Bình Thuận: Vũ trường, quán bar, karaoke đón số lượng khách theo "vùng"

22/10/2021 00:02

"Vùng xanh" tương ứng cấp độ 1, các vũ trường, quán bar, trò chơi điện tử và các cơ sở khác do địa phương quyết định được hoạt động không quá 20 người.

Ngày 21/10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ Quyết định số 2780/QĐ-UBND ngày 18/10 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận về việc ban hành quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành hướng dẫn tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trong lĩnh vực văn hóa cụ thể như sau:

Đối với các đơn vị, cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa được phép hoạt động hoặc không hoạt động khi đảm bảo các yêu cầu và và phụ thuộc từng cấp độ.

"Vùng xanh" tương ứng cấp độ 1

Các vũ trường, quán bar, trò chơi điện tử và các cơ sở khác do địa phương quyết định (UBND cấp huyện) được hoạt động không quá 20 người trong cơ sở cùng một thời điểm; nếu có phòng riêng thì một phòng không quá 4 người.

Rạp chiếu phim, karaoke hoạt động không quá 50% công suất; riêng karaoke không quá 4 người trong 1 phòng. Chủ cơ sở chịu trách nhiệm đảm bảo đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Người quản lý và nhân viên phục vụ trực tiếp tiếp xúc khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Còn bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở và địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, các di tích đã xếp hạng thì xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, UBND cấp xã. Những đơn vị có đón khách đến tham quan, nghiên cứu, học tập thì viên chức, người lao động trực tiếp tiếp xúc khách hàng; người tham quan, nghiên cứu, học tập đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

"Vùng vàng" tương ứng cấp độ 2

Vũ trường, quán bar, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, karaoke và các cơ sở khác do địa phương quyết định (UBND cấp huyện) không được hoạt động.

Bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở và địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, các di tích đã xếp hạng không phải điểm tham quan: hoạt động tổ chức trong nhà không quá 30 người tham dự tại cùng một thời điểm; hoạt động tổ chức ngoài trời không quá 50 người tham dự tại cùng một thời điểm. Riêng đối với các di tích được xếp hạng là điểm tham quan du lịch thì hoạt động không quá 70% công suất.

"Vùng cam" tương ứng cấp độ 3

Đối với các cơ sở vũ trường, quán bar, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, karaoke; bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở và địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, các di tích đã xếp hạng không phải là điểm tham quan du lịch không được phép hoạt động.

Các di tích đã xếp hạng là điểm tham quan du lịch được hoạt động, cụ thể: Xây dựng kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, UBND cấp xã.

Viên chức, người lao động trực tiếp tiếp xúc khách hàng; du khách đã được tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 và hoạt động không quá 50% công suất.

"Vùng đỏ" tương ứng cấp 4

Các cơ sở vũ trường, quán bar, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, karaoke; bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở và địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, các di tích đã xếp hạng: không được phép hoạt động.

Đơn vị tổ chức và tất cả người tham dự phải thực hiện đầy đủ các quy định 5K của Bộ Y tế và quy định tại Điều 2, Điều 3, Quyết định số 2780/QĐUBND ngày 18/10/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.