'Chị cả TVB' Tiết Gia Yến suýt mất thị lực

11/08/2022 09:01

Tiết Gia Yến tiết lộ ở tuổi ngoài 70, thị lực của bà giảm sút rõ rệt. Năm ngoái, nữ diễn viên kỳ cựu suýt mất thị lực do thoái hóa điểm vàng. Tuy nhiên bà may mắn được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

'Chị cả TVB' Tiết Gia Yến suýt mất thị lực - ảnh 1

Tiết Gia Yến vẫn còn hoang mang khi nhắc đến căn bệnh mà bà gặp phải

hk01

Theo HK01, tại một sự kiện mới đây, Tiết Gia Yến gây chú ý khi tiết lộ tình hình sức khỏe của bản thân. Nữ diễn viên kỳ cựu chia sẻ rằng thị lực của mình bắt đầu kém đi vào năm ngoái khi bà đang quay chương trình Cantopop At 50 của TVB. Sao phim Nghĩa nặng tình thâm gặp khó khăn khi đọc chữ nhưng lúc đầu bà nghĩ rằng kính áp tròng của mình có vấn đề và thay mới nhưng tình hình không cải thiện.

Khi đến bác sĩ, nghệ sĩ 72 tuổi được chẩn đoán bị thoái hóa điểm vàng (một bộ phận nằm sâu ở vùng trung tâm võng mạc) do tuổi tác đã cao. Thoái hóa điểm vàng thường được chia làm hai trường hợp là thoái hóa điểm vàng thể khô và thoái hóa điểm vàng thể ướt. Trong đó, “chị cả TVB” bị thể ướt, trường hợp hiếm gặp và nghiêm trọng hơn.

'Chị cả TVB' Tiết Gia Yến suýt mất thị lực - ảnh 2

Nữ diễn viên mong những người lớn tuổi cần chú ý đến vấn đề thị lực nhiều hơn và tìm đến bác sĩ khi có triệu chứng bất thường

hk01

May mắn là Tiết Gia Yến được phát hiện kịp thời, sau thời gian điều trị nghiêm túc, tình trạng mắt của bà dần ổn định. Hiện sao phim Hào môn dậy sóng vẫn chăm chỉ tái khám và tuân theo lời khuyên của bác sĩ, thị lực của bà đã trở lại bình thường.

“Tôi biết nhiều người cũng như tôi, lầm tưởng rằng bị mờ mắt là tình trạng thường gặp khi về già. Vì sợ gia đình lo lắng và làm phiền tới con cái, chúng tôi thường tránh đi khám. Bác sĩ của tôi nói rằng những người bị nặng có thể bị mù nếu họ trì hoãn điều trị”, nữ diễn viên chia sẻ. Sao gạo cội Hồng Kông khuyên những người lớn tuổi nên đi khám để phát hiện sớm và điều trị các vấn đề liên quan đến thị lực. Nhắc đến chuyện bản thân từng có nguy cơ mất đi thị lực, Tiết Gia Yến vẫn còn nguyên cảm giác hoang mang, lo sợ. Bà thừa nhận: “Khi tôi nghĩ lại việc mình có khả năng bị mù, tôi vẫn cảm nhận được nỗi sợ hãi kéo dài trong đầu”.

'Chị cả TVB' Tiết Gia Yến suýt mất thị lực - ảnh 3

Tiết Gia Yến có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc ở tuổi xế chiều

instagram nv

Tiết Gia Yến sinh năm 1950 và được biết đến là một trong những nữ diễn viên gạo cội của làng giải trí Hồng Kông với hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật. Bà được mệnh danh là “chị cả TVB” và xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm của nhà đài lớn nhất xứ Cảng thơm: Nghĩa nặng tình thâm, Gia đình vui vẻ, Hào môn dậy sóng, Phú quý môn, Đường về hạnh phúc, Cửu giang thập nhị phường… cùng nhiều bộ phim nổi tiếng khác.

Năm 1984, nữ nghệ sĩ quyền lực kết hôn với doanh nhân Thạch Bảo Khánh và có chung 3 con nhưng hôn nhân của họ tan vỡ sau 12 năm chung sống. Sau đổ vỡ, Tiết Gia Yến vừa miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, vừa làm đủ việc để kiếm tiền nuôi các con khôn lớn. Ở tuổi 72, nữ diễn viên có cuộc sống hạnh phúc khi các con đã trưởng thành, tự lập, bà dành thời gian ở bên con cháu đồng thời vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật. Tiết Gia Yến có mối tình hơn chục năm với bạn trai kém 17 tuổi và không có ý định đi bước nữa.

Tin liên quan

'Chị cả TVB' U.70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê Hơn 200 nghệ sĩ TVB xét nghiệm Covid-19 sau kỷ niệm 53 năm thành lập đài 'Anh cả TVB' Trần Hào chia sẻ hôn nhân viên mãn bên bà xã hoa hậu

Bạn đang đọc bài viết "'Chị cả TVB' Tiết Gia Yến suýt mất thị lực" tại chuyên mục GIẢI TRÍ.