Chùm ảnh: "Chạy đua" với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa

27/09/2022 16:03

Hối hả di dân, gia cố nhà cửa,... Tp.Đà Nẵng đang đồng sức, đồng lòng phòng chống bão Noru.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa

Ngày 27/9, tiếp tục các biện pháp phòng chống, ứng phó bão Noru, lực lượng Công an xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng cùng Ban nhân dân thôn An Ngãi Đông rà soát các trường hợp người già neo đơn, người dân ở nhà tạm, người ốm yếu... để tiến hành hỗ trợ.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa (Hình 2).

Tại nhà bà Nguyễn Thị Diệu, SN 1941, lực lượng chức năng tiến hành chèn chống nhà cửa, tỉa cây xanh cho bà. Công tác này diễn ra nhanh chóng, gấp rút dưới cơn mưa nặng hạt.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa (Hình 3).

Tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, công tác di dân diễn ra gấp rút. Trong ngày 27/9, lực lượng chức năng di dời hàng trăm hộ dân thuộc 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí về nơi an toàn. Ngoài ra, cơ quan chức năng vào rừng sâu vận động, đưa hơn 100 người dân ra khỏi các lán trại tạm bợ về tránh trú bão tại các trường học kiên cố.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa (Hình 4).

Cán bộ các hội, đoàn thể cấp xã, phường ở Tp.Đà Nẵng đội mưa, liên tục đi tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chằng chống, gia cố nhà để hạn chế thiệt hại do bão gây ra. Đối với một số hộ gia đình nhiều người già, trẻ em, nhà thiếu kiên cố, lực lượng chức năng vận động người dân đến nơi sơ tán để đảm bảo an toàn.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa (Hình 5).

Vai trò các tổ dân phố, tổ dân quân được phát huy cao độ. Những cán bộ bán chuyên trách này năng nổ chay đua với bão đi kiểm tra công tác phòng chống bão số Noru của từng hộ dân trong khu dân cư. Họ nhắc nhở, vận động người dân đồng thời yêu cầu các chủ hộ, chủ trọ ký cam kết phải hoàn thành việc chuyển đến nơi ở kiên cố trong chiều 27/9.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa (Hình 6).

Tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, công tác phòng chóng bão Noru diễn ra liên tục từ ngày 25/9 đến nay. Hiện, chính quyền địa phương đã di dời hàng trăm hộ dân ở vùng trũng thấp, ở các tàu bè đi tránh bão. UBND phường Nại Hiên Đông đề nghị các hộ còn lại, các hộ ngư dân ngoại tỉnh đang neo đậu tàu thuyền tránh bão tại luồng lạch vịnh Mân Quang khẩn trương đến nơi sơ tán tập trung theo yêu cầu của lực lượng chức năng phường. Nếu không chấp hành thì UBND phường sẽ tổ chức bắt buộc sơ tán theo quy định.

Sự kiện - Chùm ảnh: 'Chạy đua' với bão, Tp.Đà Nẵng hối hả di dân, gia cố nhà cửa (Hình 7).

Lực lượng vũ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà giúp người già yếu, neo đơn di dời đến các điểm sơ tán dân để tránh bão Noru. Hiện, trên địa bàn phường này có 2 điểm phục vụ sơ tán dân là Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THCS Cao Thắng.