Dodge Viper ACR Snakeskin độc nhất Việt Nam, xe số sàn giá trên 20 tỉ đồng

22/09/2022 16:03

Dodge Viper ACR Snakeskin bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam trong một sự kiện diễn ra tại TP.HCM. Giá bán của xe được đồn đoán ở mức trên 20 tỉ đồng.

Chiếc Dodge Viper ACR tại Việt Nam không chỉ gây chú ý bởi kiểu dáng "lạ" và thương hiệu ít phổ biến mà còn nổi bật với cỗ máy dưới nắp ca-pô có dung tích lên tới 8.4L. Có thể nói đây là mức dung tích lớn nhất trong số các mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong hiện nay.

Dodge Viper ACR Snakeskin độc nhất Việt Nam, xe số sàn giá trên 20 tỉ đồng  - ảnh 1

Dodge Viper ACR Snakeskin gây chú ý với lớp sơn màu xanh độc đáo

Đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ hai về nước, tuy nhiên chiếc xe này thuộc thế hệ thứ 5 và cũng là cuối cùng của Viper nên cũng có thể xem là độc nhất Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, đây là bản đặc biệt Snakeskin ACR Edition sản xuất giới hạn 31 chiếc trên toàn thế giới.

Điểm nhấn chính trên chiếc xe này là màu sơn xanh lá Snakeskin Green cùng họa tiết da rắn kéo dài từ nắp ca-pô đến đuôi xe. Xe có ngoại thất cơ bắp, mềm mại thay vì góc cạnh hầm hố, khắc họa phong cách của một loài rắn độc. Phần đầu xe thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt sơn đen, hai bên có hốc gió nhỏ. Cản trước được gia cố thêm bằng hai thanh thép. Vây gió hai bên cản làm từ chất liệu carbon.

Dodge Viper ACR Snakeskin độc nhất Việt Nam, xe số sàn giá trên 20 tỉ đồng  - ảnh 2

Ngoại hình Dodge Viper ACR Snakeskin cơ bắp với cánh gió cỡ lớn

Đuôi xe Dodge Viper ACR hầm hố bởi cánh gió cỡ lớn làm bằng sợi carbon, tăng lực ép khi vận hành ở tốc độ cao. Cụm đèn hậu thiết kế mềm mại tương đồng với cụm đèn phía trước. Bộ khuếch tán kéo dài gồm nhiều cánh chia gió, kết hợp giữa vật liệu composite nhẹ và chất liệu carbon.

Bộ mâm đa chấu sơn đen nhám kích thước 19 inch tăng phong cách thể thao bên trong là cùm phanh màu đỏ Brembo Carbon Ceramic Matrix. Hệ thống ống xả của xe với nòng xả không đặt phía đuôi xe, thay vào đó là vị trí hai bên hông giống như trên chiếc Mercedes-AMG G63.

Dodge Viper ACR Snakeskin độc nhất Việt Nam, xe số sàn giá trên 20 tỉ đồng  - ảnh 3

Nội thất Dodge Viper ACR Snakeskin sử dụng chủ yếu chất liệu da lộn Alcantara

Bên trong nội thất Dodge Viper ACR Snakeskin thiết kế đậm chất xe đua với chất liệu da Alcantara xuất hiện ở hầu hết khu vực cabin, vô lăng cũng như ghế ngồi. Đây dường như là chiếc xe mới toanh với cần số sàn vẫn còn nguyên lớp bọc ni-lông.

Dodge Viper ACR Snakeskin gây chú ý với trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích lên tới 8.4L, làm hoàn toàn bằng nhôm. Công suất cực đại 645 mã lực cùng 813 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Với sức mạnh này thì “siêu rắn” có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 285 km/giờ.

Dodge Viper ACR Snakeskin độc nhất Việt Nam, xe số sàn giá trên 20 tỉ đồng  - ảnh 4

Chiếc Dodge Viper ACR Snakeskin có mức giá đồn đoán trên 20 tỉ đồng tại Việt Nam

Với khối động cơ "khủng", Dodge Viper ACR có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp lên đến 16,6 lít/100 km. Trong điều kiện đường phố, con số này có thể đạt mốc 20 lít/100 km.

Tại thời điểm ra mắt, Dodge Viper ACR bản tiêu chuẩn có giá từ 121.395 USD tại Mỹ. Phiên bản Snakeskin ACR Edition cùng gói trang bị Extreme Aero sẽ cao hơn nhiều so với mức giá của bản tiêu chuẩn. Theo tiết lộ từ nhiều người trong giới mua bán xe, siêu xe này có mức giá hơn 20 tỉ đồng khi về tới Việt Nam.

Tin liên quan

Xe MPV Dodge Caravan 2000 hiếm gặp tại Việt Nam Rộ phong trào chơi xe cơ bắp Mỹ Dodge Challenger tại Việt Nam Bán tải hàng hiếm Dodge Ram 1500 20 năm tuổi tại Việt Nam