Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi

28/09/2022 12:03

Vừa tái xuất mạnh mẽ ở lĩnh vực ca hát với 2 MV, Chi Pu lại sắp sửa gặp lại khán giả trên màn ảnh rộng thông qua bộ phim kinh dị Mười: Lời nguyền trở lại. Chi Pu cho biết cô đang hạnh phúc vì được hết mình theo đuổi đam mê nghệ thuật dù thường xuyên bị chê bai. 

Bỏ cuộc chính là thất bại

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 1

Chi Pu đang tái xuất showbiz Việt khá mạnh mẽ với nhiều hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực từ âm nhạc đến điện ảnh.

gom entertainment

Xin chào Chi Pu

* Lần này khi tái xuất điện ảnh với vai chính trong Mười: Lời nguyền trở lại, bạn đã chuẩn bị cho vai diễn của mình như thế nào?

- Diễn viên/ca sĩ Chi Pu: Từ lúc nhận lời đóng phim Mười thì tôi đã dành thời gian để đi học. Đợt vừa rồi khi sang Mỹ du học, ngoài đi học ở trường về marketing thì tôi còn đi học thêm về diễn xuất nữa. Sau chương trình đào tạo, một phần nào đó khi về Việt Nam bắt đầu dự án mới, Chi Pu cảm thấy khá tự tin, áp dụng được ngay những gì đã học được vào vai diễn mới của mình.

Vai Linh trong Mười: Lời nguyền trở lại có rất nhiều cái khó. Về bản chất, đây là một vai tâm lý nặng. Tâm lý của nhân vật Linh nặng theo chiều hướng cô ấy càng ngày càng phát hiện ra những sự thật kinh hoàng, bị hoảng hốt và kinh sợ. Chứ nhân vật này không có sự thay đổi quá bất ngờ hay lắt léo khiến khán giả phải liên tục dò đoán cô ta thực sự là một con người như thế nào. Tuy nhiên để giữ được mạch tâm lý từ đầu đến cuối, đồng hành cùng với khán giả, gợi mở cho họ câu chuyện mà không làm họ bị đứt gãy cảm xúc cũng là một thử thách lớn mà Chi Pu cần vượt qua.

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 2

Chi Pu trong vai nữ chính Linh của phim Mười: Lời nguyền trở lại

đpcc

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 3

Chi Pu cho biết việc phải nuôi tâm lý sợ hãi liên tục trên phim trường khiến cô rơi vào trạng thái căng thẳng, có khi kiệt sức.

đpcc

* Được biết trong phim Mười nhân vật của Chi Pu là tiểu tam, giật bạn trai của Thanh Vy. Bạn có sợ mọi người nghĩ đến cuộc sống đời thường? Bạn lấy cảm xúc từ đâu để hóa thân?

- Linh không phải là tôi ngoài đời, nhưng mình đã tiếp xúc những câu chuyện khác ngoài đời nên cũng có thể nắm bắt được tâm lý. Tôi cũng đã trải qua sự ganh tỵ trong tình bạn, có lúc mình gặp những người bạn chưa tốt với mình nhưng tôi không cần đưa bất cứ tình bạn nào của mình lên phim cả. Trước khi vào phim tôi đã làm bạn thật với Thanh Vy. Cảm xúc trong phim chính là tình bạn xây dựng giữa hai đứa.

* Chi Pu có lo sợ anti-fan sẽ công kích bộ phim chỉ vì không thích bạn?

- Đấy là một điều mà nếu có xảy ra thì là không thể tránh khỏi và tôi cũng không có siêu năng lực gì để có thể xoay chuyển nó. Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải làm sao để hoàn thành vai diễn này thật tốt. Vì tôi tin rằng nếu như bản thân làm tốt thì sẽ không có cớ gì để mọi người bắt lỗi mình cả. Còn khi ở đâu đó mình chưa làm tốt, hoặc đang đi vào trong những con đường mà có thể gây ra những ý kiến trái chiều, tranh luận thì đấy chính là lúc mà mình chủ động trao cho mọi người cái quyền được nói về mình, dù tốt hay là không tốt.

* Đã bao giờ Chi Pu muốn bỏ cuộc khi cứ liên tục nhận những lời chê bai tiêu cực?

- Bỏ cuộc là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Đối với tôi, sự gục ngã hay một kết quả không như ý không phải là thất bại. Mà bỏ cuộc mới là thất bại. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, có lúc tôi thăng hoa, cũng có lúc tôi rơi xuống vực sâu. Có lúc thì được khen, khi thì bị chỉ trích. Nhưng sau cùng, tất cả những điều đó chỉ khiến cho tôi trở thành một người ngày càng tốt đẹp hơn, mạnh mẽ, giỏi giang và nhiều kinh nghiệm hơn thôi.

Chứ nếu bỏ cuộc quá sớm thì thứ nhất, tôi nghĩ rằng mình sẽ rất thất vọng về bản thân mình. Thứ hai là sẽ khiến cho nhiều người thất vọng về mình. Chi Pu, từ những ngày đầu tiên, khi còn là hot girl, rồi bắt đầu đi diễn, đi hát, rồi bắt đầu làm làm nhiều thứ hơn nữa. Tôi nghĩ đó là cả một quá trình được rất nhiều người theo dõi. Tôi nghĩ họ cũng mong một ngày nào đó sẽ nhìn thấy được đích đến của Chi Pu.

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 4

Đối với Chi Pu, bỏ cuộc chính là thất bại

gom entertainment

* Hơn 13 năm hoạt động nghệ thuật, bạn cảm thấy mình được, mất gì?

- Tôi thấy mình được nhiều hơn mất. Vì đó là con đường tôi đã chọn, phải thích thì mới chọn chứ. Nhiều người hay bảo tôi khổ thế nhỉ, ra đường lúc nào cũng bị vây quanh, bị xin chụp hình, đời tư thì lúc nào cũng bị soi mói, mất hết tự do cá nhân. Nhưng tôi nghĩ rằng nếu một ngày bước ra đường mà không có ai vây quanh, nhận ra, xin chụp ảnh, hỏi han chắc tôi còn buồn hơn. Trên con đường bản thân đã chọn, tôi nghĩ sự quan tâm của mọi người là niềm hạnh phúc. Tôi hạnh phúc với tất cả những gì mình lựa chọn.

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 5

Chi Pu thổ lộ cô yêu cảm giác được người hâm mộ nhận ra và vây quanh mình xin chữ kí,chụp ảnh cùng.

gom entertainment

* Mỗi khi suy sụp ý chí thì Chi Pu làm gì để vực dậy bản thân?

- Buồn, khóc, stress vẫn có chứ, đó là chuyện đương nhiên. Đó là những hành động rất tự nhiên để giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Tôi sẽ không bao giờ lừa dối cảm xúc của chính mình. Buồn là khóc, mệt thì có thể nghỉ vài ngày, tức giận thì có thể gọi điện thoại cho bạn bè để “xả”. Tôi không phải lúc nào cũng là một Chi Pu có khả năng kiểm soát hoàn hảo. Nhưng tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.

Trong cuộc sống không thể nào có chuyện lúc nào cũng thành công, vui vẻ, đạt được những gì mong muốn cả. Chắc chắn là sẽ có những việc không theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, thứ góp nhặt được sau mỗi lần như vậy là những bài học rất đắt giá. Tất cả những gì xảy ra như một quy luật để cho mình được học, được ngộ ra một cái gì đó. Nếu như ông trời thấy rằng mình chưa học xong bài học đó thì chắc chắn sẽ cho mình học đi học lại, đến bao giờ được thì thôi. Tôi là một người đã trải qua chuyện đó rất nhiều lần. Sau cuối, nó cũng giúp cho tôi được trưởng thành hơn, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Đó cũng là mục tiêu cuộc sống của tôi.

Tôi dễ trở thành kẻ yếu thế trong tình yêu

* Những hot girl đời đầu cùng lứa với Chi Pu cũng đã bước sang “tuổi băm”. Nhiều người thành công ở các vai trò ca sĩ, diễn viên, doanh nhân, giảng viên… và được gọi với danh xưng đó. Chi Pu cảm thấy như thế nào khi đến thời điểm này, vẫn có nhiều người gắn mác bạn là hot girl?

- Tự nhiên thấy bản thân vẫn trẻ (cười). Đến chừng này rồi mà vẫn có người gọi mình là hot girl thì có thể là mình vẫn còn trẻ như hot girl nhỉ? Điều đó vui chứ. Tuy nhiên, tôi cũng có nhiều lúc “nhìn trái nhìn phải”, thấy các bạn cùng trang lứa đã chồng, con đủ cả rồi. Nhưng mỗi người sẽ có những định hướng, sự lựa chọn khác nhau. Bây giờ ngồi tưởng tượng nếu vài năm trước Chi Pu quyết định lấy chồng, sinh con, không ra nhạc ra phim nữa thì tôi thấy buồn lắm. Khán giả, người hâm mộ vẫn còn đang trông chờ rất nhiều từ tôi. Chi Pu, nếu chỉ dừng lại ở đấy thì tôi cảm thấy nó sẽ rất lửng lơ. Tôi nghĩ dù có như thế nào thì mình cũng nên có một cái kết thật đẹp, những cột mốc thật đẹp trong sự nghiệp của mình.

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 6

Thời gian gần đây, Chi Pu bận rộn với rất nhiều dự án cá nhân nhưng cô khẳng định bản thân luôn mở lòng với tình yêu.

gom entertainment

* Ở tuổi này, Chi Pu có còn “yêu đâm đầu” không?

- Tôi lý trí hơn ngày xưa rất nhiều. Nhưng mà đâu đó tôi vẫn cảm thấy tình yêu là một điểm yếu của mình. Tôi có thể vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán trong rất nhiều lĩnh vực hay vấn đề trong cuộc sống. Nhưng chỉ cần bóng dáng của một người đàn ông xuất hiện và làm mình yêu là mọi thứ dường như bắt đầu rối loạn, khiến tôi đôi lúc không còn hiểu chính mình.

* Nhiều người cho rằng Chi Pu chắc hẳn sẽ phải chọn cho mình người bạn trai xuất sắc và... rất nhiều tiền?

- Thực ra tiền không phải là một tiêu chí mà tôi đặt ra để chọn bạn trai. Tình cảm và con người mới là cái quan trọng nhất. Nhưng mà đúng, những người mà thu hút mình nhất bây giờ là những người thông minh và thành đạt. Và những người thông minh, thành đạt thì lại nhiều tiền. Nên vô tình nó khiến cho mọi người liên đới tới những suy nghĩ nhạy cảm thôi (cười). Tôi sống rất cảm xúc nên khi đã yêu thì sẽ yêu rất hết mình, chân thành. Nhưng đôi khi, cũng vì quá cảm xúc nên dễ trở thành kẻ yếu thế trong tình yêu.

Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi - ảnh 7

Chi Pu thổ lộ cô muốn có được nhiều thành tựu vẻ vang trong sự nghiệp trước khi "theo chồng bỏ cuộc chơi"

gom entertainment

* Thời điểm này, Chi Pu đã muốn kết hôn chưa?

- Tôi cũng từng suy nghĩ nhiều về vấn đề này. Bản thân Chi là người rất thích lập gia đình, được có một mái ấm của riêng mình với người chồng mình yêu thương và hai ba đứa con. Tôi luôn suy nghĩ và tưởng tượng về một hình ảnh như vậy. Nếu như mọi thứ thuận lợi và bản thân may mắn tìm được một ai đó cho mình cảm giác an toàn, bình yên thì Chi Pu sẽ không bao giờ từ chối chuyện kết hôn, lập gia đình cả.

* Đã có lời cầu hôn nào gửi tới Chi Pu chưa?

- Chưa đâu (cười lớn). Bản thân Chi Pu hiện vẫn đang tập trung nhiều cho công việc. Tôi vừa tham gia show, đóng phim, làm nhạc… còn đang rẽ hướng làm kinh doanh nữa nên vô cùng nhiều việc luôn. Nên mọi thứ chắc chờ duyên thôi. Nếu một người đàn ông nào đó đến trong thời điểm này, cho mình cảm giác đúng người thì đó là điều may mắn. Tôi cũng không ép buộc gì bản thân trong thời điểm này cả. Cái gì đến sẽ đến thôi.

Cảm ơn Chi Pu đã chia sẻ!

Tin liên quan

Chi Pu diện váy hồng gợi cảm, bật khóc trong ngày lên chức CEO Chi Pu kiệt sức, phải nhờ ê-kíp 'cấp cứu' khi đóng phim Ca khúc mới của Chi Pu bị chê sáo rỗng, nhạc sĩ nói gì?

Bạn đang đọc bài viết "Chi Pu: Chưa ai cầu hôn tôi" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.