau khi nâng cấp lên iOS 16, Apple cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để cá nhân hóa màn hình khóa thiết bị theo sở thích, thói quen sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Google tố Apple làm hỏng trải nghiệm nhắn tin" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.