Danh hài Trung Lùn tiết lộ lý do nhiều lần từ chối Lý Hải

26/01/2023 08:03

Thành công vang dội với sêri Trọn đời bên em, bộ đôi Lý Hải - Trung Lùn được nhiều khán giả yêu mến. Theo đạo diễn - diễn viên Nhật Trung (Trung Lùn), anh xem Lý Hải như anh ruột của mình dù không còn đồng hành nhiều như trước.

Từ chối Thu Trang - Tiến Luật để đóng Siêu lừa gặp siêu lầy

* Chào nghệ sĩ Trung Lùn, cơ duyên nào để anh đến với vai diễn trong Siêu lừa gặp siêu lầy?

- Nghệ sĩ Trung Lùn: Tôi làm nghề bao nhiêu năm, đặc biệt là với điện ảnh, tôi nghĩ vai của mình sẽ là của mình. Tôi còn nhớ ngày hôm đó tôi có ba cuộc hẹn, một cuộc hẹn nhờ tôi làm web-drama và một cuộc hẹn với anh Tiến Luật, còn lại là của Võ Thanh Hòa. Vì Tiến Luật có việc bận đột xuất nên dời lịch hẹn, thế là tôi gặp Võ Thanh Hòa trước và Hòa đề nghị tôi vào vai này. Tôi hơi bất ngờ vì thật sự cũng đã lâu lắm rồi tôi không còn làm diễn viên nữa, chỉ làm công tác đạo diễn thôi.

Danh hài Trung Lùn tiết lộ lý do nhiều lần từ chối Lý Hải - ảnh 1

Trung Lùn tái xuất vai trò diễn viên với bộ phim điện ảnh Siêu lừa gặp siêu lầy

đpcc

Khi Hòa mời, tôi cảm giác Hòa có một sự tôn trọng dành cho mình. Bởi vì trong nghề, thông thường đạo diễn muốn mời ai vào một vai thì họ chỉ cần nói trợ lý sắp xếp. Trong khi đó, Hòa chủ động tự gọi điện cho tôi, hẹn gặp mặt. Lúc đầu tôi cũng hơi nghi ngờ về vai diễn này, vì phim Việt thường nói về nhân vật rất nhiều nhưng khi thể hiện lại khác. Sau này, khi tham gia phim tôi mới thấy được vai của mình có nhiều đất diễn giống như Hòa nói.

Đặc biệt, cái duyên của tôi với dự án là sau khi gặp Hòa xong, tôi gặp Tiến Luật và anh ấy mời tôi làm đạo diễn phim điện ảnh Chuyện xóm tui. Tôi mới nói trời ơi tôi vừa nhận lời của Thanh Hòa xong. Tiến Luật cũng ngỏ ý chờ tôi, nhưng sau khi cân nhắc lại thời gian bấm máy, làm kịch bản, tôi không thể làm dự án với Tiến Luật được. Cũng vì lẽ đó, tôi nhận ra đúng là làm nghề này cần cái duyên.

* Khi anh từ chối, Tiến Luật có buồn hay phản ứng gì không?

- Có, Tiến Luật và Huỳnh Phương có nói: “Đây là cơ hội để anh làm đạo diễn sản phẩm điện ảnh đầu tay mà anh không nắm bắt, dự án này cũng do anh làm web-drama nên anh là người hiểu các nhân vật nhất, anh nên nhận lấy cơ hội này”. Tôi nói anh rất tiếc, nhưng anh là người lớn, đã nhận lời Hòa rồi thì không thể từ chối được nữa, hay Luật dời sản phẩm qua tết đợi anh xong dự án này, anh sẽ tập trung vào dự án bên Luật. Nhưng do bên Luật đã có nhiều kế hoạch cho năm sau nên không thể dời và đợi tôi được. Tôi rất tiếc cơ hội này, nhưng cũng hiểu ra duyên chưa tới và sản phẩm này không thuộc về mình thì đành vậy.

* Gần một thập niên mới quay lại với vai trò diễn viên, anh có cảm giác gì?

- Thứ nhất, tôi tự tin vì khi làm công tác đạo diễn, tôi vẫn tiếp xúc với diễn viên hằng ngày. Nhưng khi quay trở lại với vai trò diễn viên, tôi phát hiện ra rằng trong quá trình làm đạo diễn mình còn nóng tính, mắng diễn viên khiến họ căng thẳng. Khi làm việc với Hòa, bạn rất nhẹ nhàng và tôi cảm thấy đây là cách làm việc mà tôi cần học hỏi, từ tốn giải quyết mọi chuyện, không cần phải vội.

Danh hài Trung Lùn tiết lộ lý do nhiều lần từ chối Lý Hải - ảnh 2

Nam nghệ sĩ từ chối lời mời làm đạo diễn phim điện ảnh Chuyện xóm tui của Thu Trang - Tiến Luật

đpcc

* Trong suốt một thời gian dài, anh chỉ đạo diễn viên trên phim trường. Bây giờ tái xuất với vai trò diễn viên, người khác chỉ đạo anh, anh có không quen hay khó chịu khi phải "dưới cơ" đồng nghiệp trẻ không?

- Không, tôi có quy tắc làm nghề, khi đang làm đạo diễn và bước qua vai trò của diễn viên thì hãy bỏ cái tôi đạo diễn. Tôi phải là diễn viên, là công cụ cho đạo diễn đó. Vì thế, khi ra hiện trường, tôi luôn tôn trọng đạo diễn tuyệt đối. Tất cả những gì đạo diễn nói, yêu cầu tôi đều phải theo đạo diễn, vì họ là người ngồi quan sát mình rõ nhất, tôi luôn tôn trọng công tác của họ.

Tôi xem Lý Hải như anh ruột

* Võ Thanh Hòa được biết đến với danh xưng là “đạo diễn trăm tỉ” và đây cũng là lần trở lại sau gần 10 năm của anh với điện ảnh, anh có kỳ vọng bộ phim này sẽ đạt thành tích trăm tỉ?

- Nếu như không đạt trăm tỉ thì tôi nghĩ tôi là người có lỗi, có thể là do mình diễn chưa được hay. Ở lứa tuổi của tôi, làm nghề bao nhiêu năm, tại sao khi đọc kịch bản tôi không thấy được cái dở để góp ý cho Hòa. Vì vậy, tôi cũng là người có lỗi.

* Đóng chung với những diễn viên trẻ như Mạc Văn Khoa và Anh Tú, anh đánh giá hai bạn diễn của mình như thế nào?

- Trước khi bấm máy, tôi tự nhủ rằng mình là người lớn tuổi nhất đoàn, tôi phải làm gương cho các bạn trong tất cả mọi chuyện, từ kịch bản đến trang phục và đừng để mọi người than phiền. Nhưng cuối cùng ra hiện trường thì toàn mấy bạn la tôi thôi, tôi không làm gương được gì hết. Tôi từng làm việc với Anh Tú hơn một năm thông qua dự án Gia đình là số một, tôi rất rõ cách diễn của bạn. Tôi quan sát bạn rất nhiều, Anh Tú diễn rất nhẹ, khiến tôi rất thích vì đó mới là điện ảnh. Tú cũng tạo cho tôi cảm xúc tự nhắc nhở chính mình rằng đây là phim chứ không phải kịch, phải diễn nhẹ.

Về phần Mạc Văn Khoa, em có cái duyên rất lạ. Trong cùng một phân đoạn, cho dù đất diễn của bạn nhiều hơn nhưng nếu diễn lơ tơ mơ thì Khoa sẽ chiếm trọn spotlight, khiến bạn trở nên nhạt nhòa. Đối với tôi, Anh Tú và Mạc Văn Khoa là hai diễn viên rất tuyệt vời.

Danh hài Trung Lùn tiết lộ lý do nhiều lần từ chối Lý Hải - ảnh 3

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đến chúc mừng bạn thân Trung Lùn ra mắt phim mới

đpcc

* Ngày xưa, trong một thời gian dài tên tuổi của anh gắn liền với Lý Hải, từ sêri Trọn đời bên em vô cùng thành công. Nhưng về sau này, hai người dường như không còn đồng hành chung nhiều nữa?

- Ngày trước, tất cả dự án đó đều do tôi làm đạo diễn, nhưng sau này anh Lý Hải làm đạo diễn. Đồng thời, anh Hải thường bấm máy phim vào thời điểm cận tết - khoảng tháng 11, mà công việc của tôi lại cũng rơi vào những ngày này, show rất nhiều. Nếu quay vào tháng 6, tháng 7 thì tôi đã tham gia được. Thú thật là mấy năm trước, anh Hải cũng nhiều lần mời tôi, nhưng không sắp xếp được thời gian nên tôi từ chối, sau này anh Hải cũng tế nhị không mời tôi nữa.

Tôi đóng được phim đầu tay Lý Hải làm đạo diễn là Bí mật lại bị mất, vài phần Lật mặt sau anh Hải đều mời nhưng tôi bận việc, cũng rất tiếc. Đó là lý do một thời gian dài khán giả không thấy chúng tôi hợp tác. Tôi với anh Hải vẫn là anh em, tôi xem anh Hải như anh ruột của mình và có mời vợ chồng anh đến dự buổi ra mắt phim Siêu lừa gặp siêu lầy.

Tôi là người đàn ông tệ với vợ

* Nhật Trung là một người khá kín tiếng về cuộc sống hôn nhân. Lấy vợ kém 12 tuổi có khiến anh và vợ gặp bất đồng không?

- Bà xã của tôi là người ngoài nghề, cô ấy đặc biệt không bao giờ thích mạng xã hội. Tôi đưa máy lên chụp ảnh là vợ quay chỗ khác và la tôi. Bà xã cũng không cho tôi đăng ảnh con lên, cô ấy nói hạn chế và không nên làm như vậy. Điều đó đã trở thành thói quen sau hơn 10 năm chung sống và tôi tôn trọng bà xã của mình. Không phải tôi khép kín mà là vợ tôi, cô ấy không bao giờ chịu đến những nơi đông người như buổi ra mắt phim.

Tôi lớn hơn bà xã 12 tuổi và cô ấy hay ghen, đó là chuyện rất bình thường với phụ nữ. Tôi có nói với vợ rất nhiều lần là em nhìn mặt anh đi, mặt anh có bạn gái nào thích đâu, có đẹp gì đâu mà em ghen, em giữ làm gì. Điều mà tôi dở nhất là tôi chỉ biết làm việc, không thể ở bên và quan tâm vợ như những người chồng khác. Tôi rất phục bà xã mình, cô ấy như người đàn ông trong nhà. Thời tivi còn xài ăngten cột dây, bà xã là người leo lên nóc nhà sửa ăngten, tôi đứng dưới giữ cầu thang. Nếu nói ra thì đúng là tôi là người đàn ông tệ. Ống nước hay điện ở nhà bị hư đều là bà xã sửa, tôi chỉ ngồi làm việc.

Danh hài Trung Lùn tiết lộ lý do nhiều lần từ chối Lý Hải - ảnh 4

Nghệ sĩ Trung Lùn tự nhận mình là người đàn ông tệ với vợ

fbnv

Bà xã tôi rất sạch sẽ. Chúng tôi ở nhà thuê, mỗi lần chuyển nhà thì cô ấy là người chuyển. Dù ở nhà thuê nhưng tôi tự tin rằng đồ nhà tôi nhiều gấp 4-5 lần nhà người ta, một mình cô ấy làm tất cả, tôi chỉ việc ngồi hoặc đi làm. Vì lẽ đó, tôi thấy mình là người đàn ông tệ.

* Giai đoạn vừa qua, nghệ sĩ vướng không ít ồn ào, khiến khán giả mất thiện cảm về nghệ sĩ. Anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi cảm thấy buồn. Nhưng thật sự đây vốn là một nghề thị phi. Khi người ta thích thì họ sẽ thấy đó là câu chuyện đúng, họ không thích thì câu chuyện trở thành sai. Người nghệ sĩ gần đây chọn cách im lặng, im lặng là tốt nhất, không nên phân trần hay giải thích gì nhiều. Trong những drama vừa rồi, có một luồng ủng hộ nghệ sĩ, một luồng không thích. Tôi cũng là người dùng mạng xã hội, những điều tiêu cực hay không thích thì tôi lướt qua, tôi chỉ xem những điều tích cực, đó là quan điểm của tôi. Tôi không được quyền lên án ai cả. Khán giả có góc nhìn của họ, mình phải tôn trọng họ.

* Là một đạo diễn, anh thấy như thế nào trước xu hướng TikToker hay YouTuber dù không được đào tạo bài bản nhưng được mời đi đóng phim vì lượng follow cao?

- Đây là vấn đề tế nhị. Tôi chỉ trả lời một câu thế này, tôi thích những người học trường lớp hơn. Nhưng tôi không khắt khe với những người không học trường lớp, vì nghề sẽ dạy nghề, họ cũng có thể là người có năng khiếu. Tuy vậy, tôi thấy tội cho những bạn bỏ một thời gian dài học trong trường đào tạo nhưng ra ngoài lại không có nhiều cơ hội bằng các bạn TikToker hoặc những bạn có ngoại hình đẹp hơn.

Việc họ có thể trở thành TikToker nổi tiếng chứng tỏ họ cũng có thế mạnh của riêng mình. Còn các bạn học trong trường nhưng lại không chịu nắm bắt xu thế, dẫn đến bị lép vế và đánh mất đi cơ hội, vị trí của mình. Những người không trường lớp nhưng làm được điều đó thì phải đáng khen.

Có những bạn nhắn tin hỏi tôi chú ơi, anh ơi, em muốn đóng phim, muốn được thế này thế kia, tôi chỉ trả lời một câu là con ơi, em ơi, hãy thi vào trường sân khấu điện ảnh, đó là nơi sẽ dạy bạn căn bản và hãy đến trường lớp nếu muốn sống được lâu với nghề.

* Cảm ơn nghệ sĩ Trung Lùn đã chia sẻ!

Tin liên quan

Diệu Nhi tránh thảm đỏ, âm thầm đến cổ vũ ông xã Anh Tú ra mắt phim Lâm Vỹ Dạ từ chối màn 'thả thính' của Anh Tú trong phim mới Mạc Văn Khoa: Mặt tôi không ai cho đóng 'cảnh nóng'