Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 ô tô xe máy bị thiêu rụi

11/06/2022 12:31

Gần 100 chiếc ô tô, xe máy tại bãi đỗ xe của một nhà ga tàu điện ở Ấn Độ vừa bị thiêu rụi sau khi một trạm sạc xe điện ở khu vực này bất ngờ bốc cháy.

Đám cháy bắt nguồn từ một trạm sạc xe điện vào lúc 5 giờ sáng ngày 8.6 sau đó lan ra các xe khác trong bãi đỗ xe thuộc nhà ga tàu điện Jamia Nagar ở phía đông nam Delhi.

Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 ô tô xe máy bị thiêu rụi - ảnh 1

Đám cháy xảy ra tại một bãi đỗ xe thuộc nhà ga tàu điện Jamia Nagar ở phía đông nam Delhi

hindustantimes

Ngay sau khi đám cháy bùng phát lan bắt đầu lan rộng, cơ quan chức năng địa phương đã huy động 11 xe cứu hoả đến hiện trường. Sau gần 3 giờ đám cháy mới cơ bản được kiểm soát. Theo báo cáo, đã có gần 100 phương tiện đang đậu ở bãi đỗ xe đã bị đám cháy thiêu rụi. Trong số này, có 30 chiếc xe điện mới, 50 xe điện cũ, 10 xe ô tô cá nhân và 2 xe tay ga.

Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 ô tô xe máy bị thiêu rụi - ảnh 2

Gần 100 phương tiện đang đậu ở bãi đỗ xe đã bị đám cháy thiêu rụi

hindustantimes

Bước đầu, đám cháy được xác định bắt nguồn từ một trạm sạc xe dành cho xe rickshaw chạy điện đặt trong khu vực đỗ xe của nhà ga tàu điện Jamia Nagar. Trạm sạc này thuộc quyền quản lý của ETO Motors - một trong những nhà cung cấp giải pháp dịch vụ liên quan đến phương tiện cũng như các thiết bị điện di động.

Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 ô tô xe máy bị thiêu rụi - ảnh 3

Đám cháy được xác định bắt nguồn từ một trạm sạc xe dành cho xe rickshaw chạy điện

hindustantimes

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do chập điện. Trạm sạc xe điện này sử dụng điện cao áp. Những bộ sạc này hầu hết là bộ sạc dòng điện một chiều công suất cao sử dụng một lượng điện năng khá lớn, thông qua một hệ thống khá phức tạp.

Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 ô tô xe máy bị thiêu rụi - ảnh 4
Ngọn lửa lan rộng và gây hư hỏng 10 ôtô trong bãi đỗ với những mức độ khác nhau

hindustantimes

Đây không phải là vụ cháy đầu tiên liên quan đến trạm sạc xe điện ở Ấn Độ. Trước đó, đã xảy ra một số vụ cháy trạm sạc dành cho xe điện, tuy nhiên thiệt hại không đáng kể. Những vụ việc này một lần nữa cảnh báo nguy cơ cháy nổ khi phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện.

Tin liên quan

Xe điện hãng khác không được sạc tại trạm của VinFast Cận cảnh xe máy điện Yamaha Neo’s sản xuất tại Việt Nam VinFast đã lắp được bao nhiêu trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam?

Bạn đang đọc bài viết "Cháy trạm sạc xe điện, gần 100 ô tô xe máy bị thiêu rụi" tại chuyên mục XE 360.