BMW lắp ráp tại Việt Nam giá rẻ nhất phân khúc, đến lúc Mercedes lo lắng

15/12/2022 12:03

Với hãng xe BMW sắp tung ra các dòng xe lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz sắp có đối thủ đáng lo ngại thật sự tại Việt Nam.

BMW Group mới đây chính thức tuyên bố sẽ hợp tác với Trường Hải (THACO AUTO) để lắp ráp một số mẫu xe tại Việt Nam. Mối quan hệ này mở rộng mạng lưới lắp ráp xe của BMW Group tại khu vực châu Á. Trước đó, BMW đã sản xuất ô tô tại các nhà máy ở Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia và Malaysia.

Cụ thể hơn, trong thời gian tới, THACO AUTO sẽ tiến hành lắp ráp các mẫu xe BMW 3-Series, 5-Series, X3 và X5 tại nhà máy của họ ở Khu kinh tế Chu Lai, Quảng Nam. Thời gian chính thức khởi động dây chuyền lắp ráp cho từng mẫu xe hiện chưa tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông tin rò rỉ, BMW 3-Series bản lắp ráp tại nhà máy này sắp tung ra thị trường.

BMW lắp ráp tại Việt Nam giá rẻ nhất phân khúc, đến lúc Mercedes lo lắng - ảnh 1

BMW 330i lắp ráp trong nước có giá dự kiến thấp hơn Mercedes-Benz C300 khoảng 300 triệu đồng

Thông tin một số dòng xe BMW lắp ráp trong nước nhận được quan tâm từ nhiều người dùng trên các diễn đàn, hội nhóm về xe. Giá bán cạnh tranh hơn so với trước đây là điều nhiều người mong đợi, nhất là trong bối cảnh một số dòng xe mang thương hiệu này có giá bán cao hơn đối thủ lắp ráp trong nước.

BMW sẽ lắp ráp xe từ những khối lớn chứ không lắp ráp từng linh kiện, điều này giúp giá xe mềm hơn so với việc nhập khẩu như trước. Điển hình như mẫu xe BMW 330i M Sport hiện đang hưởng lợi nhiều nhất khi các mẫu xe đưa vào dây chuyền sản xuất trong nước.

BMW lắp ráp tại Việt Nam giá rẻ nhất phân khúc, đến lúc Mercedes lo lắng - ảnh 2

BMW X3 cũng sẽ được lắp ráp trong nước, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC

Dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, mẫu xe kể trên có giá 2,499 tỉ đồng. Hiện tại, giá "rò rỉ" của xe lắp ráp chỉ ở mức 1,719 tỉ đồng và đang được ưu đãi thêm 35 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với đối thủ Mercedes-Benz C300 AMG có giá hơn 2 tỉ đồng. Ngoài BMW 3-Series, một số mẫu xe khác như BMW 5-Series, BMW X3, BMW X5 cũng giảm giá giá từ 300 đến 800 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Theo nhận định của nhiều người dùng trên các hội nhóm BMW, mức giá này sẽ cạnh tranh tốt, thậm chí vượt trội so với đối thủ đồng hương trong cùng phân khúc, vốn đã lắp ráp tại nhà máy đặt tại TP.HCM từ lâu. Bên cạnh đó, với mức giá dự kiến khoảng 1,4 tỉ đồng cho phiên bản BMW 320i, thậm chí tương đương giá bán một số mẫu sedan phổ thông hạng D đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Điều này tạo ra áp lực không nhỏ lên đối thủ Mercedes-Benz C-Class hiện có giá thấp nhất gần 1,7 tỉ đồng cho phiên bản C200 Avantgarde.

BMW lắp ráp tại Việt Nam giá rẻ nhất phân khúc, đến lúc Mercedes lo lắng - ảnh 3

BMW Group chính thức tuyên bố sẽ hợp tác với Trường Hải (THACO AUTO) để lắp ráp một số mẫu xe tại Việt Nam

Với sự thay đổi này, BMW đang có thêm lợi thế để cạnh tranh cùng các mẫu xe đến từ Mercedes-Benz. Từ chiếc xe ô tô hạng sang chỉ dành cho giới khách hàng sang trọng, xe BMW lắp ráp trong nước giúp khách Việt dễ tiếp cận hơn với mức giá giảm cao nhất lên tới cả tỉ đồng.

Tin liên quan

Audi A8L 2022 có gì để cạnh tranh Mercedes S-Class và BMW 7-Series tại Việt Nam BMW X1 bước sang thế hệ mới, có hút khách Việt? BMW 3-Series 2023 nâng cấp mạnh, 'đe dọa' Mercedes C-Class