Ford Ranger 2023 lộ diện đầy đủ thiết kế tại Việt Nam

11/04/2022 16:39

Chiếc Ford Ranger 2023 phiên bản Wildtrak đã có mặt trong khuôn viên nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương, bên cạnh đó là bản số sàn cũng có khoang lái hiện đại không kém.

Sau những hình ảnh đang chạy thử với lớp ngụy trang trên đường phố Việt Nam, Ford Ranger 2023 tiếp tục lộ diện với hình ảnh rõ ràng hơn. Lần này, xe nằm trong khuôn viên nhà máy Ford Hải Dương và để lộ gần như hoàn toàn thiết kế và trang bị nội thất bên trong. Trước đó, các đại lý đã chào đặt cọc Ford Ranger 2023 với lời hứa hẹn giao xe quý 3 năm nay.

Ford Ranger 2023 lộ diện đầy đủ thiết kế tại Việt Nam  - ảnh 1

Ford Ranger 2023 lộ diện "trần trụi" tại nhà máy Ford Hải Dương

Ford Ranger 2023 tại Việt Nam có thể nhập khẩu từ Thái Lan ở những lô xe ban đầu, trước khi tiến hành lắp ráp trong nước. Mẫu bán tải này sẽ có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ dầu 2.0L tăng áp đơn và động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, đi cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.

Phiên bản máy dầu 3.0L sẽ không được cung cấp cho các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Bù lại, hãng xe Mỹ ưu ái cho Ranger 2023 tới 6 chế độ vận hành: Normal, Eco, Tow/Haul, Slippery, Mud/Ruts và Sand.

Ford Ranger 2023 lộ diện đầy đủ thiết kế tại Việt Nam  - ảnh 2

Ford Ranger 2023 có thiết kế hoàn toàn mới

Chiếc xe màu trắng lộ diện lần này là phiên bản Wildtrak với đèn pha và đèn hậu LED. Lưới tản nhiệt hoạ tiết tổ ong với thanh ngang dài lấn sang đèn pha. Gương chiếu hậu màu đen cùng mâm xe màu xám tro. Trong khi đó, hai phiên bản thấp hơn có thể là XLS với ngoại thất đơn giản hơn. Đèn pha halogen, lưới tản nhiệt gọn, mâm tông màu xám trắng và gương cùng màu thân xe.

Ngoại thất Ford Ranger 2023 dễ phân biệt với thế hệ trước vì lấy nhiều cảm hứng từ Maverick và F-150 đời mới. Đèn ban ngày hình chữ C, lưới tản nhiệt mới lớn hơn có thanh ngang ở chính giữa. Thùng chở hàng lớn hơn nhờ kích thước xe tăng nhẹ (rộng hơn 50 mm, trục dài cơ sở tăng 50 mm), có ổ cắm AC công suất lên tới 400 watt có thể sử dụng cho những thiết bị như nồi cơm hoặc lò nướng trong những chuyến cắm trại.

Ford Ranger 2023 lộ diện đầy đủ thiết kế tại Việt Nam  - ảnh 3

Khoang nội thất của phiên bản Ford Ranger

Nội thất Ford Ranger 2023 hiện đại bậc nhất phân khúc. Các trang bị giống với thị trường Thái Lan với cụm đồng hồ Full-LCD 12,4 inch, màn hình giải trí trung tâm đặt dọc tùy chọn kích thước 10,1 inch hoặc 12 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC 4. Khi kích hoạt chế độ lái off-road, màn hình trung tâm sẽ chuyển sang hiển thị các thông số liên quan.Bỏ qua các yếu tố công nghệ, bảng táp-lô Ford Ranger 2023 cũng hiện đại hơn hẳn với hốc gió điều hòa phong cách.

Cụm điều khiển trung tâm được làm lại gọn gàng với cần số truyền thống làm trung tâm. Chỉ khâu tương phản, vô-lăng mới cứng cáp. Đặc biệt, phiên bản số sàn cũng lộ diện với màn hình lớn, có thể là biến thể XLT, dù lựa chọn hộp số này đã không còn có mặt tại thị trường Úc.

Ford Ranger 2023 lộ diện đầy đủ thiết kế tại Việt Nam  - ảnh 4

Bản số sàn cao cấp trước đó đã lộ diện khi chạy thử tại Việt Nam

Với việc xuất hiện liên tục tại Việt Nam trong thời gian gần đây, nhiều khả năng Ford Ranger 2023 sẽ sớm được ra mắt với khách hàng trong nước ngay năm nay.

Tin liên quan

Ford Ranger thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam Tới lượt Ford Ranger 2022 từ bỏ hộp số sàn Ford Ranger 2022 gia nhập thị trường Đông Nam Á, giá từ 633 triệu đồng

Bạn đang đọc bài viết "Ford Ranger 2023 lộ diện đầy đủ thiết kế tại Việt Nam" tại chuyên mục XE 360.