Bước tiến mới của blockchain trong lĩnh vực âm nhạc số

20/07/2022 11:05

Gần đây, các nền tảng dựa trên blockchain đang dần thay thế các nền tảng Internet và có tác động đến thị trường âm nhạc.

Nói cách khác, cơ sở hạ tầng blockchain đang thay đổi cấu trúc tiêu thụ âm nhạc.
Bất chấp sự tăng trưởng đáng kể của các dịch vụ âm nhạc dựa trên internet, có một cơ cấu phân phối thu nhập làm giảm động lực sáng tạo của các nhạc sĩ sáng tạo phía sau, và người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng bởi các bảng xếp hạng âm nhạc có yếu tố gian lận và không công bằng. Trước tình hình đó, dịch vụ bản quyền âm nhạc dựa trên blockchain thực sự được cả người sáng tạo và người tiêu dùng hoan nghênh.

1-1658289850.jpg

Video âm nhạc được sản xuất và token hoá của HanChain. (Nguồn: Khan’s Entertainment)

Dịch vụ bản quyền âm nhạc dựa trên blockchain có đặc điểm minh bạch và công bằng, giải quyết được các vấn đề tồn đọng ngay lập tức.
Dựa trên các tính năng này, Dự án HanChain đã tổ chức sự kiện PIA (PayKhan International Awards) tại Busan, thành phố trung tâm của blockchain ở Hàn Quốc, trong hai ngày từ 12 đến 13 tháng 7 năm 2022 tại khách sạn Paradise như một mốc đánh dấu cho sự bắt đầu và phát triển của dịch token hoá bản quyền âm nhạc dựa trên nền tảng Blockchain. Bắt đầu với sự kiện PIA đầu tiên, HanChain Project đã đăng tải các video teaser ngắn của các video âm nhạc do PayKhan Wallet cung cấp dưới dạng quảng cáo trên kênh Youtube có tên Khan’s Entertainmentmet.
Kênh này dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kích thích nhu cầu đối với K-Contents được blockchain hoá trong hệ sinh thái của HanChain và PayKhan.

2-1658289829.jpg

Sự kiện PayKhan Internatioan Awards được tổ chức tại Busan ngày 12/7 và 13/7 vừa qua.

Giành chiến thắng trong hạng mục chính của lễ trao giải PayKhan International Awards là ca sĩ Han Jiyeon với ca khúc High & High. Các giải thưởng MusiKhan và MuviKhan thuộc về Jang Eunji, Na Yedam, Ahn Junse, Kim Jeongeun, Gong Yujin, Jung Jaejin (J6), Jo Minkyu (ELLUII), Lee Gabin, Yu Eun, Jo Minkyu (Karacin Jr.), Han Jiyeon.

Giải thưởng đặc biệt thuộc về Yeom Changjun (CIGARJACK1), Choi Yunseok (Black Shadow), Chakun

Dự án HanChain có kế hoạch mở rộng hơn nữa lĩnh vực blockchain hoá âm nhạc và tổ chức một buổi biểu diễn K-pop cùng các ca sĩ nổi tiếng Việt Nam tại Hồ Chí Minh vào nửa đầu năm 2023 với các nghệ sĩ tài năng nhất của mình.
Token bản quyền âm nhạc dựa trên blockchain cùng với dịch vụ của nó được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới.

 

Nhật Ánh