Giá iPhone 14 'nhảy múa' như giá vàng

14/04/2023 20:03

Giá bán của dòng iPhone 14 tại Việt Nam đang được các chuỗi bán lẻ cập nhật theo từng ngày, biến động liên tục như giá vàng.

Giá iPhone 14 tại Việt Nam đang biến động theo từng giờ khiến nhiều cửa hàng chọn bảng giá dán số để tiện cập nhật. Ảnh: Nguyễn Tân.

"Chưa bao giờ giá iPhone tại Việt Nam lại có sự 'nhảy múa' như hiện nay. Hôm nay vừa giảm ngày mai lại tăng, sáng vừa niêm yết giá mới, chiều đã thay đổi. Cuộc chiến giá giữa các chuỗi bán lẻ đang rất căng thẳng và có sự so sánh lẫn nhau", đại diện một chuỗi bán lẻ chia sẻ.

Mua được giá rẻ nhưng vẫn không vui

Chị Khánh Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ đã từng cảm thấy "hời" khi mua được chiếc iPhone 14 Pro Max với giá 28 triệu đồng. Tuy nhiên việc mẫu máy này liên tục giảm giá trong thời gian ngắn khiến chị nhanh chóng chuyển từ vui sang buồn.

"Tuy mình đã mua máy với giá rẻ hơn rất nhiều so với lúc mới mở bán nhưng việc máy liên tục rớt giá khiến bản thân vẫn thấy bị 'hớ'. Giá iPhone bây giờ biến động còn kinh khủng hơn cả giá vàng, lên thì ít nhưng xuống thì nhiều", chị Huyền chia sẻ.

canh tranh gia iPhone 14 anh 1

Tuy mua được iPhone 14 với mức giá tốt hơn so với thời điểm mở bán nhưng nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn không vì chưa bắt được "đáy". Ảnh: Thúy Hạnh.

Không riêng chị Huyền, anh Khánh Toàn (Long Biên, Hà Nội) cũng cho rằng bản thân đã quá vội vàng trong việc mua iPhone mới. Anh cho biết bản thân chỉ cần mua chậm 4 ngày thôi là đã tiết kiệm được 500.000 đồng.

"Tôi đã chọn mua iPhone 14 Pro Max ở một cửa hàng lớn với giá 27,3 triệu đồng vì thái độ phục vụ và hậu mãi tốt, mức giá này khi đó chỉ cao hơn các cửa hàng khác 200.000 đồng. Tuy nhiên chỉ vài ngày sau chuỗi này đã hạ giá iPhone 14 Pro Max xuống còn 26,8 triệu đồng", anh Toàn cho hay.

Không riêng chị Huyền hay anh Toàn, nhiều khách hàng khác tuy mua được iPhone 14 Pro Max với mức giá rẻ hơn đáng kể so với thời điểm mở bán nhưng tâm lý không vui vì giá sản phẩm sau đó liên tục giảm nhanh.

Cuộc chiến giá sát nút

Hiện mẫu iPhone 14 Pro Max 128 GB đang có giá thấp nhất là 26,79 triệu đồng. Đây là mức giá đang được niêm yết tại hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và CellphoneS.

Mức giá của mẫu máy này tại FPT Shop nhỉnh hơn 60.000 đồng, ghi nhận giá 26,85 triệu đồng. Tại Hoàng Hà Mobile, iPhone 14 Pro Max 128 GB đang có giá 26,89 triệu đồng, cao hơn 100.000 đồng. Tại Di Động Việt và Viettel Store giá mẫu máy đang là 27,09 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng. Tại ShopDunk, giá phiên bản này đang là 27,19 triệu đồng, cao hơn 300.000 đồng.

canh tranh gia iPhone 14 anh 2

Không chỉ in banner, iPhone còn có bảng giá cắt dán số để dễ cập nhật. Ảnh: Thúy Hạnh.

Có thể thấy giá chênh lệch của iPhone 14 Pro Max giữa các AAR chỉ giao động từ 60.000 đồng đến 300.000 đồng. Trong khi vào giai đoạn trước, các AAR có thị phần lớn luôn có mức giá chênh lệch 1-3 triệu đồng so với các chuỗi bán lẻ có thị phần nhỏ hơn.

"Chưa bao giờ thị trường cạnh tranh nhau gay gắt như thế này. Các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn, độ phủ cửa hàng cao, hậu mãi tốt lại đang có mức giá rẻ hơn cả các chuỗi bán lẻ có thị phần nhỏ", đại diện một chuỗi bán lẻ chia sẻ.

Vị này cũng tiết lộ giá iPhone tại Việt Nam đang được các chuỗi cập nhật thường xuyên, giá thành biến động theo từng giờ. Tại một số chuỗi bán lẻ giá iPhone không chỉ được in trên banner mà còn có các bảng giá cắt dán số để thay đổi dễ dàng hơn.

"Trước nay gần như luật bất thành văn vậy, chuỗi nhỏ cạnh tranh bằng giá rẻ, chuỗi lớn lãi tốt nhờ uy tín và hậu mãi. Giờ tình hình căng thẳng hơn rất nhiều", người này nói thêm.

Tiết lộ với Zing, đại diện nhiều chuỗi bán lẻ cho biết không chỉ cạnh tranh về giá niêm yết trên website, tình trạng cạnh tranh giá cũng diễn ra tại các cửa hàng bán lẻ. Cụ thể, với các chuỗi có cửa hàng cạnh nhau, giá sẽ được giảm trực tiếp tại cửa hàng khi khách đến mua sản phẩm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Giá iPhone 14 'nhảy múa' như giá vàng" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.