Chủ nhân 15 con chó bị tiêu hủy ở Cà Mau: Tôi quá mệt mỏi!

10/10/2021 20:02

(NLĐO) – Liên quan vụ đàn chó bị tiêu hủy tại khu cách ly sau khi cùng chủ nhân về quê, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu rà soát, báo cáo trước 10 giờ ngày 11-10.

Ngày 10-10, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng UBND huyện Trần Văn Thời và các đơn vị liên quan rà soát, cung cấp thông tin chính thống cho báo chí liên quan đến vụ 15 con chó của một gia đình đang cách ly bị trạm y tế tiêu hủy. Vụ việc phải báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước 10 giờ ngày 11-10.

Chủ nhân 15 con chó bị tiêu hủy ở Cà Mau: Tôi quá mệt mỏi! - Ảnh 1.

Những con chó theo chủ trên xe máy vượt quãng đường dài về quê. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, clip ghi lại hình ảnh 2 vợ chồng đi xe máy, chở theo 15 con chó từ Long An trở về quê ở Cà Mau. Tuy nhiên, khi gia đình được đưa đến khu cách ly thì những con chó trên đã bị tiêu hủy. Thông tin đăng tải đã nhận được rất nhiều chia sẻ và bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng.

Ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, xác nhận vụ việc xảy ra tại khu cách ly của xã Khánh Hưng.

"Hai vợ chồng anh này về đến khu cách ly và mang theo hơn chục con chó. Trong đó, 1 con được xét nghiệm dương tính với một loại vi-rút gì đó, tôi đang chờ báo cáo giải trình. Chó bị bệnh nên lực lượng làm nhiệm vụ đã trao đổi với chủ nuôi đem đi tiêu hủy và được sự đồng ý. Huyện đang yêu cầu xã Khánh Hưng giải trình và giải thích với chủ nuôi do tình hình phòng chống dịch nên xảy ra vụ việc chứ địa phương không có ý gì" - ông Công lý giải.

Báo Người Lao Động đã liên lạc với chủ nhân những con chó bị tiêu hủy là ông Phạm Minh Hùng để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, ông Hùng từ chối trả lời vì cho rằng "quá mệt mỏi".