Ford Everest 2022 về đại lý, ấn định ngày gia nhập thị trường Việt Nam

18/06/2022 13:10

Những chiếc Ford Everest 2022 đầu tiên về Việt Nam đã có mặt tại một số đại lý Ford, chuẩn bị cho việc gia nhập thị trường để cạnh tranh với Toyota Fortuner và các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ.

Sau khi rò rỉ những hình ảnh ngụy trang chạy thử nghiệm tại Việt Nam, mới đây lô xe Ford Everest 2022 đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã xuất hiện tại một số đại lý Ford để phục vụ cho việc đào tạo bán hàng.

Ford Everest 2022 về đại lý, ấn định ngày gia nhập thị trường Việt Nam - ảnh 1

Những chiếc Ford Everest 2022 đầu tiên về Việt Nam đã có mặt tại một số đại lý Ford

Những hình ảnh chia sẻ mới đây cho thấy, mẫu SUV 7 chỗ này tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản Sport (tiêu chuẩn) và Titanium+ (cao cấp) như thông tin Ford Việt Nam đã công bố. Trước đó, hai phiên bản này cũng đã được Ford mở bán tại thị trường Thái Lan.

Hình ảnh về những chiếc Ford Everest 2022 xuất hiện tại một đại lý Ford ở Việt Nam cho thấy, mẫu xe này không có khác biệt về thiết kế ngoại thất so với các phiên bản đang phân phối tại Thái Lan.

Ford Everest 2022 về đại lý, ấn định ngày gia nhập thị trường Việt Nam - ảnh 2

Ford Everest 2022 phiên bản Titanium+ tại đại lý hãng xe Mỹ

Trong khi đó, so với đời xe cũ, Everest thế hệ mới được điều chỉnh tăng chiều dài cơ sở và chiều rộng giúp khoang cabin rộng rãi hơn. Vòm bánh xe cũng thiết kế lớn hơn. Không ít chi tiết trên Ranger mới cũng áp dụng trên mẫu xe SUV 7 chỗ này, như đèn pha hình chữ C sử dụng công nghệ Matrix LED hay lưới tản nhiệt to bản chạy ngang.

Hình ảnh nội thất Ford Everest 2022 tại đại lý hé lộ cũng cho thấy, mẫu xe này vẫn dùng cần số quen thuộc, ghế da màu đen. Dù vậy, hệ thống giải trí trung tâm đã chuyển sang màn hình cỡ lớn đi cùng với đồng hồ kỹ thuật số.

Ford Everest 2022 về đại lý, ấn định ngày gia nhập thị trường Việt Nam - ảnh 3

Ford Everest 2022 bản Sport dùng động cơ EcoBlue 2.0L tăng áp đơn, 4 xi-lanh có công suất 170 mã lực

Tại Thái Lan, Ford Everest 2022 có hai lựa chọn động cơ. Trong đó, bản Sport dùng động cơ EcoBlue 2.0L tăng áp đơn, 4 xi-lanh cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong khi bản Titanium+ dùng động cơ dầu EcoBlue 2.0L tăng áp kép, 4 xi-lanh cho công suất 210 mã lực (giảm 3 mã lực so với đời cũ) và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ trên phiên bản này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Mới đây, Ford Việt Nam cũng đã ấn định thời điểm trình làng mẫu xe này vào đầu tháng 7.2022. Các đại lý cũng đã tiến hành nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá tạm tính từ 1,4 đến 1,7 tỉ đồng. Thế hệ mới của Ford Everest 2022 sau khi tung ra thị trường Việt Nam với kỳ vọng sẽ giúp mẫu xe SUV 7 chỗ này tạo sức hút, tăng lực cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport hay Isuzu mu-X.

Tin liên quan

Xe SUV 7 chỗ bán ‘ế’ nhất Việt Nam giảm giá, xả hàng tồn Xe nhập khẩu với nhiều mẫu mã mới về Việt Nam, cạnh tranh ô tô ‘nội’ SUV 7 chỗ: Ford Everest sa sút, Toyota Fortuner ‘một mình một ngựa’