Các chuỗi bán lẻ đua giảm giá dịp Valentine

17/02/2023 08:04

Đón đầu nhu cầu mua đồ công nghệ làm quà tặng dịp lễ Tình nhân 14/2, các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá nhằm kích cầu, tăng doanh số.

Các món đồ công nghệ đang trở thành một lựa chọn tốt để làm quà tặng trong dịp Valentine. Ảnh: DĐV.

Tại FPT Shop, đón đầu xu hướng, chuỗi đã giảm giá nhiều sản phẩm công nghệ và thiết bị gia dụng lên tới 50%. Các sản phẩm được hệ thống chú trọng khuyến mại là iPhone, phụ kiện của Apple, điện thoại Samsung và đồ gia dụng.

Bà Dương Thị Lan Anh, Giám đốc ngành hàng Gia dụng FPT Shop, cho biết nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm dịp lễ 14/2, chuỗi đã giảm giá 25% các sản phẩm iPhone, giảm 2,5-3 triệu đồng đối với các mẫu Galaxy Watch.

Đối với các sản phẩm gia dụng, chuỗi đã triển khai các chương trình ưu đãi lên tới 50% và mua một tặng một.

"Đây sẽ là cơ hội để các cặp đôi có thể tặng nhau những món quà vừa thể hiện được sự quan tâm lại vừa thiết thực như robot hút bụi, máy hút ẩm, máy sấy, máy rửa chén, nồi chiên không dầu", vị này chia sẻ.

Tương tự, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, tiết lộ trước tuần lễ Valentine một loạt các sản phẩm Apple đã giảm giá mạnh, đặc biệt là iPhone 14 series khi Apple đưa ra chính sách giảm giá lên đến một triệu đồng.

"Cùng với các chương trình giảm giá và khuyến mại lớn khác từ nhãn hàng đã giúp doanh số trong tuần lễ cao hơn lên tới 50% so với tuần trước đó", ông Huy cho hay.

Ngoài ra, thống kê từ chuỗi này cho thấy ngoài các sản phẩm chủ lực như đồng hồ, tai nghe vốn được quan tâm trong các mùa trước đó, năm nay iPad, robot hút bụi, máy lọc không khí và các thiết bị nhà thông minh cũng ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30%.

Xu hướng trên cũng được ghi nhận tại ShopDunk. Theo ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi này, lượng truy cập cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp tăng mạnh dịp trước và trong ngày Valentine, thậm chí còn cao hơn cả cao điểm trước Tết Nguyên đán.

"Đối với các sản phẩm có màu hồng và đỏ, chuỗi sẽ ưu đãi giảm thêm 200.000-500.000 đồng. Đặc biệt, năm nay chuỗi sẽ kéo dài chương trình ưu đãi tới hết tháng 2", vị này chia sẻ thêm.

Ông Tuấn Anh cũng nhận định nhìn chung thị trường bán lẻ đang chờ đợi vào các ngày lễ để khởi sắc nên Valentine là dịp để tập trung kích cầu sản phẩm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Các chuỗi bán lẻ đua giảm giá dịp Valentine" tại chuyên mục THIẾT BỊ SỐ.