Đại học học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình Ready for Next

30/11/2022 15:39

Chương trình với nhiều nội dung từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật được diễn ra từ ngày 4 - 11/12/2022 tới đây.

“Ready for Next - Sẵn sàng chuyển đổi cho sự phát triển bền vững” là một chuỗi các hoạt động khoa học và nghệ thuật với các nội dung từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật. Đó là 04 hội thảo khoa học quốc tế với cách thức tiếp cận mới mẻ về tri thức đa lĩnh vực, đó là 25 phiên hội thảo chuyên sâu, hội thảo khoa học xoay quanh Bền vững, Công nghệ, Thiết kế, và Nghệ thuật.

zan-4152-1669797273.jpg

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH

Chương trình có sự tham dự và cố vấn của các giáo sư, chuyên gia, các tổ chức uy tín như: Ông Chung Un Chan - Nguyên thủ tướng Hàn Quốc; Tiến sĩ Park Young June - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc; Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ; Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty TNHH Tư Vấn Kinh Doanh Hội Nhập Toàn Cầu (GIBC); TS. Dosoung Philip Choi - Hiệu trưởng Handong Global University, TS. Jong Heon Kim - Hiệu trưởng Kwangwoon University, TS. Suh Soon Tak - Hiệu trưởng University of Seoul,(Hàn Quốc); cùng nhiều giáo sư, chuyên gia hàng đầu đến từ hơn 15 quốc gia trên thế giới.

zan-4177-1669797326.jpg

Toàn cảnh sự kiện 

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ, với động lực tạo lập một cộng đồng cùng chung sứ mạng hành động bền vững, UEH chính thức ra mắt 2 hub kết nối cộng đồng trong và ngoài nước, cùng 6 hoạt động sáng tạo, truyền cảm hứng nghệ thuật, các triển lãm về phát triển bền vững, công nghệ đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh. Đây là chuỗi hoạt động mở, dành cho cộng đồng với thông điệp: “Một xã hội bền vững cần có những con người thấu hiểu và hành động bền vững. Chuyển đổi vì sự bền vững không còn là câu chuyện của riêng UEH nữa mà là câu chuyện của xã hội và thế giới. Bằng trách nhiệm của một đại học trọng điểm quốc gia, UEH tiên phong học hỏi, nghiên cứu và đem những giải pháp đổi mới sáng tạo kết nối và lan tỏa những tri thức đa ngành của thế giới đến Việt Nam, đóng góp vào quá trình chuyển đổi vì sự phát triển bền vững, thông qua chuỗi hoạt động Ready for Next.”

zan-4139-1669797450.jpg

Nhà trường trả lời các câu hỏi mà báo chí quan tâm

Trong khuôn khổ chương trình, UEH sẽ chính thức cho ra mắt 2 Hub kết nối nhà trường - chuyên gia - doanh nghiệp - cơ quan quản lý trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đương đại.

ArtTech Fusion Hub (ATFH) được thành lập với định hướng trở thành một nền tảng tích hợp quốc tế, nơi kết nối các trường đại học, ngành công nghiệp, chính quyền và cộng đồng trong nước cũng như quốc tế để phát triển các hoạt động sáng tạo, giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ ArtTech Fusion, hướng đến bền vững. ATFH sẽ thực hiện 3 chức năng chính gồm: Giáo dục và đào tạo (Education), Nghiên cứu và dự án (R&D), Kết nối và phát triển mạng lưới (Networking).

Các hoạt động của ATFH xoay quanh 4 trụ cột gồm: Truyền thông (Media), Công nghệ (Technology), Nghệ thuật (Art), Thiết kế (Design). Với các lĩnh vực cụ thể như: Gamification, Motion Tracking, Digital Entertainment, Hybrid Event, Metaverse, Virtual Human, Sustainable Material, NFT, Visual Art, Interactive Art, Digital Art, Robotics Art, UX, UI, VFX, Urban simulation,…

Hiện nay, UEH đã dần chuyển đổi các chức năng cốt lõi của nhà trường từ đào tạo, nghiên cứu, quản trị đến gắn kết cộng đồng với tôn chỉ lấy con người, nhu cầu của xã hội làm trung tâm và hành động bền vững. Tiêu chí đa ngành, liên ngành và bền vững đã bắt đầu lồng ghép trong các chương trình đào tạo, môn học và hoạt động ngoại khoá; trong các chủ đề và phương pháp nghiên cứu; trong việc thực hành ngay tại các khuôn viên và con người UEH, cũng như tích cực đóng góp vào quá trình chuyển đổi nhận thức, lan tỏa tri thức, cùng cộng đồng hành động bền vững, đại diện trường Đại học học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cho biết.

 

Như Lan