Đời bi kịch của diễn viên Hollywood Anne Heche

14/08/2022 00:11

Diễn viên Anne Heche bị cưỡng hiếp ngày bé, trải qua hôn nhân sóng gió trước khi qua đời hôm 12/8 sau vụ tai nạn khiến cô chết não.

Sau một tuần điều trị vì tai nạn giao thông, tình trạng của Anne Heche không cải thiện. Cô bị tổn thương não, chấn thương phổi nặng và hôn mê sâu, phải duy trì sự sống bằng máy thở. Ngày 12/8, diễn viên được xác nhận qua đời hợp pháp theo luật của California, dù trái tim chưa ngừng đập. Gia đình của nữ diễn viên đồng ý để One Legacy - tổ chức chuyên hiến tặng nội tặng nội tạng, giúp cứu chữa phục hồi sức khỏe - tìm người nhận tim phù hợp.

Anne Heche trong "Six Days, Seven Nights"
 
 

Anne Heche đóng cặp tài tử Harrison Ford trong "Six Days, Seven Nights". Video: Little Nat Productions

Đại diện của Anne Heche nói với E!: "Hôm nay chúng ta đã mất đi một ánh sáng rực rỡ, một tâm hồn nhân hậu và vui tươi nhất, một người mẹ yêu thương và một người bạn trung thành. Mọi người nhớ thương cô ấy nhiều và hình bóng của Anne vẫn hiện hữu trong các con của cô. Sự dũng cảm của cô ấy khi luôn sống thật với bản thân đã truyền đi thông điệp về tình yêu và sự chấp nhận, tiếp tục có ảnh hưởng lâu dài".

Trước đó, theo E!, khi Heche đang lái xe ở vùng ngoại ô Los Angeles trưa 5/8, chiếc Mini Cooper mất lái, đâm vào gara chung cư và một ngôi nhà ở khu phố Mar Vista. Theo Sở Cứu hỏa Los Angeles, vì di chuyển với tốc độ cao nên chiếc xe "bốc cháy và lao xuống hố sâu 9 m". Ngôi sao được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, có nhiều vết thương nghiêm trọng ở lưng.

Diễn viên Anne Heche. Ảnh: AP

Diễn viên Anne Heche. Ảnh: AP

Sinh năm 1969 tại Ohio, Anne Heche nổi tiếng với sự nghiệp diễn xuất kéo dài hơn ba thập niên, góp mặt trong hơn 40 bộ phim và chương trình truyền hình. Bước chân vào làng điện ảnh năm 1987, cô được công chúng biết tới với vai chính đầu tiên trong vở opera Another World. Vai diễn cặp song sinh Vicky Hudson và Marley Love trong phim này giúp cô nhận được giải Daytime Emmy cho Nữ diễn viên xuất sắc.

Ngoài ra, Heche ghi dấu ấn trong các tác phẩm: Donnie Brasco, Wag the Dog, If These Walls Could Talk, I Know What You Did Last Summer, Six Days, Seven Nights... Trước khi qua đời, hồi tháng 7, Heche đã hoàn thành vai diễn cuối cùng trong The Idol - loạt phim của HBO.

Thành công trong sự nghiệp, Heche trải qua cuộc đời nhiều bi kịch. Cô là con út trong gia đình nghèo có anh chị em. Gia đình định cư tại thành phố Ocean, New Jersey khi Heche 12 tuổi. Do tài chính eo hẹp, cả nhà cô từng bị đuổi vì không trả đủ tiền thuê nhà, phải sống nhờ trong một nhà thờ.

Trong cuộc phỏng vấn trên Larry King Live năm 2001, Heche cho biết cô từng nhiều lần bị cha cưỡng hiếp ngày bé. Tháng 3/1983, cha cô qua đời vì HIV/AIDS khi cô 13 tuổi.

Năm 2020, trong cuộc phỏng vấn với ABC News, Anne Heche cho biết từng lao vào rượu, ma túy và sex triền miên, "mất trí" trong 31 năm đầu đời để quên đi nỗi đau khổ khi bị cha lạm dụng tình dục. Heche từng nói rằng cô, người từng phải chữa trị sức khỏe tâm thần, đã tạo ra một thế giới tưởng tượng có tên "Chiều kích thứ tư" để khiến bản thân cảm thấy an toàn.

MC Ellen DeGeneres (trái) và Anne Heche thời mặn nồng. Ảnh: Corbis

MC Ellen DeGeneres (trái) và Anne Heche thời mặn nồng. Ảnh: Corbis

Đời sống tình cảm của Anne Heche gặp nhiều sóng gió. Heche có mối tình đồng giới sâu nặng với MC Ellen DeGeneres vào cuối những năm 1990 và chia tay vào tháng 8/2000. Ngày đổ vỡ, diễn viên chỉ mặc áo lót và quần đùi, đi bộ lang thang trên đường. Heche được xe cấp cứu đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Fresno và nhập viện tâm thần, nhưng được thả trong vòng vài giờ. Nhận được tin người tình một thời qua đời, Ellen DeGeneres viết trên Twitter: "Tôi xin gửi đến các con, gia đình và bạn bè của Anne tất cả tình yêu thương".

Sau DeGeneres, Heche trải qua cuộc hôn nhân với nhà quay phim Coleman "Coley" Laffoon, có con trai Homer và đổ vỡ vào năm 2008 sau tám kết hôn. Sau khi đóng Men in Trees, ngôi sao phải lòng bạn diễn James Tupper, hẹn hò và sinh con trai thứ hai - Atlas - rồi chia tay năm 2018.

Sao Mai

Bạn đang đọc bài viết "Đời bi kịch của diễn viên Hollywood Anne Heche" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.