Dùng AirTag và PowerPoint để tìm hành lý thất lạc

11/05/2022 04:40

Sau khi tự định vị hành lý thất lạc bằng AirTag, một người dùng tại London (Anh) đã "bóc phốt" hãng hàng không bằng slide thuyết trình PowerPoint.

Elliot Sharod và vợ trở lại Anh sau khi tổ chức đám cưới tại Nam Phi vào ngày 17/4, quá cảnh tại Abu Dhabi (UAE), Frankfurt (Đức) và Dublin (Ireland). Theo kế hoạch ban đầu, cả 2 dự định bay thẳng từ Abu Dhabi đến Dublin, tuy nhiên đường bay bị đóng do đại dịch khiến cặp đôi phải đổi lịch trình.

Khi bay từ Dublin về London, Sharod và Helen phát hiện hành lý của họ bị thất lạc. Nhờ phụ kiện AirTag, cặp đôi phát hiện 3 chiếc túi vẫn nằm ở Frankfurt.

Dung AirTag va slide PowerPoint de tim hanh ly that lac anh 1

Sharod dùng slide PowerPoint để trình bày vị trí của hành lý bị thất lạc.bài chia sẻ của Sharod.

"Tôi đặt AirTag vào từng vali bởi lịch trình khá dày, đi qua nhiều sân bay khác nhau... Chúng tôi rất khó chịu, thất vọng và mệt mỏi nhưng vẫn lạc quan", Sharod chia sẻ.

Khi được liên hệ, Aer Lingus, hãng hàng không phụ trách chuyến bay cho biết sẽ gửi hành lý về địa chỉ nhà của Sharod tại London. Tuy nhiên vào đêm hôm sau, anh chỉ nhận được 2 chiếc vali. Hành lý thứ 3 chứa một số vật dụng của vợ anh vẫn bị thất lạc.

Sử dụng ứng dụng tìm kiếm AirTag, Sharod nhận thấy vali được định vị tại 2 địa điểm khác nhau ở khu dân cư Pimlico, London và không còn cập nhật vị trí từ 21/4. Do hãng bay không thể tìm thấy vali, Sharod liên hệ với cảnh sát, cho rằng nó đã bị đánh cắp.

Sau khi gọi điện, gửi email đến hãng hàng không và đơn vị chuyển phát nhanh nhưng không được hỗ trợ, Sharod đã chia sẻ vụ việc lên Twitter. Anh thậm chí đăng tải video chiếu slide PowerPoint, trình bày vị trí chiếc túi và nhắc đến hãng bay.

"Đó là cách duy nhất để thu hút sự chú ý, bằng cách nhắc tên và khiến họ xấu hổ", Sharod cho biết. Đến 23/4, anh đã tìm thấy vali và ngừng cập nhật câu chuyện để cảnh sát điều tra.

Dung AirTag va slide PowerPoint de tim hanh ly that lac anh 2

AirTag là phụ kiện được nhiều người lựa chọn khi thường xuyên đi du lịch. Ảnh: CNN.

Với giá 29 USD, AirTag của Apple có thể định vị đồ đạc bằng cách nhận tín hiệu từ những chiếc iPhone xuất hiện gần chúng. Theo CNN, vụ việc của Sharod xảy ra trong bối cảnh hỗn loạn hành lý xảy ra tại nhiều sân bay ở Anh.

Đây không phải lần đầu hành khách dùng AirTag để định vị hành lý. Trước đó, YouTuber du lịch Paul Lucas đã chia sẻ câu chuyện dùng AirTag để theo dõi vị trí vali bị thất lạc tại sân bay Lisbon (Thổ Nhĩ Kỳ) trước khi nhận lại ở Tây Ban Nha.

Bạn đang đọc bài viết "Dùng AirTag và PowerPoint để tìm hành lý thất lạc" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.