Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ

26/09/2022 12:04

Chính quyền, các cơ quan chức năng và người dân Tp.Đà Nẵng chủ động ứng phó bão Noru.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ

Ngay trong đêm 25 và sáng 26/9, chính quyền, các cơ quan chức năng cùng người dân Tp.Đà Nẵng tất bật triển khai các công tác phòng chống, chủ động ứng phó khi bão Noru đổ bộ.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 2).

Người dân các xã, phường gia cố lại mái tôn, buộc chặt cửa sổ nhà cửa nhằm giảm thiểu thiệt hại khi bão vào. Ảnh:NHĐ.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 3).

Tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Ban điều hành khu dân cư, tổ dân phố đến từng hộ dân để tuyên truyền về sự nguy hiểm của cơn bão Noru và yêu cầu người dân nâng cao tinh thần, chủ động chèn chống nhà cửa, chặt tỉa cây xanh và chấp hành nghiêm lệnh sơ tán của phường đối với những khu vực nguy hiểm. Ảnh:H.Nghĩa.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 4).

Tại khu neo đậu thuyền ở âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, hỏa hoạn...

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 5).

Trong sáng 26/9, lực lượng công an hỗ trợ ngư dân di chuyển số tàu bè còn lại ở khu vực sông Hàn, khu vực biển lên trên cao.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 6).

Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường tuần tra kiểm soát, tuyên truyền nhắc nhở tàu thuyền neo đậu trên sông Hàn chủ động các phương án bảo vệ tài sản, ứng phó với bão.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 7).

Tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu, lực lượng chức năng đi khảo sát nắm thông tin phục vụ di dân theo phương án. Bên cạnh đó, công an, dân phòng tiến hành giúp đỡ nhân dân chằn, chống mái nhà.

Sự kiện - Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ (Hình 8).

Theo UBND quận Liên Chiểu, để ứng phó với bão Noru, chính quyền lên phương án và đưa ra các kịch bản di dời dân tương ứng theo phương án đã được phê duyệt. Hiện, toàn quận có 79 công trình dự kiến sẽ di dời dân đến sơ tán để ứng phó với bão Noru. Riêng kế hoạch dự kiến sơ tán dân trên địa bàn quận có 909 hộ, với 1.963  khẩu và 3.632 công nhân, sinh viên thực hiện di dời tập trung; số còn lại khoảng 11.105 người thực hiện di dời tại chỗ theo kế hoạch để đảm bảo an toàn nhất cho người dân tại các vùng bị ảnh hưởng thiên tai. (Trong ảnh là một ngôi trường phục vụ phương án di dân).

Bạn đang đọc bài viết "Chùm ảnh: Tp.Đà Nẵng chuẩn bị đón bão Noru đổ bộ" tại chuyên mục ĐỜI SỐNG.