Con trai tiết lộ lý do Thẩm Thúy Hằng không đi định cư

10/09/2022 16:03

Theo lời con trai, vì nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng muốn gắn bó với các hoạt động từ thiện tại Việt Nam và có nhiều bạn bè ở đây nên không cùng các con sang nước ngoài định cư.

Con trai tiết lộ lý do Thẩm Thúy Hằng không đi định cư - ảnh 1
Anh Ái Quốc chia sẻ những ngày cuối đời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng
L.X/ TL

Được biết nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng có 4 người con, trong đó Nguyễn Xuân Ái Quốc và Nguyễn Xuân Quốc Việt là cặp song sinh. Trong tang lễ của cố diễn viên Người đẹp Bình Dương được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM), anh Ái Quốc trải lòng với Thanh Niên về cuộc sống kín tiếng của Thẩm Thúy Hằng trong những ngày cuối đời.

Anh Quốc nói mình là người sống cạnh mẹ lâu nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh phải sang nước ngoài làm việc. Khi nhận tin NSƯT Thẩm Thúy Hằng qua đời, Ái Quốc lập tức cùng các anh chuẩn bị thủ tục, gấp rút bay về Việt Nam lo liệu hậu sự cho đấng sinh thành.

Con trai tiết lộ lý do Thẩm Thúy Hằng không đi định cư - ảnh 2
Anh Quốc cho biết sau khi rời xa sân khấu, NSƯT Thẩm Thúy Hằng dành thời gian làm từ thiện
L.X

"Mẹ giữ sức khỏe rất tốt trong suốt thời gian qua, chỉ có điều đã lớn tuổi rồi. Mẹ ra đi thanh thản, giống như đi ngủ rồi mất. Vì mẹ ăn chay nhiều nên sức khỏe tốt, không gặp bệnh tuổi già. Cuộc sống của mẹ cũng không gặp khó khăn gì cả. Các anh em chúng tôi sống ở nước ngoài nhưng về nước liên tục", anh Quốc nói.

Đồng thời, anh Quốc tâm sự thêm thời điểm tháng 6 và tháng 7.2022, các con đều ở bên cạnh Thẩm Thúy Hằng. Vài tuần gần đây, anh bay sang nước ngoài thì nghe tin sức khỏe của mẹ yếu dần. "Vài chục năm qua mẹ ở đây thì có các cháu rất thân trong gia đình ở cùng mẹ nên rất gần gũi. Mẹ lo cho mọi người như con vậy. Trong đêm trước khi mẹ mất, chúng tôi và mẹ nói chuyện qua điện thoại vài giờ đồng hồ", anh bộc bạch.

Con trai tiết lộ lý do Thẩm Thúy Hằng không đi định cư - ảnh 3
NSND Kim Cương và nhiều đồng nghiệp đến thắp hương tiễn biệt diễn viên Người đẹp Bình Dương
L.X

Về cuộc sống kín tiếng của "minh tinh màn bạc", anh Quốc kể sau khi không hoạt động ở sân khấu, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động xã hội. Những năm gần đây, bà không đi nhiều nhưng vẫn gửi người đại diện. "Do dịch Covid-19 nên mẹ cũng ít giao lưu với mọi người. Còn trước đó thì các đồng nghiệp, bạn bè hay sang thăm mẹ", con trai cho hay.

Sau tấm màn nhung một diễn viên nổi tiếng, Thẩm Thúy Hằng là một người mẹ hết lòng yêu thương và chăm lo cho gia đình. Anh Quốc tự hào kể: "Mẹ rất hiền, lo cho con cháu rất chu đáo. Chúng tôi hiện tại đều thành công, có công việc ổn định là công sức rất lớn từ mẹ và ba. Mẹ vừa có sự nghiệp, lo cho xã hội, vừa lo tốt cho các con. Với tôi thì không phải ai cũng làm được như mẹ".

Con trai tiết lộ lý do Thẩm Thúy Hằng không đi định cư - ảnh 4
Tang lễ của diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng
L.X

Có người mẹ nổi tiếng nhưng các anh em đều theo ngành nghề của ba. "Có người làm ngân hàng, kỹ sư điện toán. Chúng tôi ở nước ngoài là nguyện vọng của ba mẹ. Ba mẹ muốn chúng tôi đi nước ngoài, học hỏi những cái mình muốn, đi theo những cái mình thích và không hề áp đặt cho con phải làm gì cả", anh chia sẻ thêm.

Khi được hỏi lý do vì sao NSƯT Thẩm Thúy Hằng không sang nước ngoài định cư cùng các con, anh Quốc cho biết: "Sau khi ngưng nghệ thuật, mẹ muốn gắn bó với công tác xã hội và từ thiện ở Việt Nam. Mẹ rất thân thiết và có cảm tình với mọi người nên chúng tôi không thể thuyết phục mẹ sang nước ngoài sống cùng được".

Tin liên quan

NSND Kim Cương: Thẩm Thúy Hằng qua đời, tôi như chết một phần cơ thể Con trai về nước lo tang lễ cho Thẩm Thúy Hằng Nhan sắc diễm lệ của minh tinh Thẩm Thúy Hằng thời hoàng kim