Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động?

12/06/2022 06:00

Mùa hè này, dù có lên rừng hay xuống biển, bạn nhớ đem theo một chiếc máy chiếu để cuộc vui thăng hoa nhé.

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 1
Mùa hè đến mang theo khí hậu nóng bức oi nồng vì vậy những chuyến du lịch, tham quan, dã ngoại là món ăn không thể thiếu. Nhưng dù bạn có lên rừng hay xuống biển, hãy nhớ đem theo âm thanh và hình ảnh, chắc chắn chúng sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn. Đặc biệt, xu hướng du lịch với những chiếc máy chiếu di động ngày càng phổ biến hơn. Dưới đây sẽ là những chiếc máy chiếu đáng mua nhất dành cho mùa hè sôi động.

Samsung Freestyle

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 2
Lưu ý quan trọng nhất của một mẫu máy chiếu di động đó là sự nhỏ gọn, Samsung Freestyle là chiếc máy dẫn đầu danh sách này về sự nhỏ gọn, linh hoạt để dễ dàng bỏ trong giỏ, túi xách, ba-lô… khi chỉ nặng 830g, bề ngang khoảng 10 cm. Sản phẩm này có chân đế bằng kim loại chắc chắn, có thể thay đổi góc nghiêng, linh hoạt trong quá trình sử dụng. Hệ thống loa bố trí 360 độ đảm bảo đặt ở vị trí nào các thành viên cũng có thể nghe được, âm lượng lớn, ít méo tiếng. Nếu chỗ cắm trại không có điện lưới, bạn có thể dùng pin dự phòng chuẩn USB-PD công suất 50W/20V.
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 3
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 4

Samsung The Freestyle cung cấp các kết nối phổ biến hiện nay như cổng Micro-HDMI, Wi-Fi 5, Bluetooth 5.2 và Apple AirPlay 2, dễ dàng truyền nội dung từ điện thoại qua ứng dụng SmartThings. Máy chiếu cũng đi kèm điều khiển, giao diện bên trong bố trí đơn giản giống như trên Smart TV của Samsung. Kích thước chiếu rất lớn, từ 30 inch đến 100 inch tương ứng với khoảng cách với màn chiếu là 0,8m và 2,7m, độ phân giải đạt Full HD/ PurColor/HDR.

Thú vị nhất là máy có thể tự động san bằng hình ảnh bất kể chiếu lên những bề mặt khác nhau như bãi cắm trại, giường ngủ, ... Lấy nét chỉ trong ít giây và điều chỉnh ảnh bị méo.

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 5

Với độ sáng tối đa 550 lumen và tuổi thọ lên đến 20.000 giờ, The Freestyle sẽ rất phù hợp cho những lúc trời bắt đầu tối. Máy cũng có 3 chế độ hiển thị màu sắc: tiêu chuẩn, sống động và chế độ phim. Đặc biệt là có riêng chế độ trò chơi với độ trễ đầu vào là 44ms. Vì vậy khi đang du lịch mà muốn thách đấu trên màn hình lớn có thể mở máy chiếu và chiến game luôn.

The Freestyle đem tới trải nghiệm như một chiếc Smart TV 100 inch nhưng lại có thể đút túi và đem bất cứ đâu, mang tới sự thoải mái cho gia đình. Mức giá hiện tại khoảng 24,9 triệu đồng.

BenQ GV30

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 6
Khi mua BenQ GV30, bạn đã được tặng kèm chiếc vali chống sốc tương đối nhỏ gọn cùng phụ kiện bên trong. Máy chiếu chỉ nặng 1.6 kg nên rất dễ mang theo. Sản phẩm này có thiết kế hình trụ tròn, khá lạ mắt và có tính thẩm mỹ cao. Máy có chân đế tích hợp nam châm đi kèm để cố định chắc chắn và dễ dàng trượt thiết bị lên hoặc xuống để chỉnh khung hình lên đến 135 độ. Tức là nếu muốn xem phim trước khi ngủ, bạn có thể chiếu thẳng lên trần nhà, khi đó chỉ cần nằm và thưởng thức.
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 7
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 8

BenQ GV30 có ống kính sử dụng đèn Osram LED, cho ra kích thước màn hình chiếu từ 30 - 120 inch. Máy có thể tự động lấy nét và Auto Keystone để căn chỉnh hình ảnh thích hợp với màn chiếu. GV30 cho ra hình ảnh có độ phân giải HD cùng độ sáng đạt 300 ANSI Lumens vì vậy cần không gian đủ tiêu chuẩn để hiển thị rõ nét.

Đồng thời, GV30 cũng được trang bị các chế độ xem khác nhau như: Cinema, Sports, Game,... Bộ nhớ của máy lên tới 16GB để lưu trữ ứng dụng và phim. Để phù hợp cho những chuyến dã ngoại, BenQ GV30 có pin sạc bên trong, có thể trình chiếu liên tục trong 2.5 giờ chỉ với 1 lần sạc.

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 9
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 10

Cổng kết nối của máy rất đa dạng gồm Bluetooth, HDMI 1.4b, USB Type-C, jack cắm 3.5 mm, sử dụng linh hoạt với smartphone, tablet, laptop. Ấn tượng hơn cả là hệ thống âm thanh 2.1 được cung cấp bởi hai loa tweeter 4W và một loa trầm 8W nên âm thanh nghe rất uy lực. BenQ GV30 là mẫu máy chiếu đáp ứng được sự nhỏ gọn, đẹp mắt mà loa hay, mức giá khoảng 14 - 15 triệu đồng.

ASUS Zenbeam Latte L1

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 11
Đúng như tên gọi ZenBeam Latte, mẫu máy chiếu di động này có hình dạng nhỏ gọn như một ly Latte, vỏ nhựa nhưng được bọc lớp vải với tone màu xám nhìn khá tinh tế, sang trọng. Ống kính phía trước có độ sáng LED 300 Lumen. Cạnh phải có một con lăn lấy nét thủ công. Cổng kết nối gồm 1 cổng HDMI, 1 cồng USB Type-A, 1 cổng sạc đầu tròn và 1 jack 3.5mm.
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 12
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 13
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 14

Máy chiếu được trang bị loa Bluetooth 10W phát triển bởi Harman Kardon vì vậy có thể tin tưởng chất lượng âm thanh bên trong. ASUS Zenbeam Latte L1 có phạm vi sử dụng từ 1-3 mét tương đương với kích thước hình ảnh xuất ra đạt từ 40 – 120 inch. Độ phân giải HD đủ đáp ứng cho đa số các nhu cầu di động. Đặc biệt máy có viên pin 6000mAh đem đến 3 giờ sử dụng để trình chiếu liên tục hoặc 12 giờ sử dụng để nghe nhạc như một chiếc loa Bluetooth thông thường.

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 15

Máy tích hợp sẵn Aptoide TV store để dễ dàng tải ứng dụng. Ngoài ra, tính năng trình chiếu không dây cho phép ZenBeam Latte L1 chiếu nội dung đang phát trực tuyến từ smartphone, tablet chạy hệ điều hành Android, iOS và macOS và các thiết bị khác ở độ nét cao. ASUS Zenbeam Latte L1 hiện có giá khoảng 11,5 triệu đồng.

XGIMI Mogo Pro

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 16
Máy chiếu XGIMI MoGo Pro từng giành được nhiều giải thưởng thiết kế IF và Reddot 2019. Máy có kích thước vô cùng nhỏ gọn chỉ 146x105x94mm, nặng 0.9kg nhưng đem đến độ phân giải True 1080p và có thể trình chiếu hình ảnh được hỗ trợ lên đến độ phân giải 2K thậm chí 4K. Tuy nhiên, độ sáng không quá cao, chỉ 250 ANSI Lumens. Bù lại, máy có khả năng tự động lấy nét nhanh chóng, hiệu chỉnh keystone tự động với góc lệch lên tới 40 độ cho phép bạn có thể chiếu lên trần dễ dàng, kích thước hình ảnh từ 30 - 100 inch.
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 17

Bên trong máy sử dụng hệ điều hành Android TV, chip xử lý Amlogic T950X2, RAM 2GB và ROM 16GB vì vậy tốc độ xử lý nhanh và mượt. XGIMI MoGo Pro được tích hợp hệ thống loa Harman-Kardon mang lại âm thanh mạnh mẽ cân bằng. Viên pin ung lượng lên tới 10.400mAh đem đến thời gian sử dụng khoảng 3 giờ liên tục. XGIMI Mogo Pro hiện có giá khoảng 12,5 triệu đồng.

Viewsonic M1 mini Plus

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 18
Nếu thực sự cần một chiếc máy chiếu siêu nhỏ gọn, bỏ vừa túi quần, Viewsonic M1 mini Plus là lựa chọn dành cho bạn. Với trọng lượng chỉ 280g, nặng hơn một chiếc điện thoại một chút, Viewsonic M1 mini Plus đơn giản là có thể chiếu hình ảnh ở bất kỳ đâu bạn muốn. Công nghệ LED tiên tiến (không chứa thủy ngân) mang lại giải pháp trình chiếu thân thiện hơn với môi trường, không cần bộ lọc và hầu như không cần bảo trì. Nguồn đèn LED có tuổi thọ lên tới 30.000 giờ, tương đương với 2 giờ sử dụng mỗi ngày trong hơn 41 năm. Máy sử dụng các cổng kết nối thông dụng như HDMI, USB 2.0 Type A. Sản phẩm tích hợp công nghệ bảo vệ mắt giúp bạn yên tâm sử dụng mà không lo mỏi mắt. Mặc dù nhỏ như vậy nhưng Viewsonic vẫn trang bị vào đây loa JBL đem lại trải nghiệm âm thanh rất ổn.
Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 19

Viewsonic M1 mini Plus có độ phủ màu đạt 116% dải màu Rec.709. Chân đế thiết kế thông minh để vừa bảo vệ ống kính và vừa giúp bạn điều chỉnh vừa tầm mắt. Tính năng tự động chỉnh vuông hình Auto V Keystone đảm bảo hình chiếu luôn được căn chỉnh chính xác mà không cần điều chỉnh thủ công. Với tỷ lệ phóng hình 1.2, máy chiếu M1 mini Plus có khả năng tạo ra kích thước trình chiếu gần 40 inch mà khoảng cách đặt máy chỉ cần cách 1,1m. Độ phân giải hình ảnh tối đa lên tới Full HD. Tất nhiên với một mẫu máy chiếu nhỏ gọn, độ sáng chỉ ở mức 50 lumen. Nhưng sử dụng thực tế cho thấy nếu bạn có một phòng tối tiêu chuẩn thì độ sáng này không hề thấp đến mức khó chịu.

Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động? ảnh 20

Bên trong máy là viên pin 5.000mAh cho thời gian sử dụng khoảng 1,4 giờ ở chế độ thường nhưng điều này không quá quan trọng vì người dùng hoàn toàn có thể cấp nguồn qua sạc laptop, smartphone hay pin dự phòng rất dễ dàng. Sản phẩm có rất nhiều tùy chọn màu sắc cho nắp trên để thay thế. Viewsonic HD M1 Mini Plus hiện có giá 6,6 triệu đồng.

Hải SN

Bạn đang đọc bài viết "Chọn máy chiếu nào cho mùa hè sôi động?" tại chuyên mục NGHE-NHÌN.